[EXO FF] Baby Don't Cry: Intro

21 0 0
                                    

Peter Rivera: Park Chanyeol

===== Intro =====

"8 months..... 8 months nalang po ba, doc?"-ako

"Unfortunately, it's a yes, Ms. Mia Mendez." Sabi ng doctor ko.

Hindi na ako masyadong malungkot na mawawala ako sa mundo. Wala naman akong mga kaibigan para ikalungkot ko eh. Wala na. Wala na ang lahat. Wala na ang pamilya ko. Sa hindi inaasahang pangyayari, we, my family and I are going on a trip to our province. Dad was driving, mom was singing along with my little brother and my little sister. They're twins. I was listening to them happily when suddenly, a truck bumped our car, very badly. Everyone thought that that family died, but when the medics saw that I was still breathing, they took and brought me to the hospital at once.

Kung sinasabi nyong swerte ako, kabaligtaran ang sinasabi ko. Sobrang malas ko. Unfortunately, that truck was travelling with loads of toxic chemicals in it. I managed to inhale some, which is very much dangerous. Kaya naghihirap na ako ngayon sa mga gamot na pinapainom sa akin. Nililibre na nga ako ng doctor ko dahil naging malapit daw ako sa kanya noong bata pa ako. He's the only friend I've got. He's more like a father to me.

That incident happened last year. Ngayon, ninteen years old na ako at sobrang loner ko, lalo na sa school. Sabi nila, nakakahawa daw ang sakit ko which is just a chicky gossip. Kahit anong pilit kong sabihin, wala. Walang naniniwala. Kaya ang epekto, loner ako sa school. Hindi rin ako active sa mga sports sa school. Puro aral lang ang ginagawa ko. Kahit saan. Nakatira ako sa isang apartment na pagmemay-ari ng doctor ko. Wala daw umuupa doon kaya pinatira muna ako. Same din. Lonely sa apartment. My life's been colorless..... Meaningless......

I already accepted my death......

Until....

I met him.

Love JournalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon