CHAPTER 2 (MAIN CANTEEN)

59 0 0
                                    

I'm Aubrey Montenegro / 19 / CSUANS / HIMIAN THIRD YEAR / 5'7 / 55 kg / I love playing basketball..

Oo basketball ang sport ko. I'm not a boyish type because I know it to myself that I am a straight girl. Sadyang nakahiligan ko lang ang larong ito dahil sa matangkad ako at may potential ako sa larong ito.

I am also a book Lover especially when it is written by Sidney Sheldon. Mahilig din akong mag-sulat ng mga novela pero Hotel Industry Management ang kinuha ko not journalism. Actually, I don't like this course but my Mom told me that it can help me to have stable job soon. Because I love her I followed her and I don't want to disappoint her maybe.

Lately, I learned to love my course but not the place. Like what I have told you ayaw kong mahalin ang isang lugar kong iiwaan ko din naman.

I don't have friends that's why mom always asking me if my schoolmates don't like me.

Mahirap magpalipat-lipat ng isang lugar kasi panibagong pakikisama na naman that's why I never allow myself to be closed with someone. Pero sa school na to I'm not really sure if I can avoid them like this damn woman!

"Hi.. I'm Aimee and you are? I guess you are new here, right?"

"Oh! alam mo naman pala bakit tinatanong mo pa!" mataray kong sagot sa kanya.

"Wow! beb, I like you na! Gotcha.. can we be friends?"

Hindi lang siya makulit ha kundi saksakan siya ng kulit. Hindi ba niya napapansin na ayaw kong makipag-usap sa kanya ni hindi ko nga siya tinitingnan.

"Sorry, Miss but I don't need a friend like you so get lost!" asar long sagot sa mga pangungulit niya.

"Hahaha! kahit anong gawin mo hindi ako aalis dito kasi gusto talaga kitang maging kaibigan. Sige na sabihihin mo na sa akin kung anong pangalan mo
."
Kahit naiinis ako sa kanya dahil sobra nga ang kulit niya napilitan pa rin akong makipagkilala sa kanya.

"I'm Aubrey.. pwede mo na siguro akong iwan!"

"Sige aalis ako pero gusto pa rin kitang maging kaibigan."

Haist bakit ba ang kukulit ng mga tao dito? alas 9 na pala and this is my 1st subject. Saan na ba ang department ng HIM dito. Makapagtanong na nga lang.

"Miss, excuse me. Can I ask a question?" tanong ko sa babaeng nakatalikod sa akin.

"Sure"

"Where is the college of HIM here?"

"Haha! sabi ko na nga ba kakailanganin mo rin ako eh. Halika na doon din kasi ang punta ko. Malay mo magkaklase pa tayo. Anong year mo na ba?"

"Ikaw na naman? pag minamalas nga naman oo. 3rd year na ako at sa Dorm 3 ako."

Kung hindi ako nag-kakamali siya si Aimee yung lumapit sa akin kanina sa canteen. Mukha naman siyang mabait eh. Sasama na nga lang ako sa kaniya.

"Really? so ibig sabihin classmate nga kita. Lets go and friend na tayo huh?"

"okay!"

Ano bang klaseng college to napakalayo tapos rough road pa. Akala ko pa naman ang ganda kasi maganda yung ibang buildings. Well, wala na akong magagawa andito na to. For sure di din naman ako mag-tatagal dito! At itong babae na ito ewan ko lang kung makatagal siya sa ugali ko.

xoxo

<3

msrhea_01

MR. President I LOVE YOU NA!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon