"You will not leave me, right?" and she sniffed as her tears fell
Hinawakan ng kanyang ina ang kanyang pisngi, na may bahid ng dugo. Her mother smiled at her. "We will not leave you Princess. We will be your guardian angel"mahinang sabi ng kanyang ina
Napailing siya at lalo pang tumulo ang luha niya. "N-No...H-Hindi pwede 'to..." mahinang sabi niya
HInawakan naman ng kanyang ama ang kanyang kanang kamay. "Don't cry Princess. D-diba ang isang prinsesa hindi umiiyak, dahil lalo pang malulungkot ang taong nasa paligid niya..."
"Pa...Ma..." ngumiti lamang ang kanyang mga magulang "Nasa tabi mo lang kami princess. Always remember that we love you" as their eyes closed
She cried and cried as louder as she can. Her parents are gone, dead. Killed in front of her. She witnessed her parents death in front of her. That's the last day she will cry. The last day being with her parents.
[REALITY]
"Dhie, where the heck is my car?" she called her grandpa, her dhie.
["Papunta na diyan si Wayne para sunduin ka, Princess. Take care"] then the phone was hanged up. She rolled her eyes. She's damn bored, at ilang minuto na rin siya naghihintay sa airport.
She's Jezzah Aville Crishen Em' Houston. 16 years old. Full American, pero nakakaintindi at nagsasalita siya ng tagalog. She's cold. She's also cursing every day, kaya masanay na kayong nagmumura siya. Kakarating pa lang niya sa pinas after years passed. Since she was 7 years old she migrated in New York for a changed. A Changed physically, mentally and emotionally.
Napataas ang kilay niya ng makakita siya ng isang sport car na black. At may lumabas na isang binata na nakablack suit.
Naglakad siya papunta sa direksyon na 'yun at tinanggal ang sungglasses niya.
"You are Wayne, right?" napatingin naman sakanya ang binata. He has a perfect features, but not her type.
Napatango naman ang binata sa tanong niya. " I-Ikaw na ba si P-Princess J-Jace?" sinuot na niya ang sunglasses niya at naglakad palapit sa binata. Mukhang ito na ang susundo sakin
"Get my luggage." malamig na sabi niya at pumasok na siya sa backseat.
Ang palaging tawag sakanya ay Jace (Pronunciation: Jays), galing sa first initials ng mga pangalan niya, they also call her Princess, dahil nga nag-iisa lang siyang babae sakanilang pamilya
Ilang minuto ang makalipas, natapos na rin si Wayne sa pagkuha ng mga bagahe ni Jace, pumasok na siya sa driver seat at pinaandar na ang makina ng kotse at umalis na sa aiport.
PAGKARATING NILA sa mansion, agad silang sinalubong ng lolo ni Jace, si Dhie.
Dhie hugged her granddaughter tight, at ganoon din si Jace. She missed her Dhie for freaking sake. Ilang buwan na rin noong hindi na ito bumibisita sakanya sa ibang bansa, at napagdesisyunan niyang umuwi muna sa pinas dahil sa kanyang lolo.
"Welcome home Princess" masayang bati sakanya ng kanyang lolo, napangiti na lamang siya
Edited: April 21 2016
BINABASA MO ANG
Cold Heartless Princess
حركة (أكشن)❝ Welcome to the world of Cold heartless princess ❞