Nyx POV
"Nyx, nag text si Jungkook. Isasama daw tayo sa bakasyon nila. Si Taehyung daw kasi, nagpaalam kung pwede ba tayo isama. Ano ba ginawa mo kay Taehyung oppa at nagkakaganyan?!" Ano?! sasama kami sa bakasyon nila?!
"Talaga? S-sige magaayos na ako ng mga gamit ko." Kaya ko ba talaga harapin si Taehyung? Hindi ko pa alam ang isasagot ko sa tanong nya.
"Nyx! Bilisan mo nasa labas na sila!" Sigaw ni Eunice.
" Oo na! Bababa na ako." Wait, nalagay na ba ni Eunice yung mga pagkain namin sa bag o pagkain lang nya yung inayos nya?
"Eunice, nilagay mo na ba yung pagkain na dadalhin namit sa bag?" Tanong ko saka ko sya nilapitan. Alam ko na ang sagot, HINDI nya pa nalagay sa bag ang pagkain namin. Bwiset talaga toh.
"Hello! Okay na ba kayo?" Pagbati ni Hobi hyung samin.
"Hindi pa. Wait lang, yung pagkain lang namin aayusin ko lang." Tumango lang sila. Pero parang kulang sila.
Asan si Taehyung oppa at bakit feeling close na sila sakin? Hindi nga nila ako kilala eh.
Siguro si Eunice kilala nila Jin hyung, Yoongi hyung, at Hobi hyung. Pero sila Namjoon hyung at Jimin hyung, kilala sila sa pangalan, pero sa mukha hindi.
Oo, kilala ni Jin hyung si Eunice. Classmate niya dati. Na inlove pa nga si Eunice kay Jin hyung eh!
Pero yung mga panahon na yon ay may nililigawan si Jin hyung. Hindi ko lang alam kung sino eh. Start with letter 'F' ata ang name niya. Hindi ko sure.
"Nyx! Omg ahhh! " Nagulat na lang ako nang sumigaw si Eunice. Kaya napatakbo ako papunta sakanya.
Pagdating ko, nakatulala sya ng makita nya ng malapitan si Namjoon hyung. Hahah! Fangirl effect lang yan. Cute nya sarap picturan ang mukha nya.
Bumalik nalang ako sa kusina at nag ayos ng mga pagkaing dadalhin ng maramdaman ko na may yumqkap sakin sa likod nang bigla syang nag salita.
"Na miss kita ng sobra." Sambit ni Kookie.
Aalisin ko na sana ang kamay nya nang..."Please stay for a little longer. Just give me 5 minutes. Na miss lang talaga kita." Pagkasabi nya ay hinayan ko nalang sya. Namiss ko rin naman toh eh. Yung mga yakap nya na hindi ko kayang tanggihan. But i still need to move on. Humarap ako sakanya at niyakap sya.
"Okay ka lang ba? Anong problema mo?" Ramdam ko ang pagkalas nya sa yakap. Nginitian ko nalang sya.
"Wala naman. Na miss lang talaga kita. Tulungan na nga kita." Nakangiti lang ako sakanya.
Pero bigla akong may naalala, nasan si Taehyung? Hindi ko napigilan at tinanong ko sakanya kung nasan siya. Nagkibit balikat lang sya. Nasan ba yun?
Jungkook's POV
Nakarating na kami sa bahay bakasyunan namin. Okay naman, maganda ang mga view. Pero may bumabagabag sakin eh!
Kung wala naman talagang nangyari sakanila, bakit kung makahanap si Nyx, kala mo sila na? tsk.
Kung sila man, i mean kung meron man, anong pake ko. Ex ko lang naman sya eh. Pero may... wag nalang. Masaya nanaman ako na kaibigan ko sya eh.
Pupuntahan ko na sana sila Nyx para tumulong, nang marinig ko silang naguusap at dahil chismoso ako, nagtago ako para marinig ang pinag uusapan nila.
"Nyx, need a help?" Tanong ni V hyung.
"No, thanks. Kaya ko na to." Sagot naman ni Nyx.
Buti nalang hindi sya pinatulong. Okay chance ko na toh. Pero bigla ako nakarinig ng kaluskos mula sa kabilang side ng van at nakita ko kung gaano kalapit ang mukha nilang dalawa.
Napakunot ang noo ko at lalo pa akong nainis ng hawakan nya ang mukha ni Nyx. Huwag lang sya magkakamaling halikan si Nyx. Pag nangyari yun ay wala akong pakialam kahit hyung ko pa siya. Sasapakin ko talaga toh.
Nyx POV
"Taehyung, anong gi-ginagawa?" Nanginginig ko na sabi. Ang lapit kasi ng mukha nya sakin eh.
Hindi sya sumasagot at yung puso ko ang bilis ng tibok at parang hindi ko maigalaw ang katawan ko. Puta ka Taehyung, ano bang ginawa mo sakin at hindi ako makapalag pagkakapit mo sa mukha ko? Please Taehyung.
"Hoy! Gusto mo mawalan ng mukha? Bitawan mo nga si Nyx. Hokage ka ah." Pag awat ni Eunice kay V hyung. Angas talaga ng kaibigan ko. Buti nalang at dumating sya. Phew~ save by the bell.
Pumasok na ako sa rest house at hindi kami nag uusap ni Taehyung dahil naiilang kami sa isa't isa. Sino ba naman hindi maiilang? Ikaw ba naman muntik mo na mahalikan ang isang idol.
Lumalapit pa rin siya sakin. Sorry sakanya, pero hindi parin ako maka get over sa nangyari kanina.
Kaya iniiwasan siya. Kakalayo ko sakanya ay hindi ko namalayan na si Jungkook na pala ang nasa likod ko at sa hindi sinasadya ay nadulas ako.
Inaasahan ko na lalanding talaga ako sa sahig. But it's not what i expected, nasalo nya ako.
Ahhh! Ang pogi nya sa gantong anggulo. Yung puso ko gusto ng kumawala.
Bakit pa kasi kami nag hiwalay? Hindi ko sya binigyan ng chance para magpaliwanag sakin. Ang alam ko lang ay nasasaktan na ako.
I'm sorry Jungkook dahil hindi kita pinakinggan. I'm sorry sa lahat ng pabigat at pasakit. I'm sorry for everything. I'm sorry. I love you. Forgive me.
"When it comes to you, I'll do everything. To keep you safe, to keep you happy. There's nothing like us right?"
"Jungkook, i miss you so much."
💜💜💜
@ChimShy
BINABASA MO ANG
BTS Friendship Test
FanfictionWhat if kung may gusto ka at yun ay ex ng BFF mo? Sa hindi inaasahan ay na buntis nya ang ex nya na sa kasalukuyan ay nililigawan mo at hindi nya ito kayang panagutan for some reason at ikaw ay ayaw mo sya nakikitang nasasaktan. Hanggang sa kaila...