Chương 11 - 20.

2.9K 90 5
                                    


 ☆ Chương 11. Ánh mắt cùng lỗ mũi


Cái gọi là động động trang, thật ra thì chính là Lý Quý Hâm từ Hoa Xà sơn xuống lúc món đó đánh đầy chỗ vá y phục.

Không sai, nó rất xấu rất cũ kỹ, tắm cũng sắp bạc màu liễu, nhưng là cái này cùng trần truồng | chạy đúng là có thiên soa vạn biệt!

Thanh Thư mặt đầy áy náy nhìn Lý Quý Hâm, nàng liền để sách xuống, nghiêm trang hỏi nàng: "Có thể, ta đổi y phục, công chúa điện hạ còn nhận ta cái này lão sư sao?"

Công chúa ngốc ngẹo cổ suy nghĩ muốn: "Trần truồng | chạy đích là người ngu, mới không phải lão sư!"

"Vậy không thể tốt hơn nữa." Lý Quý Hâm đứng dậy, "Ta đi thay áo phục, đổi xong đi Thái tử nơi đó đi một lần."

Công chúa ngốc sờ cằm nhìn trời, đột nhiên hét lớn một tiếng: "Đứng lại!" Mà hậu liền đi tới nắm Lý Quý Hâm đích ngón tay, "Không cho phép đi!"

Tại sao có thể đi đổi chứ ? Muốn thật mặc món đánh mãn bổ đinh đích cũ y phục, kia vứt nhưng là An Ninh công chúa đích mặt. Đến lúc đó Trầm Vân Tân bắt được mượn cớ tới đùa bỡn nàng, mỹ nhân nữ phó có thể cũng sẽ không giúp nàng!

Lý Quý Hâm dừng bước lại: "Sách này công chúa là đọc còn chưa đọc?"

Công chúa ngốc vặn chân mày nửa ngày mới kín đáo không rõ đất phun ra một chữ: "Đọc. . ."

"Tốt lắm." Lý Quý Hâm ném một quyển sách cho nàng, "Đại học chi đạo, tại minh minh đức, tại thân dân, tại chỉ vu chí thiện. Tri chỉ nhi hậu hữu định, định mà hậu có thể tĩnh, tĩnh mà hậu có thể an, an mà hậu có thể lự, lự mà hậu có thể được. Vật có bản mạt, chuyện có chung mới, biết sở trước hậu, thì gần đạo vậy."

Công chúa ngốc mặt đầy mờ mịt xem sách, hoàn toàn không hiểu nàng đang nói gì.

"Ta muốn dạy ngươi là, truy nguyên vật dồn biết thành ý đang lòng tu thân tề gia trì quốc bình thiên hạ!" Lý Quý Hâm gật một cái sách: "Cổ chi dục minh minh đức khắp thiên hạ người, trước chữa kỳ nước, muốn chữa kỳ nước người, trước Tề kỳ nhà; muốn Tề kỳ nhà người, trước sửa người; muốn sửa người người, trước đang kỳ tâm; muốn đang kỳ tâm người, trước thành kỳ ý; muốn thành kỳ ý người, trước dồn kỳ biết, dồn biết ở truy nguyên vật. Vật truy nguyên mà hậu biết tới, biết tới mà hậu ý thành, ý thành mà lưng đang, lòng đang mà hậu thân tu, thân tu mà hậu nhà Tề, nhà Tề mà hậu nước chữa, nước chữa mà hậu thiên hạ bình."

"Cho nên, truy nguyên vật dồn biết vì học vấn gốc rể, cũng là bình thiên hạ gốc rể."

Công chúa ngốc đầu óc mơ hồ nghe, trong lòng nhưng như gương sáng vậy: "Truy nguyên vật dồn biết là cái gì?"

"《 Toàn Đường Văn 》 viết: Vật người vạn vật cũng, truy nguyên người tới cũng, tới cũng. Vật tới lúc, kỳ tâm chiêu rất rõ ràng minh biện yên, mà không ứng vu vật người, là dồn biết cũng, là biết vô cùng cũng. Biết tới cố ý thành, ý thành cố lòng đang, lòng đang cố thân tu, thân tu mà nhà Tề, nhà Tề mà nước lý, nước lý mà thiên hạ bình. Này cho nên tham ngộ thiên địa người cũng."

[BHTT][QT] Đế sư - Khuynh Phong Phủ Trúc.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ