This Chapter is dedicated for my Bestfriend @PrettyChixxbabe
~
Justine's POV
" Justine, ang gwapo mo talaga! "
" Bagay na bagay kayo ni Stacey! "
" I LOVE YOU JUSTINE! "
Punyemas na araw to :/ KILL ME NOW!! Bakit siya nandito sa school??!! Wag niya sabihing dito na siya mag'aaral?? Bakit dito pa??!!
" So, what's up? " biglang sabe ni Stacey.
" Eto, bwiset na naman dahil dumating ka! Akala ko ba wala na tayo?! Bakit sumulpot ka na naman?! "
" To take my sweet revenge. " she said sarcastically.
" Anong pinagsasasabi mo?! "
" Nothing. Nandito ako para mag'bakasyon. "
" Mag'bakasyon?! Eh ano yung mga pinagsasasabe mo sa balita ha?! "
" Yun ba? Hmm.. "
" What was that for?! And why did you broke up with me?! "
" So you want to know? My parents.. They want me to break up with you. Para lang sa pag'momodel kaya gusto nilang maghiwalay tayo. Wala naman daw mangyayare sa relasyon naten. Masisira lang daw naman an buhay ko sayo. Kahet ayaw ko, wala na kong magagawa. Sinubukan kong kalimutan ka kahet mahirap. Pero one time nun, naisip ko na tama lang na makipaghiwalay ako sayo! Akala mo ba hindi ko alam na tinaymer mo ko?! And because of that, gaganti ako sayo. Simula pa lang ito Justine Sardonez. " sabe niya at hinalikan niya ako sa pisngi.
Okay. Now, Im dead. Kung ano man yung mga plano niya, sisiguraduhin kong hindi mag'tatagumpay. Hindi ako papayag na sirain niya pa ulet ang buhay ko! Humanda ka saken Stacey Montemayor!
Pero, teka, paano yung Athena na yun? Hayy nako. Mag'iisip na ko ng igaganti ko sakanya. Para matapos na.
Sara's POV
Annyeong Haseyo! Salamat at ako na rin ang mag'dadaldal. XD Ako nga pala si Sara Jung. HalfFilipina-HalfKorean. And Im Athena's bestfriend.
So, Im with Nathan and were looking for Athena. Hayy nako. Saan naman kaya nag'suot ang babaeng yun?
" Sara, nakita mo na ba si Athena? " sabe saken ni Nathan na parang nag'aalala. Ang Cute niya :3 Mwehehehe.
" Hindi pa nga eh. Baka naman may kasamang iba. "
" Ano??!! " sabe ni Nathan na halatang nagulat sa sinabe ko. Pero bakit naman kaya siya nagulat?
" Bakit Nathan? "
" Ah. Wa-wala. Wala naman sigurong ibang kasama yun. Baka may pinuntahan lang. " sabe niya pero bakas sa mata niya na para siyang may tinatago.
At ng makita namen si Athena..
" Athenaaaaaa! Saan ka ba nagpunta? Kanina pa kami hanap ng hanap sayo. "
" Oo nga best. Alam mo bang hilong hilo na kame kakahanap sayo. "
" Sorry guys. Ang ingay kase sa room kaya lumabas muna ako. "
" HAHA. I know right best. Grabe, sikat na sikat na si Justine. "
" HAHA. You're right. Baka nga di na makapag'klase yun eh. " sabe ni Athena. At tumawa ng tumawa. Ang Bitter niya talaga kay Justine kahet kelan -___________-"
" Why you're always bitter when were talking about him? " sabe ni Nathan na parang nagagalet/naiinis/nagseselos.. Ah basta mixed emotions yung mukha niya.
" A-ah.. E-eh.. Ba-basta! Bwiset siya sa buhay ko! " sabe niya. " Ah sige, may pupuntahan lang ako saglet. Kita na lang tayo sa room. Bye Best! Bye Nathan! " sabe na lang ni Athena at tumakbo. Saan naman kaya pupunta yun?
" Nathan.. " sabe ko pero parang di niya ako naririnig.
Nathan..
Nathan..
" NATHAN !!!!! "
" Ayy. Sorry. Bakit? " sabe niya ng bigla ko siyang sigawan. Eh kase naman parang walang naririnig. Tapos ang lalim pa ng iniisip. Bakit kaya?
" Bakit parang ang lalim ng iniisip mo? "
" H-ha? A-ah.. Wa-wala to. "
" Weh? Bakit nga kaseeeeee? "
" Si Athena.. "
" Anong meron kay Best? "
" Parang.. "
" Parang? "
" Parang gusto ko na siya. " OMG! May gusto si Nathan kay Best? O_____O
" W-WHAT??!! "
" O-oo. A-alam kong wala akong pagasa. Pe-pero hindi ko mapigilan. Parang lahat ng hinahanap ko sa isang babae nasa kanya na. "
" Don't be sas Nathan. Malay mo gusto ka rin ni Best. "
" Sana nga Sara. Pero ayokong umasa. Para kaseng may gusto siya kay Justine. "
" Ano ka ba Nathan. Walang gusto si Athena kay Justine. "
" Eh bakit parang close na agad sila at bakit inis siya dun? "
" May past kase sila. "
" Ano??!! PAST??!! NAGING SILA??!! " Tae. Maka'sigaw naman to -______-
" Ha? Hindi ah. Ganto kase yun. "
And ayun nga kwinento ko yung nangyare nung last Sat.
" Aah. Akala ko naman kung ano. Eh alam ko na yan eh. Sinabe saken ni Justine. Hehe. "
" Ay. Tae ka! Alam mo na pala bakit hindi mo sinabe?! Sinayang mo lang laway ko!! " inis kong sabe. Kaasar kasi.
" Ahehe. Sorry naman peace ^_^ "