"Naiwan si Kyle. Shocks!! Ang gwapo talaga nito!! ^_^ OO NA!! Gusto ko siya!!"
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Hello Kyle?" sabi ko over the phone.
"Oh? Rhia?" -Kyle
"Pwede ka bang pumunta dito sa mansion? Bilisan mo!!" sabi ko
"Sige." -Kyle at naputol na ang tawag.
>>FAST FORWARD>>
"Yan na ba yung Polybius Square?" tanong ko kay Kyle!!
"Oo, ganto yan!" sabi niya sabay sulat.
(Look at the picture on the author's note)
41=S
11=A
31=M
15=E
34=P
26=L
11=A
13=C
15=E
"Astig! Nakakamangha!! Pero saan naman yang 'Same Place' na yan?" tanong ko.
"Hmmm. Baka dun sa MBU??" tanong naman niya!! TAMA!!
"Tara na?" aya ko.
"Geh!"-Kyle.
*BOOOOGGGSSSHHH*
Kasalukuyan akong nag-aabang sa labas ng mansion.
Na-realize ko kasi yung katangahan ko kanina!! Kidnap? Batang natutulog? Hanep!! San galing yun?? Buti na lang nabanggit niya yung 'abduct' kaya nahimasmasan ako.
Nakita kong palabas na siya kaya nag-ready na ako.. Pero ang di ko inaasahan ay yung paglabas ni Kyle! Natigilan talaga ako readers!! Muntik pa nga akong ma-out balance dito sa motor ko ehh!! Yikes!! Asan ang pake ko?? Pakihanap daw?
Umandar na yung kotse kaya sinundan ko na sila. Medyo malayo ako para hindi makahalata. At tumigil kami dito sa... MBU??
Bumaba na ako ng makapasok na si Rhia sa building. Naiwan si Kyle. Shocks!! Ang gwapo talaga nito!! ^_^ OO NA!! Gusto ko siya!! Kaya pag sinubukan niyong agawin siya saakin! Makaka-lips-to-lips niyo si baby sniper ko!! >_^
Pumasok na ako at naghanap na ng mapagtataguan... Kahit madilim!! As in super dilim talaga!!
"MAYOR!! LUMABAS KA!! ASAN SILA MOMMY AT DADDY!! WAG MO SILA IDAMAY DITO!! MAGHARAP TAYO!!" sigaw ng pulis out of nowhere.
Biglang nagliwanag ang paligid. At nakita ko ang kabuuan ng MBU! Puro container van? Bakit may ganto? Eh samantalang kagabi wala to!!
Nakita ko sa taas sila Mom and Dad na nakatali sa upuan sa parteng kanan. Nasa gitna naman nito si Mayor at may isang upuan na vacant. Hmm. sino kaya ang uupo dun? Kasunod naman ay sila Jem. At nasa paligid naman ang mga tauhan nito.
"MOMMY!! DADDY!!!" patakbong lumapit si Rhia pero tinutukan siya ng napakaraming sniper.
"Ooooopppss. Dyan ka lang babae. Kundi papasabugin ko itong nanay niyo! HAHAHAHAHA!!" sabi ni Mayor at tumawa ng wagas habang nakatutok ang baril nito kay Mommy!!
Bigla namang umingay ang paligid. Tapos nakita kong unti-unting umaangat yung container van. Luh? Wala na akong mapagtataguan!!
At tuluyan na nilang naiangat ang mga harang.
"Oooohhh.. We have the expected yet unexpected bisita! hahahaha!!!" baliw na sabi ni Mayor Jin..
"Rhia the killer?" Nagtatakang tanong ng pulis. Di ko na lang siya pinansin.
"Oh!! Andito na pala ang participants/special guest natin!! Bakit hindi pa natin simulan ang programa? It's time to unveil your mask, Rhia the killer!" napatingin naman kami lahat dun sa nagsalita..
0_0-me
0o0-Rhia
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
eto yung format ng polybius square
sino kaya yun?? Abangan!
Sweet Caroline
BINABASA MO ANG
Queen Rhia
ActionDalawang tao. Magkaibang trabaho. Magkaiba ang paninindigan. Pero parehas lang ang ginagamit na pangalan. Ano ang mas mananaig? Kabutihan? o Kasamaan? ABANGAN!!!