Chapter 5 (He looks so familiar)

5 0 0
                                    

I don't know what to do. I don't know how to act in front of him. Why it feels so stranged and I can't refuse to look at him again. Why his smile so look familiar? hindi ko maintindihan ang inaasal ng puso ko. Everytime na makikita ko siya para bang matagal na siyang kilala ng puso ko at yung ngiting yun para bang kaytagal ko ng nasilayan. What's happening to me? imposible naman na kilala ko na siya from the start eh ngayon ko nga lang siya nakilala diba..

Loading.......Loading......Loading......

nagulat na lang ako ng may magtawanan. Bumalik na sa realidad ang isip ko.

"Hey, Miss are you okay? it's too early to have a dream and one more thing is you are awake. It's not good to see," wika ni Clent na magkasalubong ang mga kilay at nakakunot ang mga noo.

"I am so sorry, Mr. President."

Yan na lng ang tanging nasabi ko. Tumango siya at tumingin na sa mga classmate ko na tumatawa pa rin.

"Everyone are you already aware about our program this coming july? next month is our nutrition month right? all colleges will gonna celebrate this event as one. " Clent said.

"We are not yet aware about it Mr. President but Mayor Eugene informed me earlier that we will be having our first meeting later and maybe he will tell us about the program." wika naman ni Aimee na nakatayo na.

Pansin ko na pasimpleng sumusulyap si Clent sa akin pero pinipigilan ko ang sarili ko na tumingin sa kanya. Nakayuko lang ako.

"okay then. Just prepare your section for the coming event," patuloy pa ring wika ni Clent.

"Okay Mr. President."

"I will go ahead. Pupuntahan ko pa ang ibang mga section at Colleges. Wait for your next subject and behave."

Palabas na si Clent and before he went outside he looked at me again and smiled. Hindi ko namalayan na nakalapit na pala sa akin si Aimee.

"Aubz, what happened to you earlier? nasungitan ka tuloy ni Clent," usisa ni Aimee.

"Huh??? aahh.. ehhh. may naalala lang z akong bigla," sagot ko kay Aimee na hindi alam kung ano ang isasagot.

"Ganon talaga yun si Clent. Ayaw niya na hindi nakikinig sa mga sinasabi niya. Alam mo kapag nagpapatawag siya ng meeting lahat nagkukumahog para lang makapunta ng maaga sa meeting place ng lahat ng officer. Ayaw kasi niya ng nalilate sa usapan."

"Ganon pala siya kaistrikto pagdating sa ikabubuti ng eskwelahan no."

"Oo tama ka sa sinabi mo. At alam mo ba na lahat ng officer gusto niya kasama sa mga meetings kahit pa sabihin na chairperson lang ng classroom."

"Isa talaga siyang leader. Ano ba ang ginagawa kapag ganong event, Aimz?."

"Madaming activity kung saan magkakalaban ang lahat ng colleges. Ang huling activity ay ang Mr. and Ms. Nutrition of the year."

"Sa mga pinanggalingan ko kasing school iba eh. Sa bawat College lang. Para tuloy akong naexcite. hehe"

"Dapat lang na maexcite ka no dahil sa dami ng mga gagawin. Maiwan muna kita Aubz pupunta lang kaming mga officer sa pameeting ni Mayor Eugene."

"Okay take your time."

Binilang na ni Aimee ang mga officer ng Classroom namin at mukhang may kulang pa yata.

~AIMEE~

Pagkatapos kong makausap  si Aubrey ay pinuntahan ko na ang kapwa ko officer. Binilang ko sila isa-isa dahil kailangan kumpleto kami mamaya para sa meeting. Mukhang kulang ang bilang ko kung kayat inulit ko ulit ang pagbibilang at kulang talaga. Wala si Decy ang muse ng aming section. Alam ko na kagabi pa lang na lumipat na siya ng school dahil si Clent na mismo ang nagsabi dahil meron siyang pinapakiusap. Hindi ko alam ang gagawin ko kung kayat pumunta agad ako kay sir Arvin ang adviser ng aming section. Pumasok ako ng Faculty room and I saw Sir Arvin sitting beside the window.

MR. President I LOVE YOU NA!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon