Napabuntong hininga ng malalim si Julia ng makarating na siya sa kanyang unang klase. Kinakabahan siya ng makarating siya sa University dahil baka makilala siya pero wala naman palang napansin sa kanya.
Naging matagumpay ang pagkakaroon niya ng bagong look, wala ni isa ang nakakakilala sa kanya.
Umupo na siya sa bakanteng upuan sa third row na malapit sa bintana. Nag review nalang siya sa mga na missed niyang mga lessons. Isang linggo siyang hindi nakapasok kaya kailangan niyang magreview, nagreview naman siya kabagi pero mas mabuting magreview siya ulit.
Mayamaya ay nagsidatingan na ang kanyang mga kaklase. Sa mga nakita niya ay konti lamang ang mga classmates niya.
Dumating na din ang Prof nila na sa pagkakaalam niya ay si Prof. Silva. May mga copies siya ng mga pangalan ng guro sa kanyang bawat subject para hindi siya malito sa kanila.
“Good morning everyone, before we start I would like to call the new student” tinuro siya ng kanyang Professor at napatingin naman ang lahat sa kanya
Tumayo naman siya
“Please introduce to us yourself”
“Hello everyone, I’m Mara Hautea, 18 years old and I’m just living in an apartment in Madson Building with my sister Yasmin” Madson Building ay ang pangalan ng apartment niya
“Thank you Ms. Mara, take a seat” umupo naman siya at napatingin siya sa babae na kanina niya pa napansing nakatingin sa kanya
‘Di kaya’y nakilala niya ako?’ tanong ni Julia sa kanyang sarili
Naisip ni Julia na dapat ay hindi masyado siyang magsasalita para hindi mahalata at makilala. Magiging shy girl / normal girl siya.
Napangiti nalang si Julia sa kanyang bagong misyon ngayon o ang kanyang mga gagawing pagpapanggap
[Take note: JULIA MONTES AND MARA HAUTEA ay iisa]
Pagkatapos ng kanyang dalawang oras na klase ay tumungo na si Julia sa canteen para kumain kasi mga 1pm magstart ang susunod niya klase.
Nasa canteen na siya ng nakita niya ulit yung babaeng classmate niya na nakatingin sa kanya kaya naman yumuko nalang siya para hindi siya mahalata. May kasama itong dalawang lalaki.
Ng natapos na siyang bumili ay naghanap siya ng bakanteng makakainan. Napansin niya papunta sa direksyon ni ang classmate na babae yung kanina pa tumitingin sa kanya.
Tatabi sana siya ng nasa harap na niya ang babae
“Hello Ms. Mara” ngumiti ito sa kanya
“Hi Ms—“
BINABASA MO ANG
Adik Sayo! [Julniel]
Fanfiction[COMPLETED. NO SOFT COPIES] DJ is a FAN-BOY of a teenage actress named JULIA MONTES. But what if he'll find out that his idol is living next door? What will he do? Scream like a girl or what? Please bear with grammar errors :) Thanks! For the book c...