[EXO FF] Baby Don't Cry: C2

12 0 0
                                    

Chapter 2: Christmas Vacation with Him

============

5 months..... 5 months nalang and I have to leave him.

Madalas na kaming magsama at alam na ng ibang kaklase ko na may relasyon kaming dalawa. As expected, maraming negative comments. Ako na mismo ang nagsabi kay Peter na wag na akong ligawan. Baka madamay sya sa pamimintas sa akin. Sabi nya, wala na daw syang pakealam. He doesn't listen to strangers daw. Ang mahalaga, kaming dalawa.

</3

It breaks my heart to hear him say that. It breaks my heart to realize that I will leave him soon.

[Author's POV]

Masayang nagdedate sina Mia at Peter sa isang park. Sabado na at inisip nilang kalimutan ang lahat ng stress sa school. Naisipan nilang magrefresh muna ng utak. Naglalakad lakad sila habang magkahawak ang kanilang kamay. They really love each other already.

"Peter, sa Christmas, saan mo gusto magbakasyon?" Tanong ni Mia kay Peter.

"Sa puso mo. Haha!" Masayang biro ni Peter.

"Che! Naman...!!! Seryoso ako eh!!" Sabay pout ng babae.

"Haha!! Oh sige sige...." Sabay akbay ni Peter sa gf nya. "Hmmm.... Gusto mo, sa beach?"

"Beach...... Sige!" Payag naman si Mia.

Nakapagplano na sila para sa Christmas Vacation nila. Tatlong araw nalang, magsisimula na ang bakasyong yun.

--------------

"WHOOOO!!!! ^.^ Christmas vacation na!!!" Sigaw ng mga kaklase ni Mia habang lumalabas ng classroom. Christmas party nila ngayon. Uwian na at excited na excited si Mia na makita si Peter. Tumakbo agad sya palabas ng classroom, papunta sa lobby. Doon sila magkikita at sabay na magpreprepara para sa kanilang outing. Pagkadating nya doon, nakita nya ang boyfriend nyang kumakaway sa kanya.

"Naman! Lagi mo nalang ako nauunahan dito." sabay pout ng babae.

"Haha! Eh masmaaga akong umuuwi eh." sabay akbay kay Mia.

Naglakad na silang parehas pauwi. Nag-ayos na rin sila ng mga gamit nila para sa outing.

------ Beach -------

[Mia's POV]

"Wow! Ang ganda naman dito!!"-ako

"Of course! Ang galing ko pumili ng lugar, noh?" sabi ni Peter habang hawak-hawak ang kamay ko.

"Sus! =.= Ang yabang mo, babe." sabay pisil sa kamay nya. Tumawa lang sya ng malakas. Ang saya nyang tingnan. Nawawala ang lahat ng problema ko kapag nakikita ko yang ngiti nya. Naglalakad kami papunta sa hotel ng beach resort.

Nag-ayos muna ako ng gamit namin sa room habang si Peter naman, nasa loob ng banyo. Hmmm.... Ito nalang ang natitira kong aayusin: Toothbrush, toothpaste, at Listerine. Maya-maya lang, natapos na ako sa pag-aayos pero si Peter, nasa banyo pa rin. Hmmmm...... Bakit kaya ang tagal nya? Simula noong mag-ayos ako ng gamit, nandoon na sya sa banyo. Hindi naman marami ang kinain nya kanina. Ano na kaya ang nangyari? Naglakad ako papunta sa banyo at kumatok. Hindi na ako mapakali. Bakit ang tagal nya naman doon?!

"Babe, ok ka lang?" May naririnig akong ubo na galing sa loob ng banyo nang idikit ko ang tenga ko sa pinto. Umuubo sya!? Tsk. Nag-aalala na ako dito!

"O-Oo. Masakit lang yung lalamunan ko." sagot naman ni Peter. Naghintay lang si Mia sa labas ng banyo at pagkatapos ng ilang segundo, bumukas na ito. "Sorry, baby. Ang dami ko atang nakaing chocolates bago tayo magbyahe at hindi ako nakainom ng tubig." and he smiled faintly while scratching his nape.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 22, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love JournalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon