IRY- 12

955 8 0
                                    

Habang nagmamaneho ako kusa nalang tumulo ang mga luha sa aking mga mata di ko alam kong bakit oh anong rason.

It started raining all a sudden
Ipinarada ko ang sasakyan sa gilid ng daan raindrops covers all the window
Ang kinakatakotan ko pa ay Kumukulog pa at kumikidlat Nadagdagan pa ang pag iyak ko dahil don.
napasubsub na lamang ako sa manibela.

Suddenly memories flashed on my mind.

"Haciendera nga pero hindi marunong mangabayo how pathetic" he said then give me a half smile.

He saw me trying to went up to the back of the horse but I fell.

"Clumsy" wika nya.

I quickly stood up I grin at him who's that man? Yabang , Nanatili ang tingin ko sa kanya he's looks of the same age as my brother Rafael.

"so what I can learn matututo din akong mangabayo ?" katwiran ko.

Kaya lang naman hindi ako marunong dahil kakabigay lang to ng mommy sakin at ngayon lang ako pinayagan makasakay sa kabayo.

he heased

"looking at you right now you have to try harder" he simply said.

"Yabang" I mounted.

"Alcie Guess who?" someone said while his covering my eyes from the back.

napangiti ako agad god I miss this guy.

" rafael?" Maligaya kong sabi ko at kinuha ang mga kamay nya sa mata ko at hinarap sya.

"How's my little sister?" maligaya nyang bati.

"Kuya!" Then I gave him a hug.

"Oh by the way this is Jax kakarating nya lang galing abroad dito na sya mag aaral his in my age he's the son of the owner of the coconut plantation" Rafael introduces to this yabang guy Jax pala pangalan nya huh.

He just simply smiled and I smiled at him agad ko namang binawi yon  I rolled my eyes and cross my arms and walk away from them kainis.

-

"Alcie sino yong kasama ng kuya mo?" Interesadong Tanong sakin ni cindy nakaupo kami ngayon sa isang bench tsakto namang napadaan ang kuya ko at si jax.

I rolled my eyes "Tsk that Arrogant guy" then sip my drink.

"Well that Guy ang gwapo ha" kilig nyang sabi.

gwapo nga masungit naman.

Rafael wave at us when he noticed us Jax glance at me to sporting a deep brown, eyes hard and ruthless just like yesterday.

-
"Pwede ba lubayan mo na nga ako" inis kong sabi  sa isang nangungulit na manliligaw ko.

"Ano ba pakipot ka naman eh bakit ha alcie di mo pa ba ako gusto, matagal na akong nagtitimpi sayo swerte ka dahil ang apelyido mo ay De Luna kong hindi matagal ka nang yari sakin" ngisi nya at pangbabanta nyang sabi.

Nakaramdam ako ng takot at napa atras ako sa likod hanggang sa wala na akong ma atrasan

"M-move out" I said strongly but deep inside I felt nervous.

I attempt to walk but he stop me
he put his left hand on the wall to stop me from walking.

"Ops san ka pupunta? Huh" bakas sa muka nya ang pagbabanta.

I REMEMBER YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon