Chapter 2:Class

761 25 2
                                    

Pinahiran ko ang aking luha gamit ang aking panyo na galing sa bulsa ng aking mini skirt bago pumasok,nang ako'y papasok ay may nagsalita kaya ako'y napahinto sa pintuan.

"Ms.Suarez!bakit ka late?7:40 na ah?diba 7:30 ang start ng ating klase?"pambungad na sermon ni sir Alvarez.

"Sir,kasi po may nabunggo po ako na-"naputol nanaman ang sinasabi ko dahil biglang sumingit si sir Alvarez.

"Wag ka nang magdahilan Ms.Suarez,umupo kana nakakadistract ka ng ating klase."sumunod ako sa sinabi ni sir Alvarez,baka magbago pa ang isip at hindi ako papasukin sa 1st subject.

Nakatingin lamang ako sa labas ng bintana habang lumilipad ang aking isip,hindi parin maalis saakin isip ang nangyari kanina..

*sigh*

"Ms.Suarez are you with us?"bumalik ako bigla sa realidad dahil sa tanong ni sir Alvarez.

"Ye-yes sir?"utal kong sagot.

"Listen to our lesson Ms.Suarez,ikaw ang valedictorian ng ating klase,maintain it.Focus Ms.Suarez,hindi kung saan-saan ka nakatingin."

Hindi ako makasagot sa sinabi ni Sir Alvarez.Parang umatras ang aking dila.Miya-miya ay tumunog na ang bell na hudyat na tapos na ang klase at break na.

"Ok class this ends our lesson,see you tomorrow."pagtatapos ni sir Alvarez.

"Liaaaa!tara na!sabay na tayong kumain."

"Hindi mo naman kailangan sabihin ng pasigaw,katabi mo ako Candice."

"Sorry" *with matching peace sign*

Candice Tan
Ang aking childhood friend

Itutuloy...

The Unknown Nerd Turns To Campus CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon