Chapter 7: Eyelinerrrrr!
*Joshua's POV*
Kahit anong explanation pa ang gawin ko, hindi katanggap-tanggap ang totoong pakay ko.
Isang buong araw akong gising kakaisip kung ano na lang ang reaction sa akin ni Nicko. At mas lalo na si Miguel. Hindi ko naman inaasahang sa mukha niya tatama yung sipa ko eh. At mas lalong hindi ko inexpect na tatama siya sa dingding. Bakit hindi man lang siya lumaban?
Masyado kasi akong possessive. Hindi ko naman siya pag-aari. At ngayon malabo nang maging akin siya.
Nanghihina pa din ako sa sipang natanggap ko galing sa taong mahal ko, it's too much.
To see him in tears because someone has been hurt because of him is a pure torture to me. First because I inflicted that pain and second because he looked at me with his eyes full of hatred and disgust.
Fifteen minutes na lang matatapos na ang first 2 hours ng community service ko. Saya diba? 98 to go!
"WHAT THE FUCK!" bulong ko sa sarili ko.
With a bandage on the back of his head, he's seemingly happy. Magka-holding hands si Nicko at si Miguel. At pareho pa silang naka-T Shirt na may print na: "MICKO in LOVE."
Pucha. Ang sakit. But I bet I deserve this. Wala na nga palang rason si Nicko na mahalin ako dahil sa ginawa ko. I punched the wall beside me and even if it bruised my hand, I didn't feel any physical pain. All I felt was emotional torture.
"LOOK WHO'S JEALOUS." Sigaw ni Jasmine. At lahat ng tao sa paligid binaling ang tingin sa akin. Tumakbo na lang ako papunta ng classroom. Fuck it. Tatakas nanaman ako. Kelan ba ako titigil sa pagtakas?
*Miguel's POV*
"Mapapatawad mo ba siya?" bulong sa akin ni Nicko. Hawak pa rin niya ang kamay ko hanggang dito sa classroom.
"Ikaw? Kaya mo ba siyang patawarin?" Sabi ko naman sa kanya.
"Depende kung mapapatawad mo siya. At kung hihingi man ng tawad yung gagong yun." Sagot niya.
"Eh di bahala na. Ikaw na ang bahala. Hindi ko naman kayang mag-tanim ng galit eh."
"Miguel, wag kang masyadong mabait. Baka kunin ka na ng langit." Bulong niya ulit sa akin. Nakakakiliti yung boses niya.
Ayoko nang bumalik sa pagiging bad boy ko. Ilang beses akong napupunta sa guidance at sa principal's office noon dahil lang diyan. Ayoko na. "Sure. Bakit hindi?"
"Tsss." At bigla siyang sumandal sa balikat ko. NICKO, ANONG GINAGAWA MO?!
*Nicko's Sexy POV*
Tough broad shoulders. I can't resist it. I set my head on it and stayed like that for minutes. Okay. This is not me. But I'm exploring, so yeah. First, holding hands. I don't find it awkward pero di ako sanay. Parang naghahawak ako ng kamay ng gorilla. Compare to a delicate woman's hands, medyo malaki. Second, leaning against his shoulders. I don't find it awkward either and I'm okay with it.
"Are you gay Miguel?"
"Hindi ko din alam Nicko. Kasi attracted pa rin naman ako sa girls."
"How dare you cheat on me!" sabi ko. Sabay kagat sa tenga niya. Napa-singhap naman ang engot. Am I doing too much?
"Hindi naman sa ganun! Basta confused din ako. Sayo ko lang naman naramdaman ito." sagot niya.
***
"Miguel, pasensiya ka na. Nadala lang ako ng emosyon ko. Alam mo namang may nararamdaman din ako para kay Nicko.. At sorry kasi possessive ako." Oh finally. He's asking for forgiveness.
"Please sorry naaa." Sabi ulit ni Joshua.
"LUHOD!" Sigaw ko naman. Tutal nakabawi na ako ng sipa noon, pagtritripan ko na lang siya.
Lumuhod naman siya. "Okay na ba Nicko? Papatawarin na ba natin?" sabi naman ni Miguel sa akin. At naka-ngiti din siya. A bad boy is kneeling for forgiveness in front of us. And take good note, nasa field kami.
"Let me think." I said while smirking.
"Please Nicko." Sabi ulit ni Joshua.
"Papatawarin kita sa isang condition." Sabay naming sabi ni Jose. Tapos nagtinginan kami at tumawa.
"Give us a minute." Then I winked at Joshua. Lumaki nakan ang mata niya sa ginawa ko.
"Anong condition mo?" bulong sa akin ni Miguel.
"Gusto ko mag-eyeliner siya from tomorrow until Friday." sagot ko naman.
"Oh eh di maganda! Yan na lang! Pangit yung akin. Magbibistida siya sa Friday sana."
Pagbalik ko kay Joshua, nakaluhod pa din siya. At punon puno ng sincerity ang mukha niya.
"Mag-eyeliner ka bukas hanggang sa Friday. Bagay mo naman. Rocker ka na, badboy pa. Isama mo na yung eyeliner. Tapos pakalbo ka na rin. Tapos, BAMBOO? Ikaw ba yan?" Biro ko sa kanya. At si Miguel na nasa likuran ko, lumayo pa para tumawa.
"Tsk. Siya sige. Bye babe." Sagot naman ni Joshua.
In your face.
-----
Pangit ba yung chapter? Pasensiya na ha? (:
And the next one must be exciting. Thanks for the readers out there. ^^,
By the way, para mas naughty ang imagination niyo, Xian Lim will play Miguel's role. And the sweet boy Nicko will be portrayed by James Reid. Kay Joshua wala akong maisip! Siguro si..
Colton Dixon na lang. Yung Top 7 ng American Idol Season 11. Kung di niyo kilala, then google it! (:
~Walter
BINABASA MO ANG
Haba Ng Hair! (boyxboy)
HumorA highschool heartthrob (Miguel) and a sexy acoustic bad ass (Joshua). Silang dalawa ay willing magpaka-bakla para sa isang alagad ni Shakespeare, si Nicko. He's good at literature, he's got a sexy body, a face that could launch a million starships...