Guys!this chapter contains english carabao.HAHA!
Sorry naman!(^____^)V
PEACE!
Anyways,ENJOY READING!
Read before vote po.Hehe
******************************
Lia's POVWell,looks like every students were very shocked.Especially the group of Alexander.Tsk!This is just the start of my plan.Nakapalibot sa amin ang mga students na nakikichismis.Tsk!mga chismosa't chismoso!(---_____---)
"Wait,did I heard it right?you're the u-un-unknown nerd?the nerd one?the UGLY one"aba!makapagsalita itong lalaking to.Eh kung suntukin ko kaya to?!jusko!gigil niya si acue bes!arghhhhhh!
Yung ibang mga kasama niya hindi rin makapaniwala.Grabe naman sila.
Jusko!umiinit ang ulo ko dahil sa mga hinayupak na lalaki na to!nakakainit ng ulo!nakakabadtrip!Lalo na itong Alexander na to!Makapagsalita!Akala mo naman kung sinong gwapo?!Eh gwapo nga naman siya tsaka ang ganda ng lips niya.Kissab-.
Hoy Lia Suarez!anong mga pinagsasabi mo jan ha?!gwapo?saan banda aber?tsaka kissable lips?eww!kadiri!jusko!mga pinagiisip mo!
Ehhh!ang gwapo kaya niya!ang gwapo nila!
Tumahimik ka jan konsensya!wag kang makipagtalo saakin!ay nakuuu!
Alexander's POV
"Wait,did I heard it right?you're the u-un-unknown nerd?the nerd one?the UGLY one"siya bah talaga to?ughhh!she's damn so gorgeous!
Wait?what?what did you say Alex?no!wag mo siyang magugustuhan.Don't ever,fall in love with her.Tang*nang utak to!kung ano-anong pinagiisip!
*snap*
It's like something or someone na pumitik that's why I get back to the real world.Reality.
I just look at the nerd.It looks like her mind was pre-occupied.She didn't answer my question awhile ago.
When her best friend noticed that the nerd was pre-occupied,she immediately pinched the side of her waist.
It looks like she captured the attention of the nerd.
Lia's POV
Ouch!Araaayyyyyyyyy!!awts!
Ang sakit ng tagiliran ko!
Bumalik naman ako sa reality.Napre-occupied pala ako.
Putek!mukhang magkakapasa pa ako!Ikaw bah naman kurutin sa tagiliran mo?!walanghiya din tong best friend ko!Shaket!HUHU!Ang brutal ng best friend ko!(TT__TT)
Binigyan ko ang magaling Kong best friend ng isang death glare.Nagpeace sign lang ang gaga.
Ay oo nga pala!may tinanong tong bakulaw na to saakin.
Chin up.Breast out.
Wala pala akong breast(T.T)
Walang hiyang konsensya!saan bah puwede magpatanggal ng konsensya?!
"Yes,I am THE UNKNOWN NERD.I am Lia Suarez."full of confidence ko na sagot.
"O-okay.Nice meeting you.See you around."
Well,I'm sorry.I don't want to see you around.Pero joke lang!hindi ko yan sasabihin sa bakulaw na yun!maissue pa ako at baka mabugbog ako ng mga fans "kuno" niya.Tsk!Declan Babies,DeclaNatics,Declan's Knights at madami pa.Ganun bah siya kasikat?
Dinaanan kami ni bakulaw kasama ang mga alipores niya.
"Bye girls."sabay kindat sa amin nung alipores niya.Nilagpasan na nila kami habang kami ay nakatayo parin sa gitna.
Ano nga ang name nung isang bakulaw?yung kumindat?Emmanuel?Manuel?
*ting!*
Parang may light bulb sa itaas ng ulo ko.HAHA!(OA ko!)Alam ko na ang name niya!Samuel!Jusko!di bagay sa kanya ang name niya.Eh diba sa bible mabait si Samuel?eh ang Samuel na yun ay MANYAK at malaDEMONYO!
Wahhh!!ang harsh mo naman sa kanya.
Arggghh!!tumahimik ka jan konsensya ko!nakakabanas!
Jusko!ang manyak kaya!kindatan ka bah naman?ewww!yuck!hindi naman ako katulad nung mga babae kanina na kinikilig sa presence at pinagagawa nila.Naiirita kaya ako.Yung mga pagmumukha nila!arrrggghhh!!ay ewan!
Pinagpatuloy nalang namin ang paglalakad hanggang sa makarating kami sa room namin.Syempre,magkacourse kami ni Candice.Civil Engineer.
Nagusap muna kami ni Candice.Maaga pa naman.Mga 2:30 pm,3:00 pa naman ang start ng klase namin.Pero syempre umupo muna kami.Alangan naman nakatayo lang kami?Nakakapagod kaya.Tanga lang bess?
"Oy bess!ano na jan?!kamusta ang encounter niyo kanina?jusko besss!kinausap ka ng isang Alexander Buenavista!Ang swerte mo bessy!!yieeee!"aba tong babaeng to?!kinikilig bah naman?tapos tinutusok-tusok pa ang tagiliran ko?eh nakakatakot kaya!ang bilis ng heart beat ko nun pero syempre hindi ko pinakita.Ang tapang ko kaya.Hah!
Napaface palm nalang ako at umiiling-iling dahil sa baliw kong best friend.Hayss.
"Ano kaba Candice?pwede bah hinaan mo ang boses mo?nakakahiya sa ibang classmates natin.Pinagtitinginan tayo oh!"bulong ko.Tinuro ko ang mga classmates namin.Nagpeace sign lang sa kanila si Candice.Hindi ko lubos maisip kung paano ko naging kaibigan ang isang may topak sa ulo.Hahaha!shhhhhhh lang kayo!
"Oh,okay na bessy.Nagpeace sign na ako.Now make kwento na about sa nafeel mo kanina.Hihi."chismosa din tong kaibigan kong may topak.Haha!buti nalang hindi ako nahawa sa pagiging baliw nito.Haha!laptrip!
So dahil makulit itong magaling kong best friend edi magkwento!sus!
"Syempre kinabahan ako.Ikaw bah naman kausapin ng isang Mr.Hearthrob.Sinong hindi kakabahan?"haysss.Napabuntong-hininga nalang ako.Ano bah yan!badtrip pa rin ako sa kanila.
"Ang swerte mo kaya bes!Alam mo bah na--"
"Hindi ko pa alam."singit ko.HAHA!
"Ihhh!patapusin mo kaya muna ako."nagnod lang ako.Sarap asarin nitong kaibigan ko.HAHA!isa pa nga!*evil laugh*
"So,as I was saying awhile ago.Alam mo bah na hi--"
"Paano ko malalaman kung wala mo sinabi?"HAHA!naputol nanaman ang sinasabi niya!Naiirita na ata siya eh!wahaha PIKON!Binigyan ako ng isang makapamatay na titig ni Candice.Hala?!pikon nga!
Itinaas ko ang dalawa kong kamay na parang sumusurrender.
"Okay,I'm sorry.Sarap mo lang kasing asarin."dala pacute para effective..
"Hayss,matitiis bah kita?"kaya mahal ko tong best friend ko eh!cheesy na kung cheesy eh pake niyo bah?
"So,let me repeat what am I saying awhile ago.Huwag kanang sumingit Lia.Ang swerte mo kaya!!!"okay,bumalik ang hyper na Candice.
"Bakit naman?"ehhh?ang malas-malas ko kaya.(--___--)
"Eh hindi kaya basta nakikipagusap yung si Alexander na yun kahit kanino!kahit nga sa mga babaeng umaaligid sa kanya hindi!"h-uh?di nga?
"Talaga?"
Itutuloy..
******************************
Wahh!nakapagupdate na rin ako.Guys,sorry kung hindi ako katulad ng ibang author/s na everyday naguupdate.Di ko kasi kaya.Mahina ang utak ko sa pagiisip ng kalalabasan.Hehe.
Sorry Guys!ang lame ng update ko!HUHU!(TT__TT)
BINABASA MO ANG
The Unknown Nerd Turns To Campus Crush
RandomPosible ba na mainlove ang mga campus hearthrob sa isang unknown nerd?paano kung dahil sa transformation maging posible ang imposible?Ako si Lia Suarez,isang unknown nerd,isang nobody,isang somebody..Isang somebody na mamahalin ng hearthrobs.