MALDITA TIPS by AVAH MALDITA
MALDITA TIPS
TAKE YOUR TIME- wag masyadong magmadali na sumaplpalin/sagutin yung frienemy nyo o kahit sinong epal…kahit kating kati na yung bibig nyo na laitin sya.
KEEP CALM- inhale. exhale. Hayaan nyo muna syang ilabas lahat ng insecurities nya sa buhay nya.
S.M.I.L.E- yes. ito ang importante sa lahat. Hindi yan basta ngiti lang. dapat NGITING MALAPAD. Tipong hindi mo na kelangan pang magsalita ng madami dahil ngiti mo pa lang ASAR na sya. NGITING MALAPAD LANG HANGGANG SA MATAPOS HA?
OBSERVE- habang busy sya sa sa mga insecurities nya, itake mo yun as an advantage para obserbahan sya. Wag mong intindihin yung mga panglalait nya sayo magfocus ka sa PANGIT NYANG MUKA. Tignan mo kung pano sya magsalita, kung tumatalsik ba laway nya, lumalaki yung butas nang ilong nya, o kung puputok na ba yung ugat nya sa muka.
TAKE NOTES- ang kapatid ni OBSERVE. After mo syang obserbahan umpisahan nyo na syang laitin sa isip nyo. Yes, sa isip muna para mapollute yung utak nyo at mapuno nang panglalait hanggang sa hindi na nito makayanan at kusang lumabas sa bibig nyo na parang NATURAL lang.
BE HONEST- since punong puno na ng panglalait yung utak nyo, at hindi nyo na sya nahintay matapos its time para sabihin sa kanya ang katotohanang pangit sya at wag syang nagpapanggap na tao. Pero mas may arrive kapag hinintay nyo syang matapos at sabihin nyong “TAPOS KA NA? AKO NAMAN?” tapos boom, gorabels ka na. Kung gusto mo gumamit ka pa ng bagay na ikukumpara sa kanya para MASAYA.
BUT.. NO NEED TO SAY BAD WORDS, pangchipipay lang yun. Dahil ang totoong maldita hindi nagmumura (sa isip lang) PURE HONESTLY WILL DO. dahil ang maldita HINDI NANGLALAIT, NAGSASABI LANG KUNG ANO ANG NAKIKITA.
WALK AWAY- oy,hindi basta aalis na lang yan at maglalakad palayo. Syempre with class yan, after mong sabihin ang katotohanan sa kanya, take some steps
away and lumingon ka ulit sa kanya at sabihin ang famous line ni Avah using your maldita voice, “OH? AARTE PA?” at taas noo kang maglakad palayo nang nakangiti pa rin nang malapad.
BINABASA MO ANG
#KowtsKo, Like Mo?!
RandomRandom Quotes :) From Twitter, Facebook Status or pages and Diff. sites :) Collection .