I woke up early and I don't know why I have feeling like this. I am excited to see him again?
"Ano ba ang dapat kong isuot? kailangan ba na maging maganda ako sa paningin niya? but I am pretty and I knew it," parang baliw kong kausap sa sarili ko. Hindi ako magkaintindihan sa pag-aayos ng sarili ko. Basta ang alam ko lang I need to be more presentable because I am a HIM student.
Umalis na ako ng bahay and as usual nauna na naman sa akin si Mom. Hindi na ako nagbreakfast dahil baka mahuli pa ako sa appointment ko kay Clent.
Nakarating ako ng school at dumerecho ako ng admin. Tinanong ako sa may infotrmation area kung may appointment ba ako kay Clent.
"Yes, Sir may appointment po ako sa kanya."
"Wait, I need to call him first."
Tinawagan niya si Clent at nag-usap sila saglit. Maya-maya humarap na sa akin si Sir at pinaakyat na ako sa opisina ni Clent.
Kumatok ako ng tatlong beses bago may nagsalita and I know it's Clent.
"Come in," maiksi niyang sagot pero maawtoridad.
Binuksan ko ang pinto at agad na pumasok sa loob ng opisina niya. Iginala ko ang aking paningin at isa lang ang masasabi ko "wow! opisina ba ito ng isang lalaki? napakaaliwalas at napakaganda ng paligid. Lahat ng bagay na nasa loob halatang mamahalin."
Nawala ako sa katinuan ng may tumikhim sa likuran ko at maramdamang may yumakap mula sa likuran ko at aaminin ko na gusto ko ang sitwasyon ko ngayon. Ramdam ko ang pagtama ng mabango niyang hininga sa aking batok.
"Good morning, my secretary," at iniharap niya ako sa kanya at.....
hinalikan niya ako sa aking noo..
Nagulat ako sa ginawa niya kaya't naitulak ko siya at tumawa lang siya.
"ehem. Ano ang dapat nating pag-usapan, Mr. President?"
"Could you please stop calling me President, A."
"Why?"
"Because it's too formal. Just Call me by my name."
"Okay, Jc."
Nakita ko ang pagliwanag ng kanyang mukha at masaya ako na makita siyang masaya.
"Nag breakfast ka na ba?"
"Not yet."
"Mag breakfast muna tayo. Magpapadala ako ng food."
"No need,Jc. I am okay and I am not hungry," pero ang tiyan ko hindi nakisama dahil biglang kumulo na siyang ikinatawa ng malakas ni Clent.
"Gutom ka na, A. don't deny it because I heard the evidence."
Alam ko na namumula ngayon ang aking mukha dahil sa nangyari pero ang loko nakangiti lang. Trip niya ba akong asarin? sige makikipag-asaran ako kung yun ang ikasasaya niya because I love seeing him happy.
xoxo
<3
msrhea_01
BINABASA MO ANG
MR. President I LOVE YOU NA!
Romancedefine crush..... kapag anjan siya hindi ka mapakali at kinakabahan ka na kunyari gusto mo ng kainin ka na lang ng lupa.. pag wala siya at di mo nakikita hinahanap-hanap mo. kapag may kasama siyang iba feeling mo nag-seselos ka pero wala ka namang k...