Chapter 6

1K 0 0
                                    


----

The voices of people chattering in my ears, the smell of pure toxic foods, of all people sya talaga ang nagpakita, bakit? Of all restaurants bakit Taco Bell pa.

"Paul! Anong ginawa mo dito?" Hinigpitan ko ang hawak ko sa resibo,

"Alangan bibili ng pagkain." Tumawa sya as if nakakasakit sa tyan ang pilosong joke nya, pero mabait naman ako eh, kaya tumawa na din ako. "May mga kasama ka ba? Magisa mo lang ba?" Narealize ko din na may hawak syang resibo kung saan bumili talaga sya. "Hindi, kasama ko sina Angela at mga iba pa naming kaibigan,"

"Ah buti naman, kasama ko din sina Ray eh, siguro alam na ni Angela yun" Sinabi nya, iniisip na kung interesado ako sa mga binibigay nyang info.

"Siguro-" I was cut off by something i didn't even realised earlier, lumaki mata ko, umanyo ang bibig ko ng maliit na perfect 'o' shape napatingin ako sa small packs sa abdomen nya, talagang bakat ang damit nya, bakat na bakat, I was caught of guard by this, Nararamdam ko na mulang mula ang mukha ko, Maganda ba tong ginawa ko? Hindi ano ka ba!

"Ate, mata ko nandito." Tinayo nya daliri nya at tinuro kung saan ang mga mata nya at nagform ng smirk ang labi nya, "Effective ba talaga tong shirt na to? Wow ha, thank you for the stare." kinindatan nanaman ako,

Aba gago pala to! t-tinignan ko lang!

"Hoii! FYI! Mashado kasing bakat yang shirt mo! Nakakaagaw pansin, sana alam mo yan bago ka magsalita. At di naman malaki eh! Asa ka pa." Tinawid ko ang aking mga bisig habang nagbigay sya ng ibang boses sa tawa nya, isang sexy na tawa.

ugGgH.

"Oo na po, sya nga pala, Aalis na ba kayo pagkatapos nito? Hanggang mamaya pa naman kami, hanggang di pa tamad mga paa namin." Tinanong nya ako ng mahinhin, "Hindi pa naman siguro, di pa naman sila bumibili ng mga gamit." Binigay ko yung mahabang receipt sa cashier habang kinukuha nya yung mga nakalagay sa resibo.

"Maaari ba kaming makisabay?" Tinignan ko sya, lumaki ngiti nya habang napaisip ako. "Tanungin ko kung papayag sila." Ngumiti ako pabalik

"Ma'am order nyo po" binigay sakin yung plastic of joy, I simply said thank you after storming off.

"tatanungin ko sila." Palakad palang ang katawan ko kaso napahinto ako, I just can't let my thought run away,

"Alam mo, I kinda like your man tits, ang cute." Lumakad na ako pabalik sa table namin, hindi ko mapigilan ang sarili ko sa katatawa. Ano kayang reaksyon nya? Dumbfounded? Shocked? Hyped? He has good tits for a man though I won't argue.

"Ayan na si manang landi! Asan na Mozarella sticks ko? Baka nakalimutan mo dahil dyan sa paglalandi mo ah." Nagsitawanan silang lahat, Mga chissmosa talaga, nilagay ko yung plastic sa lamesa at yung pizza box.

"Hoi gaga, si Paul ba yon? Sinusundan ka pala non no? Type mo?" Napaupo ako at binuksan ang pizza box.

"Hindi gaga, mukhang fuccboii, speaking of Paul, alam mo naman pala na nandyan sila eh." Kumuha ako ng slice nang binigyan ko ng isang maliit na kagat ang pizza.

"Ano? Di ko naman alam na nandito sila." Habang kinain ang burrito nya.

"Ha? Eh kasama nila si kuya Ray eh."

"Ay Oo, nakita ko din si kuya Ray, akala ko nga kasama nyo eh." Sinabi ni Charm

"Pero sabi nya sa bahay lang sya at magbabantay.." Napatunganga mga mata nya sa pagkain. "Sabi sakin ni Paul na kasama nya eh, baka naman di nasabi sa-" tumayo sya at mukhang inis na inis.

"Hoi Chill lang Angel, gumalaw ka bago tayo kumain, tas yon sapakin mo na, on the other side kumain ka muna! Wrong timing naman to." Saad ni Mae habang kinakain ang pinapautos nyang Mozarella Sticks nya.

"Tama! Dapat may energy muna bago ka mageksena." Saad din Charm, habang nag oo nalang ulo ko. Hinanap ko kung saan yung table nila kung sakali nga na makikisabay sila saamin,

----

"Di ko na kaya! Ugh!" Tumayo nalang bigla bigla si Angel habang hinahanap sila.

"Angel!" Sabay sinabi ni Mae at Charm, Inayos ko na sarili ko at hinabol si Angel, alam ko namang mangyayari to kasi parati naman tong nangyayari. Away bati parati, ang gulo, pero malaki respeto ko sakanila kasi hanggang ngayon sila parin, how do they do it?

Nahanap ni Angel yung location nila at huminto sa harapan. Wala akong makita kasi natatakpan nya mga pagmumukha nila, although napalapit ako at nabigyan na nang chance na ihinto si Angel.

"Tarantado ka Paul! Sabi ko sayo alis na tay-" Saad ni Kuya Ray kaso naputol ang sasabihin nya sa malakas na sigaw ni Angel.

"ANG KAPAL MO HAYOP KA, SABI MO SA BAHAY KA LANG TAS NANDITO KA LANG PALA! ANO HA? MAY KASAMA KA SIGURO? HAYOP KA SINUNGALING!"

"WAG KA NGANG MAINGGAY GAGA KA!" Ang laki ng mata ko kasi ngayon lang ako nakakita ng magjowang nagmumurahan sa isa't isa, pero mas nagulat ako nang kinuha ni Kuya Ray kamay nya habang lumayo sila sa foodcourt. I'm guessing na para mas private ang conversation nila, pero alam ko naman na magsisigawan sila na parang New Year nanaman.

Huminga ako ng malalim habang tumingin ako kay Paul.

"Oops??" He nervously laughed kung saan ang cute? Ha?? Napapaisip parin ako noong kanina, Ano kayang reaksyon nya?, napatingin din ako sa kasama nya. Thank God tatlo lang sila. "Magbabati din yung mga yun." Kumuha ako ng isang fries sa table nila at kinain.

"Tara na pala kung magbabati sila." Tumayo sya at yung kaibigan nya. "Si Jake nga, nakilala mo na siguro doon sa Party na pinuntahan natin." Wala akong kilalang Jake kasi walang nagbigay ng pangalan saakin noong naggreet sila, pero namumukaan ko naman na.

"Sige tawagan ko sina Ma-"

"Nandito na kami Zar, Okay ba yung dalawa?" Naputol tuloy ang sasabihin ko.

"Mae! Charm! Si Paul at Jake, Kasama namin doon sa party na pinuntahan namin noong hindi kayo pumunta kasi mashado kayong takot sa tao at busy kayo sa mga buhay nyo kaya wala kaming magagawa dahil hindi nga kayo nakasama,"

"Kasalan namin?" Tumayo ang isa nyang #kilaygoals habang tinanong ako.

Nagpakilala naman din sila sa isa't isa bago namin hanapin yung Aso at pusa.

"Tara na pala guys, mamaya tumakas na at nagkaroon ng happy ending yung dalawa." Wika ni Paul habang nilagay nya kamay nya sa likod ko, napatalon ako at naging nervous agad, imagining his big hands on my back, his rough hands, may naramdaman ako,

Goosebumps

Goosebumps flowing on my back, crawling through my skin.

Lumakad ako ng mabilis upang makaalis sa moment na iyon, lumilingon kung nasaan na yung magjowa, nagkaliwa kami kung sakaling makita namin

Ayon sila,

Naghahalikan, naghahawakan, nagmamahalan.

Nanaman.

Nakita ko nanaman yung scene na to, mukha talagang nagugustuhan nila ang paghahalik sa isa't isa, mukhang chenecherish nila lahat ng galaw, Pero bakit pa talaga sa public guys? May bahay naman, qiqil na.

"OI MGA BASTOS! NASA PUBLIC KAYO! RESPETO SA MGA TAONG DUMADAAN!" sinigawan sila ni Mae habang nagulat silang dalawa, leading for them to stop, inayos ang sarili nila at naglakad as if nothing happened.

Nasa harapan namin sila nakatingin saamin "Ano na pala plano? Nakatayo nalang ba tayo dito buong hapon? Tara na!" Hinawakan sya ni kuya Ray at tinuro kung saan kami pupunta

Okay na siguro to kaysa sa magaway pa sila.

Just by thinking I felt a warm presence around my neck, holding me tight, Feeling the fingers through my bare neck, uminit din ako, nagustuhan ko to, but knowing kung sino, tinignan ko yung naglagay, ang nakikita ko lang ang mga mata na tumitingin sakin ng mabuti, examining me like before.

Bakit ba Paul..

----





Ikaw. Ako. Tayo?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon