Notebook: C3

32 1 1
                                    

------ Next day ------

Uuuggghhh!!!! Nandito ako ngayon sa classroom, nakaluhod na parang naluge!

=////////=

Yung k-k-kiiiii.......sssss... kahapon.......

F-First ko yun ah....

Biglang may narinig ako na mga nagsasalitang babae sa labas ng classroom. "Hey, Cyan! Sama ka samin!"

"Oo nga! May nakita kaming bagong masarap na shop!"

Biglang nagsalita si Cyan. "I already told you. I have a girlfriend!" teka.... seryoso ba sya?! Eh iisang beses nya palang akong nilabas at sapilitan pa yun kasi binlock-mail nya ako. Tsk. "I'm sorry." then lumayo na sya sa mga babae.

Is he..... really really serious!?! I mean, pwede naman syang sumama doon sa mga babae as usual. >^< Sapilitan nga lang kasi yung date na yun!

"Huh? Bea?" nakita nya akong nakatingin sa kanila. (_ _)

-------------

Umuupo lang kami dito sa bench kung saan una ko syang nakausap. =.= Noong kinuha nya yung notebook ko.

Bigla akong nagsalita. "^_^ Geh, susubukan ko din makipagkaibigan sa ibang lalaki. Hindi na ako magsasabi ng masama sa kanila." sabi ko kay Cyan. Nagulat naman sya sa sinabi ko.

Tama. Sooo..... hindi naman pala lahat ng lalaki ay sinungaling. Hindi porket lalaki sila, liars na. Well.... susubukan kong masmaging close sa mga lalaki at magtiwala sa kanila. ^_^ Pinakauna ay si Cyan.

------ Mamaya.... ------

"Ayun sya oh." biglang tumingin sa akin ng masama yung mga tao nang may taong bumulong nun.

O_O

Anong ginawa ko? Bakit sila ganyan tumingin?

Nagpatuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa may naapakan akong papel. "Wha-?" O_O

Tsk. >='(

----- Music Room -----

*BANG!*

Binuksan ko ng malakas ang pintuan, dahilan para tumigil sa pagpapractice ng kanta ang banda at tumigil si Cyan sa pagkakanta. Tsk. >='( Tumingin sila sa akin.

Ihinagis ko sa kanya ang mga papel na nakita kong nakakalat sa hallway, classrooms, corridor, canteen, lahat na! "Notebook ko..... IKAW! IKAW ANG GUMAWA NYAN, DIBA!?!"

Mukhang nagulat sya dahil nakita nya akong galit na galit. Tsk. Kainis! Bakit nya ginawa yun!?!

LIAR!

Siniksik ko nalang ang sarili ko sa dulo ng room. Tss.... Lumuluha na ako dito dahil sa lungkot, sa GALIT! Ugh! Soo.... this is the result, in believing in men. Tsk.

"W-Wala na nga akong kaibigan... at ngayon!! Ngayon, lahat ng tao sa school, ayaw na sakin!! Ano na ang gagawin ko!?!" Sabi ko sa sarili ko habang humihikbi. Hindi ko talaga mapigilan ang sarili ko sa pag-iiyak. Tsk. Kainis! Dapat hindi ko nalang pinagkatiwalaan itong lalaking toh! Dapat.... Dapat......

Naririnig kong lumalapit na sa akin si Cyan. Tsk. Napapikit nalang ako. Nararamdaman kong lumuhod sya at lumapit sa mukha ko. Ngumiti sya. "Cute." He cupped my face kaya napadilat ako. Ano bang pinagsasabi ng sinungaling na toh!?!

"Okay nang i-hate ka ng mga tao, lalo ng mga lalaki, except for me." what?! Baliw ba sya!?! "Ikaw ang mali, Bea. Saying that you will get close to the other guys......" biglang nilapit nya ng sobra ang mukha nya sa akin hanggang sa halikan nya ulit ako sa lips.

Tumigil na sya, ngumiti, at tinignan ako sa mga mata. Sheeyyyyssshh.... Ang pula na ng mukha ko pero magkasalubong parin ang dalawa kong kilay. Tsk. Baliw na ba talaga itong lalaking ito?! Nagsalita ulit sya. "Even now that you are hated by other people, but isn't it fine to be just loved by me?"

O///___///O

^///___///^

Biglang binelatan ko sya at kumindat. Nagulat naman sya. Haha! Siguro nagtataka kayo kung bakit. Nagsalita ako. "^_^ Actually, hindi naman ako inayawan ng mga tao eh. Nagulat nga din ako nang bigla nila akong lapitan at nagtanong pa sila ng info tungkol sa mga lalaking tinatanong nila. Inosente talaga ang mga mukha nila. Haha! Kaya okay na din!" hahaha!!! Biglang nagpout si Cyan. Ang cute! Haha! Hindi tumama ang expectations nya. Psssshhhh.... ^_^ I said.... "I love you, Cyan." OPS OPS! ^.^ Mayroon pa! "I'm lying." sabay belat ulit. Hahaha!!! Ngumiti lang sya at ako. ^_^

Masaya naman pala.....

Not bad..... Not bad after all. ^_^

THE END!!! ^_^ Short story. Heheheh...

Love JournalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon