"Padaan nga!"
Sabi ko habang naglalakad papuntang unahan nang may humawak sa kamay ko.
"Woah. Woah. Ano bang ginagawa mo huh!?"
Ikaw!?
Ikaw!?
Sabay kaming nagsalita habang nakahawak siya sa kamay ko.
"Ikaw yung dumating before kay Sir?"
Siya ba? Di ko kasi masyadong nakita dahil reflection lang ng mga tao sa room ang nakikita ko. Sa may bintana lang kasi ako nakatingin.
"And ikaw din yung kanina sa may hagdan?"
-siya"Ah. Oo. Bakit?"
Tinanggal ko yung pagkakahawak niya sa kamay ko. Pambihira.
"Ah. Nothing. I'm Cav, Cav Fortez by the way."
Inilahad niya yung kamay niya sakin.
"Huh?"
Di ko alam gagawin ko kaya nag apir nalang ako sa kamay niya. Ez 👌
"Girls! Cav Fortez daw pangalan nito!"
Sigaw ko. Nakaturo ako sa kaniya habang papuntang blackboard.
"Yieeeeeee!!!"
"Omg!!!!!"
"Search mo agad bes!!!!"
Haha. Sabi ko na nga ba.
*pak!*
"Nice one Avi."
Sabay apir at wink namin ni Pres.
2 subjects lang ang klase ko pag umaga 9-10 am and 10-11 am.
Kaya. Hindi pa nag bell ay lumabas agad ako ng room kasi gutom na gutom na talaga ako.
Nagdagsaan agad yung mga classmates ko habang lumalabas ng room. Haha parang ako lang, mahilig sa pagkain.
Nasa canteen na ako. Patingin-tingin kung ano ba yung kakainin ko. Buti wala pang pila kaya mamimili lang muna ako.
"Cake? Vanilla flavored? Yuck. Nononono."
Hmm.. ayoko nun, ano pa ba?
Lakad dito, lakad doon, turo dito turo doon na ako. Di ko alam kung kailan ako sobrang gutom, dun pa ako natatagalan pumili ng bibilhin.
"Wala bang ano? Hindi ba nila iseserve yun ngayon?"
Inis na inis na talaga ako. Ayoko na--
*tok!*
Anak ng.
"Ano baaaa! Sino ba yun! Kung may kailangan kayo sakin! Lumapit nalang kayo! Hindi yung nambabato ng basta bastaaa! Gets!?"
Napasigaw tuloy ako sa canteen. Wala akong pakealam kung anong sasabihin nila! Gutom na ako!!!!!
Umupo ako sa empty table at nagpasya na matulog nalang. Hindi ko kasi nagustuhan yung mga pagkain. Eh pano ba kasi, mga gulaaaaay! Ampalaya lahat bes! Oo! Inechos echos lang pala nila!
Ampalaya with cheese.... Ampalaya with roasted beef etc. Oo! Meganon. Dito lang samin yun -_-
Di ko na namalayan na mag a-alas dos na pala.
BINABASA MO ANG
ANTI-YOU (On Going)
Teen FictionThis story is about a girl who expected a lot on almost everything. Food, money, friends, and especially, love. And this 'too much' changed her story. Everything went upside down until she felt something weird about someone. Her curiosity keeps on i...