Jasmine's POV
"Okay! Okay na mga sugat mo. Basta lagi mong papahidan ng gamot." paalala ni ate nurse. I nodded and smiled at her.
"Thank you po." sabe ko. Tumango lang siya at lumabas na ako.
Nakita ko naman yung apat, nakasandal sa wall at nagyoyosi. Di na naawa sa katawan nila. Mukha namang napansin nila ako kasi tinapakan na nila yung sigarilyo nila.
Lumapit sakin si Nathan. "Okay ka na?" tanong niya. Tumango ako. Nakita ko namang ang lalawak ng ngiti nung tatlo. Ano meron?
"Tara na. Uwi na tayo. Para makapag pahinga ka na." Nathan said. Tumango ako at inalalayan niya ako. Kasabay namin yung tatlo papuntang parking. Palapit na sana ako sa kotse ko nang biglang may humila sakin.
"Sakin ka na sumabay." Nathan said. My forehead creased. "Ha? Eh pano tong kotse ko?" I asked.
"Edi jan nalang muna yan. Sabay nalang tayo pumasok bukas. Di naman mawawala yan eh." Nathan said. Pinanlakihan ko siya ng mata. Nababaliw na ba siya?!
"Ano?! Nababaliw ka na ba?! Iiwanan ko yung kotse ko dito?!" gulat kong sabe. He sighed. He bit his lower lip. Nagpipigil siya ng inis. Kilala ko na siya.
"Wag ka na makulet, Jasmine. Ha? Di naman mawawala yan eh. Sige, ganito nalang. Pagnawala yang kotse mo o kaya naman may makita kang kahit anong sira o gas gas bukas, saktan mo ko all you want. I don't care. Basta, hindi ka pwede magdrive ngayon." seryoso siyang sabe.
Tinignan ko siya sa mata kung totoo ba yung sinasabe niya. Mukha namang sincere. I sighed in defeat.
Inalalayan niya ako papasok sa kotse niya. Buti nalang at walang tao dito sa parking. Kinausap muna ni Nathan yung tatlo. Narinig ko namang humagalaklak sa tawa yung tatlo. Ano naman kaya pinag-uusapan ng mga yun? Inis namang pumasok si Nathan sa kotse at pinaandar eto at pinaharurot paalis.
Lakasan mo loob mo, Jass. Kailangan mo magthank you sa kanya. Breathe in, breathe out. Okay! Here it goes! "T-thank you nga pala."
"Para saan?" tanong niya. Yumuko ako konti.
"Para sa pag-awat kanina at sa pagdala sakin sa clinic." Biglang tumigil yung kotse. Red light pala.
Inangat niya yung mukha ko. "Your welcome. And besides, it's my duty. Asawa kita diba?" sabe niya sabay ngiti at pinaandar na niya ulet.
Napatitig ako sa sinabe niya. Parang ngayon ko lang narinig na sinabi niya yan. Is it just me or he's acting really weird. Ang bait niya ngayon at---sweet?Naramdaman kong uminit ang mukha ko. Napa-iwas nalang ako ng tingin at tumingin nalang sa bintana.
Someone's POV
["Boss, nakaalis na sila." ]
"Ganun ba? Nakunan mo ba?"
["Yes, boss."]
"Good. Ipa-print mo na yan. I need that tomorrow morning."
["Sige po boss."]
In-end ko na yung call. Humanda ka sakin Carson. Pagbabayaran mo ang ginawa mo sa kapatid ko!
I'll make sure that you'll suffer like how my brother did.
Jasmine's POV
Mga ilang minuto lang ay nakarating na kami sa bahay. Napatingin ako dun sa nagbukas ng pinto na bagong--- "Yaya Tin?! Ikaw ba yan?!" tanong ko. Tumango siya at naglakad ako para yakapin siya.
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A Gangster (Editing)
RomanceSecretly Married to the person you hated the most. A gangster that loves fighting, drinking and smoking. Kaya mo ba mabuhay nang kasama siya? Maiinlove ka ba sa taong ganito? Well, you're married to him because of you parents. And its a SECRET. Pano...