Chap 9:
Harry nghe theo lời Road, mở được quả trứng vàng, và nó đã thật sự mò đi cảm ơn giáo sư Phòng chống Muggle của mình, sau đó nhận lại nụ cười nhẹ nhàng quen thuộc.
Chẳng qua, chỉ mở được quả trứng vẫn chưa là xong, nó còn phải nghĩ cách giải quyết bài thi thứ hai, xuống nước tìm lại thứ bị mất đi.
Chỉ là cho đến trước ngày bài thi diễn ra, nó vẫn không nghĩ ra cách gì hiệu quả, và đã từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.
Nhưng ngày 24 tháng 2 đến, nó vẫn phải bước ra thi đấu, bởi vì nó không chỉ đại diện cho bản thân, mà còn là cả Hogwarts, cả giới phù thủy nước Anh, nó không thể bỏ cuộc.
10 phút trước khi bài thi bắt đầu, Dobby xuất hiện, ném cho Harry một nắm cỏ mang cá, nói với nó đây là cách giúp nó vượt qua bài thi.
Không còn cách nào, Harry nhận nắm cỏ, chạy vội ra hồ Đen.
Điểm thi vòng một của nó chỉ kém Road, cho nên sẽ là người xuống nước thứ hai. Bởi vậy nó thấy được, cô bé luôn luôn mặc đầm Gothic của trường phép thuật đặc biệt N.O.A.H bước ra giữa hồ như đi trên đất bằng, từng vòng gợn nước rung rinh theo bước chân cô bé. Đến một vị trí, Road dừng lại, dần dần chìm xuống, sóng nước ập đến, lại đều bị đẩy ngược ra, tựa như quanh người cô bé có một quả cầu trong suốt, che chắn mọi thứ đổ xô vào, lại cho phép cô bé nhìn rõ bốn phía.
Ngay sau đó là đến lượt Harry, nó ăn cỏ mang cá, bước xuống nước, cảm nhận làn nước lạnh thấu xương dần dần trở nên ấm áp, cùng với vài sự thay đổi nhỏ trên cơ thể mình, nó lập tức chui đầu lặn xuống, và nhanh chóng thấy được Road ở phía trước.
Cô bé lơ lửng trong quả cầu chân không, di chuyển với một tốc độ không hề chậm, hơn nữa, vòng quanh quả cầu còn có những cây nến lơ lửng, đầu nhọn đâm ra ngoài, đe dọa tất cả những sinh vật đến gần.
Harry thấy Road đi thẳng theo một phương hướng, hoàn toàn không giống nó, chỉ biết lượn vòng dưới đáy hồ tìm kiếm, không biết phải đi đến đâu. Sau một vòng quanh quẩn không có kết quả đang quan sát xung quanh, Harry bị con ma khóc nhè Myrtle từ đâu nhô ra dọa suýt thì đứng tim. Con ma chỉ đường cho Harry rồi quay lưng đi thẳng, bởi nó không thích đám người cá, trên hết là, đứa bé trong quả cầu chân không kia làm nó cảm thấy sợ hãi.
Harry cảm ơn rồi lại lao đi, được một thời gian không biết bao lâu, nó nhìn thấy vô số những nhà đá thô sơ dưới đáy nước. Đám người cá có làn da xám xịt, tóc dài thượt, con ngươi vàng kim dựng thẳng như dã thú, đứng thành một vòng tròn trước những ngôi nhà, tất cả đều cầm cây kích cảnh giác nhìn quả cầu trong suốt lơ lửng trong nước trước mặt .
Đồng thời, Harry cũng thấy được, trên bức tượng người cá khổng lồ bằng đá sau lưng, Ron, Hermione và một cô bé tầm tám chín tuổi tóc ánh bạc bị trói chặt, nhìn bọn họ đều như đang ngủ rất say. Ngoài ra còn có chiếc ô bí ngô Road vẫn thường mang theo, chẳng là hiện tại nó đang khóc tu tu luôn miệng gọi Road sama.
Harry bị nghẹn một chút, có ai nói cho nó biết, tại sao ba người còn lại đều ngủ im thế kia mà cái ô nó lại vẫn... hoạt bát như vậy không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Short][Crossover][Yullen] Chờ đợi
FanfictionGeneral: fanfic, crossover, pink Disclaimer: các nhân vật trong fic ko thuộc về tác giả fic này, mà thuộc về người đã tạo ra họ Summary: Có tâm cứ chờ đợi rồi hạnh phúc sẽ đến =====@=========@===== Author's note: sản phẩm của một phút điên. Nói là c...