abielyn sanchez is over there ⇧⇧⇧
after 17years
''congrats anak?! '' si beng habang yakap yakap si lyn
'' salamat po nanay ateng''
malungkot na sabe ni lyn sa kanyang nanay ateng at hindi narin nya namamalayan na
tumutulo na pala kanyang luha
''ohh? bakit malungkot ka hindi kaba masaya at na naka graduate kana anak''
''nay masaya po.. kaso iniisip ko po ung tunay kong magulang ...siguro nay mas lalong masaya kung sama-sama tayong lahat''
mangiyak ngiyak na sabe ni lyn at halos pumapatak ang luha nya sa litrato na naiwan ng kanyang ina
yumakap si beng ky lyn at hinihimas ang likod,,
'' nanay ateng asan po kaya ang tatay ko???
at dahil sa narinig ni beng si lyn nag flashback sakanya ang mga pang yayare
**flash back**
nyl??
gumising ka??
nyl huhuhuhu...
biglang bukas ang pinto at bumungad sakin si bernad ang asawa ko
''beng anong nang yari?? '' gulat na gulat na sabe ni bernard dahil nakita nya ako na may hawak hawak na sanggol na may dugo pa at mas malala nung nakita nya si nyl na nakahiga sa sahig at walang malay.
''huhuhu bernard wala na si nyl huhuh wala na sya huhu wala na kapatid ko!!..
sigaw ko kay bernard
hindi makagalaw si bernard dahil sa nakikita nya ngayon,nang makagalaw sya napansin nya ang batang iyak ng iyak na parang gutom
'' asan ba si maneng !! kanina pinuntahan ko sa bukuhan para tawagin ang komadrona at hanggang ngayon wala!! sabe ni beng na halos mag wala sa kaka iyak
'' hindi ko alam dahil nasa kabilang bukohan akot---
tok!!tok!!tok!!
tumayo si bernard para buksan ang pinto at bumungad sa kanya ang isang kapitbahay namin..
'' pareng bernard si..si..si pareng maning sinugod ang nagraragasang tubig papuntang kabilang kanto at dahil malakas ang ulan hindi kinaya tinangay din sya ng agos ng tubig,,
at dahil sa narinig namin na balitang iyon lalong lumakas ang iyak ko at nakita ko rin ang asawa ko na lumuluha na din,,sabay yakap sakin si bernard..
''wag kang mag alala beng palalakihin natin ang bata at tatawagin nating syang lyn bilang kapalit ni nyl..
** end of flash back**
'' tahan na anak kahit ako mismo hindi ko alam kung buhay pa ang tatay mo?? ang sabe ni ateng na lalong kina iyak ni lyn
..oo simula nung araw na pinganak sya ay hindi na nakita ang bangkay ni maning kahit ilang araw na silang nag hahanap sa bangkay, ay talagang hindi nilang mahagilap iyon, iniisip nalang na baka lumubog ang bangkay ohh?? napadpad sa malayong lugar.
''nanay asan po si tatay atong??''
..3rd person Pov..
..abielyn sanchez ang complete name ni lyn 17 years old na sya,, sinunod nila sa pangalan ng ina na si abienyl,, ang sanchez naman ay sinunod sa pilido ni mariano sanchez ang tinatawag nilang maning..
..habang lumalake si lyn sila beng at bernard na ang tumatayong magulang , ang tawag nya kay beng ay nanay ateng,kay bernard naman ay tatay atong dahil ito ang nasanayan nya,naging mabait naman silang magulang kay lyn kahit sila ay pangalawang magulang lamang hindi sila nag kukulang sa pangangaral at sa pag papalake un nga lang sadyang may pag ka magaslaw at sumobra sa talinong itong bata ito kung anu-anu ang mga sinasabe minsan nag jojoke nag nanaknak whos there, minsan bumibira ng mga pick up line ba yun minsan naman ay nang babara pa ng nga sinasabe??.. kaya kahit pagod at magkasakit ang mag asawa para lang kay lyn gagawin nila ang lahat.. nag papasalamat pa nga sila kasi binigyan sila ng alagain o anak anakan na mabaet at masigla..
.. un ngalang hindi nawawala sa isip nila ang bukohan, nakasanla kasi ito dahil sa tuition fee ni abielyn pero sa ngayon iniisip nila na makukuha nila din un lalo't graduate na si abielyn at pwede nang makapag trabaho un ngalang 1 year nalang ang natitira nilang araw ayon sa pinagkasunduan kapag hindi pa nila mabayaran ang hiniram nilang pera sa isang taon na to ayy, chack!! hindi na nila mababawe ang bukohan at iyon ang ayaw nila mang yare dahil pamana ng magulang nila beng at abienyl ito..
'' ang tatay mo ay nandun sa bukid maya-may baka nandito na yon,, teka may bisita kaba kasi magluluto ako ng kunting handa para sa graduation mu ngayon anak''
''mga kaibigan ko lang ho at ung iba kong mga kaklase nay''......
---UNITED STATES----
when you feel my heat
look into my eyes
its where my demons hide
its where my demons hide
don't get to close
its dark in side
its where my demonds hide
its where my demonds hide
nagising si leoj dahil nag ririrng ang phone nya
(grandma calling..)
ayaw sana nya sagutin kaso baka importante ang sasabihin
(cellphone accept)
"hello apo goodmurning kailan balik mu dito sa pinas?''
'' balita ko pinapauwe ka ng tatay mu dito?''
'' ipapa ayos ko na ba ang kwatro mo''
'' anung gusto mu kainin pag uwe mu dito''
sunod sunod nang tanung ng nasa kabilang linya..
''good murning too grandma''
''gusto mu paluto ko ung paborito mung kare kare at adobo? ako mismo mag luluto apo''
'' haiiixx grandma i don't know when but i promiss to you---
''ano kaba leoj ong??!! hindi mu ba namimis si lola''
''okey okey dont panic okey? grandma i promis to you i'll be back there''
'' huhuh mabuti apo mizz na mizz kana ni grandma''
''i mizz u too grandma i love you''
'' i love you too apo''
( end of call )
haix.. bakit ba kasi ako papauwiin ni papa mukang hindi pa ako handa umuwi sa pinas?
fuckkkk!!
---------------------------------------------
hi sa mga readers
sa mga nag iisip po ng ringtone ni leoj.. ang title po ay
demons - by imagine dragon
try nyo po pakinggan ganda
hehehe
tom. next update
______
meow
______
BINABASA MO ANG
age doesnt matter
Romanceabielyn sanchez said... "MASUNGIT,! ANG ARTE! MAINITIN ANG ULO! ARRGG TAMA NGA ANG KASABIHAN NA KAPAG MATANDANG BINATA KA O DALAGA KA NAPAKA SUNGIT MO AS IN S-U-N-G-I-T SUNGIT! BLEE " pout leoj ong said... "CHILDISH! NOISY! CLUMSY! AT HIGIT SA LAHA...