=JJ’s POV=
The next day, Rob gave me a lift to school but the worst part is, I had to sit at the back seat for Erika was at the passenger’s seat.
T*** I**** Erika na ‘yan.
I wanted to castrate her for holding Rob’s hand while driving!
All throughout the ride to school, I sent death glares to Erika. I mean, why can she hold Rob’s hands while driving and I can’t?
Because you’re both guys which is not normal.
When lunch break came, lumabas kami para kumain pero this time, hindi na sa Jollibee. Syempre magkahawak ng kamay sina Rob at Erika! Sa isang table, nakita ko si Jasper na nakikipag-usap sa isang lalake. Mukhang may lahi ito, matangkad, maputi, at higit sa lahat, POGI!
Saglit! Si Kevin yun ah!
“Kevin!”
“JJ!”
We hollered at the same time as we launched ourselves against each other.
Si Kevin pala ay kakambal ni Rob. Madalang siyang umuuwi dito sa Pilipinas pero kahit ganun pa man ay malapit kami sa isa’t-isa pero kapag kasama ko si Rob, hindi kami nagkukulitan kasi iyon ang nagiging dahilan ng pag-aaway nila.
Inaagaw daw kasi ni Kevin ang best friend ni Rob kahit na hindi naman. May pagka possessive, OA, at seloso ang best friend ko no?
While we were talking, I heard someone clear their throat.
Putsa! Oo nga pala, sina Rob!
“Anong ginagawa mo dito Kevin?” Rob spat with a hint of cold evident in his voice.
“Whoa! Kumain kaya muna tayo. Please?” Pinagbigyan namin si Jasper. Kung kanina ay hindi sa Jollibee ang aming destinasyon, dahil sa doon gustong kumain nila Jasper at Kevin (including me), no choice na kaming tatlo.
Biro lang. Baka si Erika lang pala ang walang choice.
We sat at a table for 6 and Jasper volunteered to order our food. Of course, she dragged Erika with her.
And awkward silence fell upon us.
Wahah!
“Anong ginagawa mo dito Kevin?” Tanong ni Rob sa pangalawang pagkakataon, with the same cold voice.
Lumapit si Kevin sa akin, inakbayan ako, hinila paplapit sa kanya tapos hinalikan ako sa pisngi.
Wait!
Sa pisngi lang naman.
“Na miss ko lang kasi ‘tong boyfriend ko.”
Wait… What? Boyfriend? Ako?
“JJ!” Oh no, galit si Rob.
Galit si Rob? Nagseselos ba siya o galit siya dahil involved na naman si Kevin?
“No need to worry bro. Hindi ko siya pwedeng maging best friend kasi nandiyan kana kaya ginawa ko nalang siyang boyfriend. Di ba ayos ‘tol? Ikaw nag-iisang best friend niya, ako naman ang nag-iisang boyfriend niya.” This time, he gave me a peck on the lips.
I froze on my seat. I was just kissed by a boy, my best friend’s twin brother, my “Boyfriend”.
Boyfriend?
I gave Kevin an ‘Are-you-serious’ look.
“Sorry babe kung inunahan kitang sabihin ‘to kay Rob.” And again, he kissed me but now, it’s a bit longer.
Kung nakakamatay ang mga tingin, matagal nang patay si Kevin. The way Rob looked at him seemed like he was sending daggers one after the other.
Sa wakas, dumating din sina Jasper dala ang aming pagkain. Ang alam ko naman eh table for 6 yung kinaroroonan namin at lima lang kami pero bakit parang naging table for 4 ‘yon at sa mga hita ni Rob umupo si Erika?
Hindi naman sa nagseselos ako pero kailangan ba talaga?
“Salamat naman at sumabay ka. Oo nga pala, plano ‘to ni Jasper para tignan baka sakaling yung feelings mo para sa kanya ay mutual. Alam mo na, para sa huli ay win-win di ba? Pero kung sakaling mahuhulog man ang damdamin ko sa’yo, bahala na.” Bulong sa’kin ni Kevin.
Tinitigan ko siya at agad naman siyang ngumiti, a smile that sent my heart pounding hard on my ears.
Sana siya nalang si Rob.
Hooray! Another Update! Now that Kevin is in ACTION, things will get Complicated for JJ, Annoying for Rob, Entertaining for Jasper, and Confusing for Kevin.
Want to know why Kevin is confused? Well, you have to wait for the next update:) While waiting, you can read my other story entitled My Captain America:) I am still working on it so I hope you’ll support it also as much as you support His Better Half. Thank You!!!
Vote and comment for faster updates!:)
MrSebastianGray LOVES you All!
BINABASA MO ANG
His Better Half (BoyxBoy) [COMPLETED]
Teen FictionMy name is JJ, and this is my STORY...