*PASSWORD!*
"Queen Vicky" sabi ko sa sound detector ng mansiyon namin. Hays! Welcome back to me! Matagal na rin nung nilisan ko itong bahay na to. 9 years old pa yata ako nun? Tss Whatever! Pagka-open ng gate ay agad akong pumasok.
*BOOOGGGSSSHHH*
Kakasara lang ng car door ni dad so that means, andito na kami sa parking lot.
"Vicky naman! Bat di ka kasi nagdadahan dahan?" Kasalukuyang tinitulungan ni Mom si Vicky na makatayo. Nadag-anan kasi siya ng sarili niyang motor. Yun yung naabutan namin dito sa parking lot.
"Ano bang nangyari Vicky?" tanong naman ni dad.
"Kanino ba kasi yung kulay puting pusa? Leche lang hah? Dahil jan nadisgrasya ako!! Alam niyo naman sigurong may Ailurophobia ako sa diba?" galit na sabi ni Vicky.. Wait, pusa ba kamo? PUSA?
"PENELOPEEEE!!! Huhuhuhu." pusa ko si Penelope!!
Agad ko siyang hinanap at nakarinig ako ng mahinang 'meow' malapit sa unahang gulong ng motor ni Vicky!
Agad akong tumalima doon para usisain ang bagay na mayroon dun.
"PPEEEEENNNEEEELLLLOOOOPPPE!!" sigaw ko.
*BOOOOGGGSSSHH BANNNG BANNGG BOOOOGGGSSH*
Kasalukuyang nagwawala si Rhia dahil sa kinahinatnan ng pusa niya, kung saan-saan na tumatama yung mga bala ng baril niya. Patuloy naman siyang inaawat ni dad, pero mukhang wala na ito sa sarili kaya...
"RHIAAA!! TAMA NAAA!!!" isang sigaw lang ni mommy ay huminto na ito. Dad grabbed the opportunity to get off the gun from Rhia and Mommy hug her. And naiiyak na ako dito dahil sa nakikita ko, nakaka-inggit naman itong babaeng to, nakapiling niya si mom and dad ng matagal!
Agad akong umalis dun ng umiiyak. Ayoko ng makita ang ganong scenario. Dumeretso akong kwarto at sinara yung pinto.
*BOOOOGSH*
Pagkasara ko ng pinto ng Condo unit ko ay dumeretso ako sa kwarto. Sinabi ko kila Mom na hindi ako makakasabay sa dinner. Ipinalibing ko na rin si Penelope kay manang Elsa. Next time na lang ako magluluksa sakanya, kailangan kong magpahinga para sa misyon ko mamaya.
ZZZZZZZZZZZzzzzzzzz
*EVERYTIME WE TO-O-UCH*
________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
Maikling update para sainyo!!
Lovelots,
Sweet Caroline
BINABASA MO ANG
Queen Rhia
ActionDalawang tao. Magkaibang trabaho. Magkaiba ang paninindigan. Pero parehas lang ang ginagamit na pangalan. Ano ang mas mananaig? Kabutihan? o Kasamaan? ABANGAN!!!