**I hope you're liking my story**
Thank you for reading.
Please keep on supporting guys.
And don't forget to click you vote. _________________________________Agad na bumalatay ang galit sa mukha ng dalawa kong kaibigan sa nakita nila.
Si Tim at Darlyn kapwa nakaupo sa bench sa likod. Nakasandal si Darlyn kay Tim at nakaakbay naman ang huli dito.
Shin's Pov
Ako ang girlfriend pero hindi ako ang niyayakap. Astig diba? Shi* ulit! Ang sakit sakit talaga. Gusto kong umiyak ng umiyak."Alam mung una palang isa ka nang PANAKIP BUTAS Shin! NAGTATANGA TANGAHAN KA PA KASI! Pinili mo ang masaktan. Choice mu yan!" Sermon pa ng isip ko.
Wait! Magwawala na si Yo.
Susugod na sana si Yo ng biglang hawakan ni Shin ito at pinigilan.Yo: Bitiwan mo ko Shin!!!
Lintik talaga ang babaeng yan! Walang kadala dala. At si Tim nayan! Anung akala niya sayo panakip butas? Wala na ba siyang ibang gagawin kundi saktan ang damdamin mo? Hindi ka bato!Shin: Tama na! Umalis na tayo!
(Nagsusumamong tumingin ako kay Tacie. Humihingi ng tulong)Tacie: Tama si Shin. Umalis na tayo. Halika na Yo.
Pero nagulat silang dalawa ng biglang iwaksi ni Yoshie ang mga kamay na nakahawak sa kanya. Mabilis na naglakad ito palapit kina Tim. Pinulot pa nito ang malaking bato sabay hagis sa bakanteng space ng bench na inuupuan ng dalawa. Lumikha iyon ng pagkalakas lakas na tunog.
Tuluyang nagising ang dalawa at nagulat sila ng mabungaran ang galit na galit na si Yo. Tumayo si Tim at nakita din nito si Shin na papalapit kasama si Tacie.
Palipat lipat ang tingin ng dalawa kay Darlyn at Tim. Nakalarawan sa mukha ni Shin ang matinding sakit.
Tim: Shin! What are you doing here?
Yo: Ako muna harapin mong lalaki ka! Anung ibig sabihin nito ha Tim? At ikaw hitad ka! (baling nito kay Darlyn) Hindi kaba titigil? May girlfriend yang nilalandi mo! Hindi na nga kayo nahiya hindi pa kayo lumayo! Dito pa mismo sa school?
*Nagulat sina Tacie at Shin sa biglang ginawa ni Yo. Bago pa nila maawat, lumapit ito kay Darlyn at biglang sinabunutan.
Tumakbo si Shin at inawat ang dalawa saka mabilis na pumagitna. Pero nagulat nalang si Shin ng bigla itong sampalin ni Darlyn. Halos mabiling ang mukha ni Shin sa pagkakasampal. Hindi din nakahuma si Tacie.Hinawakan ni Shin ang namamaga at namumulang pisngi.Dahil maputi si Shin nagmarka ang palad ni Darlyn sa mukha nito. Dumaloy ang luha sa mukha ni Shin.
Yo: Aba't sumusobra kana ha??!!
Shin's Pov
Kitang kita ko, akmang susugurin sana uli ni Yo si Darlyn pero mabilis na hinila ni Tim si Darlyn at inilagay sa likod niya para protektahan. Kitang kita ko pa ang pagyakap ni Darlyn kay Tim mula sa likuran. Ang pagngiti niya na animo nasisiyahan.Tim: Yo sumusobra kana ah! Wala kayong karapatang saktan si Darlyn dahil wala siyang ginagawa sa inyo.
(Binigyan pa sila ng matatalim na tingin. Take note: Tag isa sila.
Parang biniyak ang puso ni Shin ng matapat sa kanya ang mata ni Tim)
Tacie: Kinakampihan mo pa ang babae mo Tim? Sa ginawa mo kalimutan mo na lang na may pinagsamahan tayo!
Malumanay pero mabagsik na sabi ni Tacie. Natigilan si Tim. Ngayon niya lang nakita ang ganung expresyon sa mukha ni Tacie.
Nagulat sila ng magsalita si Shin. Malumanay lang pero tagos.
"Sabi mo may kakausapin ka? Nagtext ako kanina, nag alala ako dahil di ka pumasok sa 1St subject. Tapos makikita lang pala kita dito kasama siya. Sana ipinaalam mo nalang habang maaga para hindi ka pa makapaminsala ng damdamin ng iba." (May panunumbat)Magsasalita pa sana si Yo ng biglang sumigaw si Shin. Umiiyak na ito.
Shin: Please lang tama na! Tamaaaa naaaaa! Pwedee baa! Ayokoooo naaa!
Mabilis akong tumakbo papuntang restroom. Pero bago ako tumalikod, nakita ko ang ngiti ni Darlyn. Ngiti ng tagumpay!
Nakasalubong ko pa sina Gael, Haynce, Kai at Harl. Tinawag ako pero nilagpasan ko lang sila. Masakit ang puso ko. Ayoko ng kausap!
Yo: Shin!.. (Sinundan ng tingin ang kaibigan. Ganun din ang ginawa ni Tacie. Bakas ang pag aalala sa mukha)
May kumudlit na kirot sa puso ni Tim ng makita ang luhaang mukha ni Shin pero iwinalang bahala niya lang ito.
Mabilis na nakalapit sina Kai kay Yo.
Kai: What happened to Shin? Why is she crying? Okey ka lang babe?
Harl: What is happening here?
Nagpalipat lipat ang tingin kay Tim, Darlyn, Yo at Tacie.
Nagtatanong ang mata ng tumingin kay Tim at Darlyn.Walang sumasagot.
Kai: Yo!
Yo: Tanungin niyo ang magaling niyong kaibigan at ang hitad na yan kung anu pinaggagagawa nila sa kaibigan namin!
Harl: Anung ibig mung sabihin? Tim? Darlyn? Anung ibig sabihin nito? Magsalita kayo!
Yo: (Kinalma ang sarili) Tacie tignan natin si Shin. Baka kung napano na yun.
Binigyan muna ni Yo ng matalim na tingin sina Tim at Darlyn bago tumalikod. Sumunod din si Tacie. Lumingon kay Tim at nag iwan ng malamig na tingin. Isa lang ang ibig sabihin nun. F. O.
Tumingin si Gael kay Haynce at sunod kay Tim at marahang umiling. First warning! That's what he means from the start.
Hindi na naabutan nina Yo si Shin dahil umarangkada na ito pauwi. Tanging usok nalang ang nalanghap ng dalawa. Alam nilang grabeng sakit ang naramdaman ni Shin. At hindi nila masisi ang kaibigan kung bakit umasta ito ng ganun.
Kinabukasan:
Kahit may dinaramdam, pumasok si Shin. Hindi na siya nagdrive. Nagpahatid nalang siya kay Mj at binilinang bumalik para sunduin siya mayang hapon. Nagpapasalamat din siya dahil dahil hindi pumasok si Tim. At wala siyang paki kung pumasok pa ito. Nakaramdam ang mga kaibigan ko ng pag iiba ng mood ko kaya di nila ako kinulit. Ilang oras pa ay tuluyang umayos konti ang pakiramdam ni Shin. Mabuti nalang.
Pansin ko din na hindi pinapansin ni na Tacie sina Harl at Kai maging sina Gael at Haynce. Nadamay ang mga to sa galit nila kay Tim. Haissst!
Bago uwian nagpasya akong magtungo muna sa CR. Kailangan kong ayusin ang sarili ko. Mukha akong walking zombie.
Paglabas ko, hustong pasalubong si Darlyn. Umiwas ako pero hinaklit niya braso ko.
Darlyn: Not so fast you fucking bitch!
At isang malakas na sampal na naman ang dumapo sa pisngi ko.
__________________________________
YOU ARE READING
You're My Ecstasy
Teen FictionDahil sa kagustuhan ni Tim na mapagselos si Darlyn, his ex, he used Shin Noble the school chairman's grand daughter to be his girlfriend. And also to be his panakip butas. Hanggang kailan magtitiis si Shin? At hanggang kailan niya pagbibigyan si Tim...