Sukatin na natin mga pinamili natin!
-Pres*Tooot tooot*
Ayoko nga! Bukas nalang. Gabi na masyado eh. Wait may nagtext yata.
Unknown number:
Nice one baby. Just stay at home. Don't you ever go to that party.Ha? Sino na naman to? Hindi naman magkapareho yung number na ginamit ni Cav ah?
Dahil mahal ko tong si Pres, wala na akong nagawa kundi ang pumayag na mag dress up. Ang gaganda talaga ng mga damit!
Haha. Ikaw tuloy naunang makatulog.
Sambit ko nang makita kong knocked down na si pres. Naku! Sobrang makalat na sa kwarto ko.
Hindi naman ako nabigla. Ganito naman to eh kahit walang bisita.
-----------
Huhuhuhuhu!!!! *Sniff* Waaaaaaah!!! Ayoko na mabuhay paaaaaa!!!!!!
-pres*Sniff* Joooooon Youngggggggg!!!!
Langya to. Ang iingay na namin. Pano ba kasi!? Nakaka awa si kim woo bin sa UNCONTROLLABLY FOND!!! gusto ko syang yakapin!!!! Bakit pa ba nya kailangang mag suffer dahil sa sakit nya!!??
Sino bang direktor nito ha!!?? Papatayin ko talaga yan!!!
Sigaw ni pres.
Huhuhuhuhu!!! Hoy! Tissue ko *sniff*
*Tooot tooot*
Unknown number:
Sabay na tayo?Sorry ah? Tinatamad kasi akong mag add ng contacts ngayon eh. Pero para di nako malito, fine.
"Cav"
Sabay? Saan? Porket malapit lang bahay mo samin may paganyan ganyan na sya!?
Me: Anong akala mo sakin!? No thanks!
(Power off)
*Tok tok tok*
(Silence)
*Tok tok tok*
Ano ba yan!? Katok ng katok!
"Iha. May pasok pa kayo mamayang alas otso. Baka ma late na kayo. Naghanda na ako ng pa---"
Haaaa!?
Lu-lunes ba ngayon!?
-pres"Opo."
Takboooooo!!!
Dali dali kaming bumangon mula sa napaka comfy kong kama. Naku! 30 mins na lang!!!
Hay! Malas malas! Nalulungkot na nga kami dahil kay joon young, tapos lunes na pala!?
So buong sunday kami nanuod ng Uncontrollably Fond!? Malamang. Hay bobo ko talaga.
"Kyaaaaaaaah!!!"
Sigaw ni Pres mula sa cr.
"Dalian mo na nga ja----"
"Kyaaaaaaaaah!!!"
Sigaw nya ulit sabay turo sakin.
"Ha? Bakit? Anong meron?"
"Kyaaaaaaah!!!"
Sabay naming sigaw nang makita namin yung mga itsura namin sa mirror ng cr.
"Hala na. Pano na to?"
-pres"Ah bahala na. Importante makapasok tayo ngayon!"
Ano ba yan? Laro ba to? Bat kailangan laging nakahawak yung mga kamay namin ni Pres habang tumatakbo?
Nang bitawan ko na yung kamay nya.
"Aw! Aray! Ouch! Manaaaaang!!!"
*Tugdugdugdugdug*
Pakshet. Nahulog ba ako sa bwisit na hagdan na yun! Huhuhu aray ko po.
Uminom lang ako ng gatas, kumuha naman ng instant noodles si pres at lumabas na kami ng bahay.
-----------
*Riiiiiiiiiiiiing*
Sakto! Konting takbo lang to! Pero ang sakit talaga ng katawan ko. Lalo na yung likod ko! My gahhd i hate drugs huhuhuhu.
Mauna ka na nga!
Sigaw ko kay Pres dahil na aannoy na ako sa kaka aligid sakin. Ang O.A! Kala mo naman, baby yung inaalalayan.
"Hooooo. Hooooo. *Inhale exhale* ka----ya-------- ko-------"
Bakit ba nasa third floor tsaka last room tong room namin!?
Mabubuksan ko na yung pinto ng room nang biglang---
"Hey. Easy!"
Nahawakan ni Chase yung bewang ko. Nadulas na naman ako eh. Hindi man lang naglagay ng sign na kaka mop palang dito. Hayssss!!!!
Biglang bumukas yung pinto. Tapos nakita kami ng lahat ng tao. EYES WIDE OPEN.
Oo. Parang nakakita sila ng multo.
Tatayo na ako pero.
*Pak!*
Binitawan ako ni Chase. Hoo! Calm down. Calm down. Sobrang kahihiyan na nadudulot ko ngayong araw. Tiis tiis muna Avi. Hooooo.
Binato ko si Chase ng papel habang naglalakad sya papuntang room 5. Sa kabilang room lang.
"Langya ka. Humanda ka sakin mamaya."
HAHAHAHAHAHAHA. Tingnan lang natin Mr. Everdeen.
Tawa ako ng tawa na parang tanga hanggang sa matapos ang lahat ng subjects ko ngayong umaga.
Nakaka excite kasi eh.
"Okay ka lang ba?"
Hinawakan ni Cav yung forehead ko. Yung le-eg ko, kung anu ano na pinag gagagawa nya. Ang O.A!
"Oo naman! Ako pa. Kahit madulas ako nang maraming beses, kahit maitim na yung nasa ilalim ng mata ko, kahit malaki na eyebags ko----"
"Maganda ka parin."
What!? Teka. Nakaka inis na sya ah? Imbes na kalmado na ako kanina eh.
"Heh!"
Sabi ko sa kanya sabay talikod at pinilit na maglakad ng maayos hanggang sa makalabas na ako ng school. Nag iika ikang naglalakad na ako kasi di ko na kaya.
Lumingon lingon ako kung may makakakita ba saking lalabas ng school.
Wala naman. So yeah. Imbes na sa infirmary ako pumunta, umuwi nalang ako. Andami kasing chismosa dun. actually, kahit saan.
BINABASA MO ANG
ANTI-YOU (On Going)
Teen FictionThis story is about a girl who expected a lot on almost everything. Food, money, friends, and especially, love. And this 'too much' changed her story. Everything went upside down until she felt something weird about someone. Her curiosity keeps on i...