Chap 7

609 46 31
                                    

Chap 7:

Mọi người lục tục đi vào lâu đài, Harry theo các học sinh Gryffindor khác đi về dãy bàn nhà mình, vẫn còn phấn khích vì sự xuất hiện của các vị khách mới đến.

Ron gần như loạn cả lên vì nhìn thấy Krum, nhưng đáng tiếc mấy đứa Durmstrang có vẻ không thích Gryffindor cho lắm, tất cả đều đến ngồi ở dãy bàn Slytherin, liếc cũng không liếc Gryffindor lấy một cái.

Khi mọi người đã vào chỗ, cụ Dumbledore đứng lên phát biểu, Hermione nghe thấy có một đứa con gái trường Beauxbatons bật cười khi nghe cụ nói, thật mất lịch sự.

Cụ hiệu trưởng chỉ nói vài câu, nội dung không có gì nhiều, tất cả có thể tóm gọn lại bằng vài chữ, đợi đến khi ăn tối xong.

Bởi vì có các vị khách nước ngoài, thực đơn bữa tối hôm nay cũng phong phú hơn, đại sảnh đường cũng có vẻ náo nhiệt hơn mọi ngày, dù chỉ có thêm hơn hai mươi học sinh.

Bữa tiệc bắt đầu được hai mươi phút, Harry và Ron thấy lão Hagrid rón rén đi vào đại sảnh bằng cánh cửa sau bàn giáo viên, lão còn vẫy vẫy ba đứa nhóc bằng một bàn tay đầy băng gạc, hẳn là hậu quả do đám quái tôm đuôi nổ trong tiết Chăm sóc sinh vật huyền bí hôm nay gây ra.

Trong khi hai thằng con trai đang nhìn lên bàn giáo viên giao lưu với lão Hagrid, một giọng nữ nhẹ nhàng vang lên lôi kéo sự chú ý của Ron lại:

- Xin lỗi, các bạn còn dùn món bouillabaisse nửa không?

Giọng nói ngọng ngịu cũng không ảnh hưởng gì đến sự xinh đẹp của người vừa lên tiếng, Ron đỏ bừng mặt không nói nên lời, Harry đẩy bát súp về phía cô gái, mắt liếc nhìn Ron vẫn còn đơ người bên cạnh.

Đợi nữ sinh Beauxbatons kia quay về bàn Ravenclaw, Ron mới bị tiếng cười của Harry gọi hồn về:

- Nhỏ đó là tiên nữ!

Hermione lé mắt nhìn Ron:

- Không bằng một góc giáo sư Walker.

Harry đang uống nước bí đỏ suýt phun sạch sẽ ra ngoài, nào có ai so sánh như Hermione chứ, nhưng nghĩ lại, ngoại hình của giáo sư đúng là không thể xoi mói, không biết bao nhiêu học sinh đã ngã gục trước vẻ đẹp thánh khiết kia rồi, hơn nữa người lại ôn hòa, ngoại trừ thi thoảng có hơi "đen" một chút, tổng thể mà nói đúng là không chê vào đâu được.

Ron hiển nhiên cũng nghĩ như Harry, nhưng vẫn yếu yếu phản bác:

- Giáo sư đâu phải con gái.

Hermione liếc Ron, giọng nhàn nhạt:

- Xinh đẹp là không phân giới tính, biết không.

Ron còn định nói gì nữa, nhưng chưa há miệng ra nói đã bị Harry kéo lại, bị ánh mắt "đừng cãi cọ với con gái về vấn đề xấu đẹp làm gì" của Harry nghẹn trở lại, phun ra không được nuốt vào không xong.

Bữa tối kết thúc, cụ Dumbledore lại đứng lên, bắt đầu giới thiệu các vị ban giám khảo và luật lệ trong cuộc thi lần này.

Khác với lần thông báo đầu tiên hồi đầu năm, "Tam pháp thuật" bây giờ không chỉ có ba trường tham gia, tuy nhiên trường thứ tư – trường phép thuật đặc biệt N.O.A.H không cạnh tranh giành giải, theo cụ hiệu trưởng nói thì là bọn họ chỉ "thi đấu giao hữu làm quen giữa các trường phép thuật châu Âu".

[Short][Crossover][Yullen] Chờ đợiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ