__________
Nangnagising ako I get up from the bed linibot ng mga mata ko ang kwarto ni cindy kombinasyon ng kulay blue at white ang buong kwarto nya lumapit ako ng kaunti sa mga pictures sa isang wall board agad naman akong napangiti dahil may mga pictures na kaming dalawa ni cindy nagtatawanan one picture caught me the most kinuha ko ang picture sa wall its a stolen shot nakangiti ako at isang pamilyar na lalaki he has a serious face.
"Oh Alcie gising kana pala" rinig kong sabi ni cindy na kakabukas lang ng pintuan.
I glance at her meron syang dalang dalang tray na may tubig.
"C-Cindy sino to?" I seriously said at her.
She put down the try and come to me kinuha nya ang picture sakin.
"Hmm" napaisip sya " oh it's jax I took that years ago you to look good to each other kaya kinuhanan ko kayo" she simply said then gave me the picture.
Nagulat ako sa sinabi nya I saw a car key near the desk I quickly grab it "I'll borrow your car" I said then left rinig ko ang tawag sakin ni cindy but I ignored it.
Huminga ako ng malalim at nagmaneho I need to confirm on something.
Maraming gumugulo sa isip ko na kaylangan ng sagot bakit tinago ni jax sakin na nakilala nya ako?
ano ba talaga ang meron sayo jax
Nang nakarating ako sa lugar ni Jax tanaw ko na inaayos nya ang sasakyan nya.
Dali dali akong lumapit sa kanya at pinakita sa kanya ang picture.
"You lied" galit kong sabi sabay tapon sa kanya ng picture.
napatingin sya sa larawang hawak ko.
"Alcie" tangi nya lang sagot bakas sa kanyang mga muka ang pagkagulat.
"Bakit? ... Bakit ka nagsinungaling ha" galit kong sabi.
namuo ang tensyon sa pagitan namin.
Tinakpan nya ang unahan ng sasakyan nya then he glance at me their he was looking at his usual look ruthless tila hindi mo ma tantsa kong ano ang asa isip nya.
Nagtitigan kami ng ilang segundo.
"pwede ba jax sagutin muna ako dahil pagod na pagod na akong manghula pa" wala kong lakas na sabi.
He just look down habang ako ay nakatingin lamang sa kanya
"alcie m-mahal kita" mahinahon nyang sabi.
napakunot naman ako p-pano?
"W-what?" lito kong sabi.
"But things happen it didn't work " he look sorry
pilit akong tumawa
"naglolokuhan nga talaga tayo" sarcastic kong sabi "tinanong kita noon paulit ulit Jax, Siguro alam mo rin ang kalagayan ko di ba, you know how hard for me to live not knowing who really I am or what happened " I said out of frustration.
"Alcie hayaan mo akong magpaliwanag" walang espresyon nyang sabi.
"Tsk how pathetic " I sarcastically said and quickly walk out.
He grab my wrist I glance at him "alcie"
"B-Bitiwan mo ako" mariin kong sabi.
Then he slowly let go of my wrist.
I dont want to hear any lies anymore...
__________
BINABASA MO ANG
I REMEMBER YOU
RomanceAlcie De Luca I dont have a chance to remember kong pano ako mamuhay noon , did I have any friends?, bestfriend?, did I ever been inlove? I want to know my old self so bad. but now I am back It made me realize that for me to heal and to move on is...