Chapter 7:The Transformation

682 26 5
                                    

A/N:Gusto ko itong idedicate sa isang reader ko.Natuwa ako sa comment niya.Kahit simpleng comment lang yan natuwa ako.Ginanahan ako magsulat.Thanks sayo.jennie5_kim

******************************

Candice's POV

Haysss,ang aga-aga ko nagising para sa transformation ni Lia.Oh well,nagpromise ako kaya tutuparin ko yun.

I just wear my ripped jeans,a plain white t-shirt,denim jacket(yung maong guys)and my white shoes.Mamya nalang daw kami hapon papasok ni Lia after ng transformation niya.

Bumababa na ako para magpaalam kay mommy.

"Ma,alis na po ako."

"Saan ka pupunta?"

Ay oo nga pala!hindi nga pala ako nakapagpaalam kay mommy!tanga mo Candice!(>-<)

"Pupunta ako sa bahay nila Lia, mommy.Magpapatulong daw siya saakin.Ipapadala ko nalang kay manong Sic ang damit na susuotin ko mamya para sa school,sa bahay nila Lia mommy.I forgot to tell you about this ma,sorry."wow napaenglish ako dun!haha😂and yup!iba ang susuotin ko mamya papuntang school.

"It's okay,Candice.Come eat your breakfast na."bait talaga ni mommy!(^_^)

"Wag na ma,kina Lia nalang ako makikikain ma."Hahaha!close naman kami eh.(^_^)

"Magpapahatid kaba kay manong Sic?"no need ma..😆

"No need ma,I will bring my chevrolet ma."yep,I have my chevrolet car.(^_^)

Gift ni papa saakin nung 18th birthday ko.Nasa states si Papa ngayon dahil inaasikaso niya ang bussiness namin dun.

Lumapit ako kay mommy at nagpaalam na.

"Take care baby,I love you."sabay kiss ni mommy sa noo ko.

"I love you too ma!"wow drama namin.HAHA(>_<)

Lia's POV

Maaga akong nagising para makapaghanda sa transformation ko kasama si Candice.I looked at my clock and it's 6:00 am.Naligo na ako,after ilang minutes ay natapos na rin ako.Nagsuot lang ako ng pajama and a over-sized t-shirt with a floral designs.

Naghintay ako ng ilang minutes at narinig ko narin ang kotse ni Lia.Sumilip ako sa aking veranda at nakita kong ipinarada ni Lia ang kanyang chevrolet sa gilid ng bahay.Pinagbuksan siya ni Manang flor ng pintuan.After a few minutes kinatok niya ang aking door.

*knock knock*

Pumunta muna ako sa aking king sized bed at umupo habang nagcecellphone.

"Pasok!"sigaw ko.

Eto na yun!!this is the day!!

"Hi Lia!"nakangiting bati ni Candice saakin.(^_^)

"Hi Candice!"tumayo ako galing saaking kama para puntahan siya at ibeso.Yup,beso-beso lang para pangmayaman.HAHA

"Are you ready?"

"Yes,I'm ready."sagot ko

If you are asking bakit hindi nalang ako kumuha ng stylist.It's because ayoko.Gusto ko kami ang magaayos sa sarili ko.Gusto ko ako mismo ang magbabago ng aking look.Hindi kami POOR,it's beacuse it's my trip.And BTW,may pagkaO.A at maarte ako minsan.Lahat naman ng tao may tinatagong pangit na ugali diba?duuuuhhh.*roll eyes*(--__--)

Pumunta kami sa aking vanity para doon magayos.Nandun na lahat ng klase ng make-ups.Yup,I have my own make-up kit but I don't use it.Mas trip ko kasi ang nerdy-look ko eh.(^_^)

The Unknown Nerd Turns To Campus CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon