Lúc nghỉ hè, Từ Tư Nhiên và Thư Nhan đều tham gia tour du học của đại học A, đi giao lưu học tập ở Đài Bắc.
Giữa chừng đã xảy ra một chuyện nhỏ.
Từ Tư Nhiên nghe nói ở sân vận động của trường đang huấn luyện bóng rổ, muốn đến xem, cho nên Thư Nhan đi cùng.
Trường Đài Bắc này rất nổi tiếng với môn bóng rổ, tiêu chuẩn rất cao, Từ Tư Nhiên xem rất chăm chú.
Thư Nhan nghe thấy phía sau có người gọi họ.
Cô quay đầu lại, phát hiện là thầy dẫn đội, bèn cười cười: "Thầy ——"
Đột nhiên, một lực mạnh đánh về phía cô, cô bị Từ Tư Nhiên đẩy ra.
Cô lảo đảo hai bước, vất vả đứng vững lại, chợt nghe thấy một tiếng 'Bốp' vang dội.
Cô nhìn sang, Từ Tư Nhiên đang ngồi xổm, ôm đầu không nhúc nhích.
Trái bóng rổ rơi xuống rồi lăn đi xa.
Thư Nhan bị dọa đến đứng hình.
Có mấy người đã chạy tới, thầy giáo cũng bị dọa hết hồn, đứng bên cạnh anh luống cuống hỏi: "Em em em, em không sao chứ?!"
Từ Tư Nhiên còn ngồi xổm ở đó, không ngẩng đầu, giơ một tay ra lắc lắc.
"Từ, Từ Tư Nhiên..." Thư Nhan tới gần anh rồi ngồi xổm xuống, giọng nói run lấy, hỏi: "Anh, anh có thể, có thể đứng lên, không..."
Từ Tư Nhiên nhờ âm thanh mà biết được chỗ của cô, bàn tay vốn ôm lấy thái dương chuẩn xác chạm vào đầu cô, vuốt vuốt.
"Không sao." Âm thanh rầu rĩ của anh truyền đến, "Chỉ hơi chóng mặt chút thôi, em chờ anh một lát."
Thư Nhan: "Ừ, anh ngồi xổm một lát đi, đừng đứng vội."
Từ Tư Nhiên: "..."
Sau đó, tuy anh liên tục nói không sao nhưng Thư Nhan vẫn kiên quyết muốn dẫn anh đi kiểm tra. Không đi phòng y tế, ở đó không đủ tin cậy.
Người gây ra họa cũng cảm thấy như vậy yên tâm hơn, đỡ cho lúc đó xảy ra chuyện thật.
Vì vậy, Từ Tư Nhiên bị nhiều người vây quanh lôi kéo đến bệnh viện gần đó.
Kết quả đương nhiên là không có việc gì.
Trên đường trở về, Thư Nhan vẫn rầu rĩ không vui, dường như thật sự đi dọa sợ.
Từ Tư Nhiên trấn an cô cũng không được, buộc lòng phải nhấn mạnh nhiều lần: "Trước kia anh hay bị bóng rổ đập vào đầu lắm, chỉ cần không phải cố ý thì lực đập cũng không mạnh lắm đâu."
"Em cũng từng bị đập vào đầu rồi!" Thư Nhan nói, "Hồi cấp hai, lúc đó em còn khóc nữa kìa."
"Đó là phản ứng sinh lý. Em xem, bây giờ chúng ta đều khỏe mạnh đó thôi."
Hôm nay Thư Nhan rất to gan, hỏi tiếp một câu: "Nếu như người bị đập trúng là em, em không chịu đi kiểm tra, vậy anh có yên tâm không?"
Từ Tư Nhiên: "... Anh sẽ không để tình huống đó xảy ra đâu."
Cảm thấy câu hỏi của mình có hơi mập mờ, mà câu trả lời của anh càng mập mờ hơn, thế là Thư Nhan đỏ mặt lên, che đậy nói: "Em mặc kệ, sau này bị đập trúng đầu thì đều phải đi kiểm tra, chứ nếu không lỡ xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì làm sao bây giờ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Một Năm Im Lặng, Một Năm Tiếp Duyên
Roman d'amourNăm cấp 3, cô và anh ngồi cùng xe buýt, hầu như không nói chuyện gì nhiều. Lên đại học, cô kinh ngạc khi phát hiện anh lại thành đàn anh của mình. Anh dụ dỗ cô vào hội học sinh để làm việc cùng anh, luôn đưa cô theo bên cạnh. "Em không biết anh đa...