5

12 8 0
                                    


*EVERYTIME WE TO-O-UCH*

Pinatay ko agad yung alarm ko at tiningnan ang oras. 10 o'clock pm. Oras na para maghanda at ihanda ang aking sarili pati na rin ang aking gamit.

.

.

.

.

.

Ayy shonga! Nasa Headquarters nga pala ang gamit ko. Tinawagan ko agad si Jem para sunduin ako dito.


~toot toot tooot toot~~rinnnggg rinng ri-~ 


"Hello?" -Jem


"Sunduin mo ko dito sa mansyon" utos ko.


"Luh? May mansyon ka? San yan?" Aish ang shonga ko talaga times 2! Never ko pa nga pala nasabi kay Jem ang past ko!!


"Detect my device!!" I said ang I end the call at nag tip toe palabas ng bahay.


*PLAK PLAK PLAK PLAK* (takong ng sapatos)


"Lynx ok na ba yung mga gamit?" tanong ko kay Lynx. Police din yan, ngayon ko nga lang makakasama dahil ngayon lang siya available.


"Oo bes. K na all!" sabi naman niya. Tipid no? ganyan yan pag-serious mode.


"Eh yung mga kasama natin ready na ba?"-me


"Yeah" sabi niya ng tutok pa rin sa computer. Nilapitan ko kung ano ang kanyang ginagawa.


-_- FARMVILLE!!! Yan lang naman ang ginagawa niya!


"HOY! TARA NA!!! 11:00pm NA OHH!!!" sigaw ko sa mismong tenga niya!!


"OO NA NGA!" sigaw niya rin ng dahil sa gulat. Agad niyang pinatay ang computer sabay tayo sa harap ko.


"Asan na yung bike?" tanong ko naman sakanya.


"Nasa likod. Teka, bakit ka naghahanap ng bike?" tanong naman niya.


"Magba-bike tayo!" sabi ko sabay kuha ng backpack ko.


"WHAT? Bakit bike? Wala na bang gasolina yung kotse?" biglang tanong niya.


"Hmmm, meron pa yun gasoline, kaya bike para hindi maingay! para hindi makatunog ang mga kalaban. Sensitive ang tenga ng mga yun dahil transaction ngayon ng ecstasy!! Ang mahal kaya ng ecstasy! Atsaka notorious drug dealer yun tapos yung killer na hinahabol natin matagal na!!" explain ko naman.


"Ahh ok? Pero bakit natin? IKAW lang!!" tanggi naman niya. at tama naman nga hehehe. Gomenasai!


*PLAK PLAK PLAK PLAK* (takong ulit ng sapatos)


Kasalukuyan akong naglalakad sa gilid ng pader dito sa Manchichiritchit Bar Underground. Wala pa dito yung papatayin namin, tahimik pa ehh.


"Rhia! May limang taong paparating! Galing jan sa daanan sa likod mo!! Magtago ka! Naka-bike sila!"-sabi naman ni Jem sa hearing device ko. Nakapagtago naman ako agad at naka-all-black rin naman ako so, hindi masyadong kita.


"Sht! Anong ginagawa ng istupidang pulis dito?" bulong ko sa sarili ko ng makilala ko yung nangungunang naka-bike na babae, nalaman kong babae ito dahil sa suot niya. Black Leather T-shirt at naka-black jeans ito na may maikling skirt. Ang weird!


"Jem, nilagay mo ba dito sa bag ko yung Voice Changer?" tanong ko, alam ko kasing magagamit ko to.


"Huh? Oo." sabi niya naman sa kabilang linya.


Agad ko tong kinuha at in-activate ito. Medyo malagong na boses ang gagamitin ko. Hindi niya pwedeng makilala ang boses ko!!.


>Someone's Perspective<


Kitang kita ko na yung babaeng nasa gilid ng pader dito sa monitor ko, may hidden camera kasi dun ehh. Sunod ko namang nakita ang limang tao na nakasakay sa bike. Hindi ko na lang yun pinansin dahil natatawa na ako sa pwedeng mangyari mamaya. Di nakatakas sa aking paningin ang ginawa nung babae, may kinuha ito sa bag niya at ikinabit ito sa parteng leeg niya. I-zi-noom-in ko ito pero blur lang ang nakita ko. Tsk Kasura!!


"Andito na ang ating mga players! Oras na para simulan ang laro." sabi ko at agad namang nagsikilos ang aking mga tauhan.


Napangisi na lang ako habang tinititigan ang aking papaglaruan.


>End of Someone's Perspective<

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Maikling update dahil ibinuhos ko lahat ng aking powers sa susunod na scene... 


Sweet Caroline

Queen RhiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon