IRY- 7

1K 10 0
                                    

__________

"Look Rafael I am fine okay don't worry"

"No Alcie get back her now" he straightly said when he know that I collapsed.

"Kuya pls I want to stay here for a while I know I needed this" pangtutul ko.

"Yes but I don't want you to get hurt alcie"

"Bakit naman ako masasaktan I think there's no harm in here its just a headache kuya"

"Alcie If I know na magkakaganyan ka I shouldn't send you in there di ko naman alam na after 2 years--"

"Kuya calm down its just an headache wag masyado oa okay" I said to calm him kanina pa kasi sya praning.

I hear him sigh " okay ju -just take care dont pressure yourself on anything alright update me on everything " paalala nya.

I smiled "yes kuya you too" then I hung up.

What happened last night cleared up my mind Kaylangan ko ding hindi ma pressure ang sarili kong makaalala its been years since then.

Why don't I have any clue? or I dont remember anything meron ako mga napapaganipan pero kong tutuo ito o hindi.

Ilang oras na akong naghahanap ng mga patalandaan ng mga alaala ko noon pero wala talaga it seems that when I got here they cleared it up.

-

"Lola" Bati ko kay lola sabay biso ng makita ko sya na nag didilig ng kanyang mga orchids nya sa garden.

"Kamusta na yong pakiramdam mo apo?" She asked.

"I am feeling better lola" I smiled at her "Lola meron po bang mall dito?" I asked.

"Yes apo there's a small mall here in Costa Luna you want to go shopping?"

"Uhm may bibilhin lang po sana ako if okay lang can someone drive me there" I asked.

"Sure apo you can"

"Great thanks lola" I greatly said then hugged her.

-

"Manong sa Coconut plantation tayo" I said to the driver when I got to the car.

"Hu diba sabi nyo sa mall lang kayo" He said. Okay I lied dahil sa tingin ko ay hindi ako papayagin ni lola na pumunta ulit kay jax may kaylangan lang akong gawin.

"Manong do as I say" ma awtoridad kong sabi.

"Pero Siñorita Alcie baka mapagalitan ako ni nito" alalang sabi nya.

"Hindi ka mapapagalitan di naman na malalaman ni lola to eh trust me" I put my sunglasses on and headset on and lay back and crossed my arms.

Mabuti naman at Di na sya umangal at nagmaneho wala akong gana makipag dibatehan sa kanya.

Pinikit ko ang mata ko at malayang umidlip.

All eyes on me as I walk down to a grand staircase. People were on their long gowns Linibot ng mata ko ang paligid I smiled all at them as I walk.

"You look stunning" the man whispered he offer his hand.

Ibinigay ko ang kamay sa kanya ng walang pag alinlangan... he held onto my waist kahit na nakangiti sya my eyes filled with tears.

I REMEMBER YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon