Chapter 6 *Who's this freakin' texter*

70 0 0
                                    

~~ Dedicated to John Oliver Oliverio , na consistent at persistent na pinapaalala sa'kin ang pag-UD ng chapter 6 !

 [Author's Note: At last , natapos ko rin ! Grabeng Writer's Block yan =___= Baguhan pa mandin ako. HAHA, sorry . ]

 **

Chapter 6 *Who's this freakin' texter*

"KIAAAA BABY ! DINNER'S REAAADDYYY!"

Sigawan mode kami . Nasa taas kasi ako , sa loob ng kwarto habang sila nasa baba sa may dining area . Nakamic ata yun eh ? Aba , narinig ko .. 

Aiss, mommy tlga oh ! Baby daw ? Err annoying ! Kidding ! ^___^v

Iniisip ko pa rin talaga yung napag-usapan namin kanina ni Rye eh . hayy .. 

"MOOOM , I'M ON AN AFTER SIX DIET !" 

LIAR ! 

LIAR KIA ! Kelan ka pa natutong magdiet ? Basta masarap , pinapatos mo eh . Yeaa right =__= 

Masarap pa naman lahat ng luto ng ng Mom ko T___T 

Pero wala akong gana . Baka bigla na lang akong mapatulala habang nakain dahil sa kakaisip dun sa 'bestfriend thingy' na yun . *sighs*

 Bakit ba naisipan nung lalaking yun na sabihin yun ?

Ayaw na ba niya sa'kin ? Sawa na siya ? Bored ?

Bakit kailangan pa niyang humanap ng iba ? Di pa ba ako sapat ? 

WEIIIIII ? Girlfriend lang te ? Maka-akto naman oh .

PBB Teeeeens ?

Hayyyy ....Paano ba naman , ikaw ba naman ang bigla bigla tanungin ng bestfriend mo ng "Paano kung may ipakilala akong isa pang bestfriend ?" 

I mean , What The F ! For me he's my Since-Birth-Till-Death-One-and-Only Bestfriend. Haba haba nung title niya tapos may bago siyang bestfriend ?!  Ok fine I'm being paranoid and over-acting again. 

**FLASHBACK**

"Paano kung may ipakilala ako sa'yong isa pang bestfriend?" 

ooooh-kay ? What did he say ? Loading ... Buffering .... Loading .... Loading ... 

"WHAAAAAAT?!! WHO?!!! WHERE?!!! WHEN?!!!" 

"Aray Kia . Bakit ang hilig mong sumigaw." 

Sorry naman nagulat lang =___=

"I mean , tanong lang naman yan di'ba ? Wala ka naman talagang bagong bestfriend. Ako lang naman bestfriend mo di'ba? SBTDOAOB nga tayo dba ?." [SBTDOAOB = Since-Birth-Till-Death-One-And-Only-Bestfriend]

I fake a laugh. Pero sa totoo lang , nagulat ako sa tinanong niya. Psh, OA ? Not really . 

Hindi pa rin siya umiimik . Soooo ? Ano 'to , seryoso siya ? 

"Hey hey ! Rye, speak up ! Di mo pa nasasabi yung magic word na 'JOKE' diyan sa mga pinagsasabi mo." 

Humarap siya sa'kin then tumitig. I saw a hint of sadness in his eyes. 

Why ?

What's wrong ? :( 

"Kia , I'm not joking. I have another bestfriend and you'll meet soon." 

**END OF FLASHBACK**

Haaaaayyyyy ! Ano bang dapat isipin , gawin ?! Anooooo .. 

I know , yung iba sa inyo sasabihin ang OA ko . Pero kasi eh , nasanay akong ako lang ang bestfriend niya !

Retrieve or Share ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon