Katatapos lang namin ni Clent kumain ng dumating na ang kaniyang original secretary and guess what??he seems like a gay.
"Good morning, Sir," then he looked at me.
"Good morning too, Sev. I want you too meet Ms. Aubrey Montenegro and A, this is Sev ang papalitan mo pansamantala."
Nag hi lang kami sa isa't-isa and then inumpisahan na niyang turuan ako. Sa una talaga nalilito ako kasi ang daming reminders na dapat isulat at dapat lahat ng schedule ni Clent may appointment. Hindi naman ako mahirap turuan kasi hindi sa pagmamayabang I am a fast learner and dean lister in my previous school.
"Ms. Aubrey, nakuha mo bang lahat ng itunuro ko sayo? kung may tanong ka I will give you my personal number then just text me."
"Okay, Sir I got you. Sir, if you don't mind are you....?"
"Gay???" tuloy niya sa sasabihin ko sana and then yung mukha niya biglang namula pero agad ding nakabawi at ngumiti sa akin.
"Yes, I am and no one knows about it except you."
Nagulat talaga ako sa nalaman ko mismo sa kaniya. Tama pala ang hinala ko.
"Really? ako lang talaga? how about,Sir Clent? hindi ba siya nakakahalata?"
"Maybe sometimes pero hindi na lang niya siguro pinapansin kasi okay naman ang performance ko sa work ko"
"Hindi ka ba nahihirapan na itago mo ang sekreto mo, Sir? Sa family mo wala ka bang balak umamin?" usisa ko pa rin sa kaniya.
"Not now, ading ko. I am not yet ready at hindi pa rin ako handa na biguin ang pamilya ko lalo na at nag-iisa lang akong lalaki sa aming apat na magkakapatid at panganay pa ako," nahaba niyang sagot sa pag-uusisa ko.
"Alam ko nahihirapan ka, Sir sa siwasyon mo ngayon pero alam ko na kaya mo yan kaya suportado kita."
"Alam mo swerte sayo si Sir Clent kasi may sense of humor ka."
"Paano naging swerte eh subtitute secretary lang naman ako sa kanya."
"Ae eh... swerte siya kasi ikaw ang napili niyang ipalit sa akin pansamantala. Sige na I will go ahead. I think naituro ko na sayo ang dapat kong ituro and like what I've told you a while ago just text me if you have some questions."
"Okay, Sir thank you po."
AUBREY
Madali lang naman palang maging isang secretary and I am willing to do my duty as her subtitute secretary. Nagpapahinga ako ng biglang tumunog ang cellphone ko.
Aimee Calling.....
Sinagot ko ang tawag niya at sobrang ingay ng mga kaibigan ko na mukhang pinag-aagawan ang cellphone ni Aimee.
"Hello, Aubz. Pasensiya ka na ha. ayaw ka sana naming istorbohin sa new work mo kaso need mo talagang pumunta na dito eh kasi may rehersal kayo ngayon eh."
I am wondering why my new friends know this all along? is it possible that Jc told this to my new friends.
"How did you know about my part time job, Aimz?"
"President Clent, told us a while ago. Hinihintay ka kasi namin at saktong dumaan siya. Tinanong niya kung hinihintay ka ba namin at ipinaliwanag namin ang tungkol sa rehersal mo kaya binigay niya sa amin ang number mo."
"Sige,Aimz paalam lang ako sa kanya ha. Bye.. See you later."
Nagpaalam na nga ako kay Clent and luckily pinayagan rin niya ako with one condition pa ha. Panonoorin niya raw ako sa rehersal ko at kukuhanan ng pictures. O-M-G! ako ba talaga to?? ang haba naman ata ng hair ko masyado 😊😊
xoxo
<3
msrhea_01
BINABASA MO ANG
MR. President I LOVE YOU NA!
Romancedefine crush..... kapag anjan siya hindi ka mapakali at kinakabahan ka na kunyari gusto mo ng kainin ka na lang ng lupa.. pag wala siya at di mo nakikita hinahanap-hanap mo. kapag may kasama siyang iba feeling mo nag-seselos ka pero wala ka namang k...