*KRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRNG*
Huuuuuuuuuyeaaaaaaaaa ! It's time for my favorite subject ! RECCESS TIME !
"KIAAAAAAA GF ! Tara sa school canteen." sigaw sa'kin ni Liyah.
Taong-bundok talaga 'to kahit kailan ! Kala mo e ang layo-layo namin sa isa't-isa e isang ruler lang naman pagitan namin.
"AYY SORRY LIYAAAAAH GF ! AYOKO EH !" sigaw ko rin sakanya.
Gantihan lang tsong. Ganyan ang TRUE FRIENDS. Damayan ! Kung mababasag eardrums ko , basag din dapat yung kanya ! Bwahahahaha.
"HOOOOOOOY ANO BA KAYONG DALAWAAAA ! PARA KAYONG MGA NAKALUNOK NG MIC AH !"
Aba't talagang kinareer na namin ang pagsigaw ?
Ayan naman si Zia ! Ang isa ko pang TRUE FRIEND , yan ang pinakamature samin at pinakaseryoso sa study.
"Sus , nagsalita ang hinde. Eh Ikaw nga e,"
tiningnan ko si Liyah na nagsasabing 'You-Know-What-To-Do-Look'
"MEGAPHONE!!"
Ayan Combined Forces kami ni Liyah na sumigaw , sa magkabilang tenga niya. Natawa na lang kaming dalawa ng makitang halos mapapikit sa pagkabingi si Zia.
"Tsk! Oo na , tayo ng loudest shouter sa mundo. Pero sa ngayon, pumunta na tayo sa canteen at nagugutom na'ko."
"Ayy oo nga ! Tara na daliii ! Trigo pa naman ang next class. Wuuu , kailangan ko ng maraming nutrients. Baka malugaw na naman utak ko . Let's go---"
"Kayo na lang girlfriends. Dito na lang ako sa may corridor. I'm not hungry."
Maglalaro na lang ako sa aking cellphone >:)
"Hmm. Ok , tara na Zia. Sige Kia."
Maglalakad na sana sila ng may bigla akong sabihin
"Uhm Wait ! On the second thought, pwede rin namang . . . . . . . . . . Ibili niyo na lang ako ng pagkain ." I said while grinning
Bigla silang nagsmile ng pagkatam-es tam-es. Aba , mukhang papayag 'tong mga to ah. Walang himalaaa---------
"TSE ! ASA KA TSONG !"
Pagkasabi nun in chorus , sabay pa silang tumakbo at binelatan pa ako.
Grabe no doubt ! They're such true friends !
Ako nga pala si Saskia Yetti Montezor.
At yun sina Aaliyah Marie Altre a.k.a Liyah at Kezia Faith Florencio a.k.a Zia.
Sila ang aking mga girlfriends . Hep-hep-hep hindi ako tomboy na two-timer ha =____=' Well, yun lang talaga ang tawag namin sa isa't-isa .
Funny right ? Magkakarhyme ung ending sounds ng mga names namin. Siguro nga destined kaming maging tunay na magkakaibigan.
Silang dalawa lang ang aking tinuturing na kaibigan. Hindi naman talaga ako friendly pero dahil sa kanilang napakastrong na personalities , bigla na lang kaming nagclick sa isa't-isa.
At may isang bagay na talagang pinagkakasunduan namin at yun ay 'We All Hate PLASTICS' 'coz we are nature-lover, bwahahaha. Hmm, ok na yung kami-kami na lang kesa naman marami ka ngang kaibigan pero pag nakatalikod ka, sukdulan ka nang isumpa. Psh ! Remember the quote ?
BINABASA MO ANG
Retrieve or Share ?
Teen FictionD O N' T R E A D. THE STORY WILL BE DELETED SOON. A story about a girl who is happy and contented having such an oh-so-great BESTFRIEND. Until someone came and turned everything upside down.