Chap 7

285 23 5
                                    

"Ông nội, bà nội." Khinh Song Tử bước vào nhà với cái chân khập khiểng, điều đầu tiên phải bước vào nhà luôn là chào ông bà nội.

"Tiểu Tử, mau qua đây xem, chân cháu sao thế này?" Bà Khinh lên tiếng.

"Cháu chỉ bị trật thôi ạ, bà đừng lo." Song Tử đi về phía bà nội cười nói, nói thật ở đây người khiến cô cảm thấy dễ chịu chỉ có bà và ông nội.

"Tiểu Tử, sống ở ngoài tốt không? Tiền ông cho cháu mỗi tháng đủ xài chứ?" Ông nội xoa đầu cô, Khinh gia chỉ có đứa cháu gái này nên ông bà yêu thương hết mực. 

"Ba à, ba cứ nuông chiều con bé như thế thì sẽ sinh hư đấy." Giọng nói của một người phụ nữ vang lên, nụ cười trên môi của Song Tử ngay lập tức dập tắt.

"Cô im miệng đi, cô không có quyền lên tiếng trong căn nhà này." Ông nội tức giận nói, người phụ nữ này càng lúc càng không ra gì.

"Ba à, sao ba có thể nói thế? Dù sao con cũng là thành viên của Khinh gia mà." Lệ Yên Quyên đặt bộ trà lên bàn mỉm cười nói, bà ta chính là vợ thứ của Khinh Từ Nhân. 

"Thành viên của Khinh gia? Cô đủ tư cách đó sao?" Bà nội lên tiếng khinh bỉ, người đàn bà xuất thân nghèo hèn lại còn xen vào chuyện tình cảm của con trai bà và con dâu quý, cô ta có tư cách để được công nhận là thành viên của Khinh gia hay sao?

"Bà nội được rồi, chúng ta mau vào ăn thôi. Cháu đói rồi." Khinh Song Tử mỉm cười nói, cô không muốn thấy Lệ Yên Quyên, thật chướng mắt. 

"Tiểu Tử, hôm nay chúng ta có hẹn với Du gia, chờ bọn họ tới rồi hãy ăn." Ông nội ôn nhu nói, ý chính ông muốn Song Tử về Khinh gia hôm nay cũng vì chuyện này: bàn chuyện hôn sự giữa Khinh gia và Du gia.

"Du gia? Có chuyện gì sao ông nội?" Song Tử ngạc nhiên.

"Tiểu Tử, hai chúng ta đã sắp đặt hôn sự của con và trai útbên Du gia rồi." Bà nói nói.

Hôn sự?! Song Tử bị hai từ này làm choáng váng, ông bà nội thế nào lại sắp xếp hôn sự cho cô? Nhưng Khing Song Tử không phải loại người thích làm loạn lên, cô từ từ suy nghĩ lại vấn đề. Ông bà nội rất thương cô và luôn để cô tự do quyết định. Du gia là một gia tộc có tiếng, nếu như hai bên có hôn sự thì sẽ giúp ích rất nhiều cho Khinh gia. Luôn tiện cũng đính chính luôn Khinh Song Tử cô chính là nữ chủ tương lai của Khinh gia! Mẹ con Lệ Yên Quyên cũng sẽ không thể mơ tưởng về khối tài sản của Khinh gia nữa vì không sớm thì muộn nó cũng thuộc về cô.

Một mũi tên bắn chết hai con nhạn, ông bà nội chắc chắn vì tương lai của cô nên mới quyết định thế này. Cô không phải con nít mà không nhận ra, Lệ Yên Quyên đứng bên cạnh nghe vụ hôn sự với Du gia mặt mày tái mét, bà ta không thể để tài sản của Khinh gia rơi vào tay con nhỏ đó được. Bằng mọi giá phải phá hôn sự này, con gái của bà-Khinh Bạch Nhi phải là chủ nhân tương lai của Khinh gia!!! 

.........................

Gần 7h tối, một chiếc xe sang trọng tiến vào dinh thự Khinh gia, Du Bảo Triều cùng vợ và con trai út của mình là Du Thiên Yết bước xuống xe.

"Tiểu Yết, cho dù con không muốn nhưng cũng phải mỉm cười hiểu chưa? Hôn sự này sẽ giúp con rất nhiều trong tương lai." Du phu nhân lên tiếng dặn dò con trai, phải khó khăn lắm bà mới có thể khuyên nhủ Thiên Yết đến được đây.

Còn về phần Thiên Yết thì anh buộc phải đi dù không muốn, hôn sự này có thể ảnh hưởng đến tương lai của anh. Hôn sự thì hôn sự, lớn lên cả hai kết hôn có được cái mình muốn rồi sau đó ly hôn cũng chưa muộn. Nhưng có lẽ cả hai người Song Tử lẫn Thiên Yết đều không biết đối tượng mà mình sắp gặp là ai mà thôi...

[Song-Yết]Nụ cười của em, đã làm cho tôi rung động.Where stories live. Discover now