Chapter II

37 1 0
                                    

PATRICK'S POV

Ey guys! Siguro naman kilala niyo na ko dba? Syempre pinakilala na ko nung babaeng madaldal na yun. Hay nako.

Bat ayaw ba ko tigilan nun? Hindi naman ako ganun ka gwapo para kabaliwan niya. Tsaka di ko siya gusto no! Feeler din minsan yun. Kabuiset -,-"

"What did you just say? Pumayad na si trixie?!" Sabi ng babaeng kulot.

"Yah. I just heard it awhile ago in the canteen!" English pa. Puta nasa pilipinas kayo oy.

"Edi liligawan na ni patrick yun?" Huh? Bat nasama ko dun?

"Duuuh! Absolutely! Kawawang Dindy! Hahahah! Mahahabol pa kaya niya si patrick?" Sabi ulit nung kulot. Andito kase ako sa may main ground namin, eh hindi nila alam na nakaupo lang ako sa may likod nila. Uso kase bumulong nlng no? Chismosa din eh.

Pero WHAT?! Anong pumayag na si Trixie? Anong liligawan ko, i mean sino? At bakit kawawa yung babaeng buntot ng buntot sakin? What the fuck is going on? Ayan! Napa english na din. -_-

"HOY JOHN PATRICK RAMOS! What's with the issue? Ano tong kumakalat?" Oww si trixie pala. Crush ko to since third year ako. Pero ayaw nyang magpaligaw, sa katunayan nga pinipilit ako nyan dun sa aso ko--este kay dindy! Pero ayoko talaga. Ayoko sa babaeng desperada ng sobra.

"I don't know! Naririnig ko na nga lng din sa ibang students eh." Sagot ko.

"Kinausap ako dindy about dun. Kala niya totoo kaya nasaktan sya. Sabihin mo sakanyang hindi totoo yun!!" Trixie. Diba ayaw nya tlaga? :(

"Wala kong pake sakanya. Edi masaktan sya, kahit wala namang karapatan!" Inis kase eh.

"Manhid. Bulag. Marealized mo sana! Diyan ka na nga!" Sunod sunod nyang sabi yan ah. Wew! Ayun iniwan na ko. Bat ba gustong gusto nila ko ipilit dun? Pati mga tropa ko at tropa din ni dindy pinipilit ako sakanya. Fuck. Ayoko nga sabi sa mukhang aso na yun.

Mayroong 20 mins break pa kaya, inikot ko nlng yung buong campus. Nagtataka siguro kayo kung bakit ko sinabing may tropa ko pero di ko naman sila kasama lagi? Eh kase, pag kasama nila girlfriends nila, nao-Op ako. Tas ang haharot pa. Pero pag di naman nila kasama, edi magkakasama kami.

"huy patrick!" Tsk. Eto nanaman!

"Ano?!" Inis na sagot ko.

"Totoo nga ba yun? Patrick wag naman ganun. Effort kung effort na ko araw araw oh. Tas ganun ganun nlng?" Dindy.

"Sinabi kong mag effort ka? Tsaka di naman kita kaano ano kung makapag salita ka!"

"Kase nga pinapakita at pinaparamdam ko sayo pagmamahal ko. Hindi ka naman gusto ni trixie eh, pinipilit mo pa sa sarili mo. Mahihirapan ka lng. Ako andito lagi para sayo. Pero sige kung talagang totoo yun at dinedeny lng ni trixie, titigilan na kita." Dindy.

"IT'S NOT TRUE DINDY!" Sigaw ko.

"Eh bat ka galit?" Tanong nya.

"Eh bakit ba kase ang kulit mo?" Tanong ko pabalik.

"Eh kase mahal kita!"

"Eh hindi naman kita gusto"

"Okay lang. Wala kong pake! Basta ako mahal kita"

"Bahala ka sa buhay mo, magsasawa ka din at mare-realize mo na dapat sa ibang lalake mo nlng ipinilit sarili mo."

"Bakit ko ire-realize yun kung ikaw naman tlaga gusto ko?"

Hindi ba tlaga mauubusan ng sagot to pagdating sakin? Masyado ba kong pogi? Masyado ba kong famous? Masyado ba kong habulin ng aso---este babae? (Wow yabang!) kung si trixie pa naghahabol sakin eh edi masaya. Hahaa :/

"Ano hindi ka na nakasagot? Tignan mo, talo ka din pala!"

"Tigilan mo ko dindy, nakakabui---"

"Excuse me Cindy Hermosa, your mom and your dad excused you for you check up daw. Ano bang sakit mo?" Sabi ng Guidance Counselor namin. Sakit?

"Ahm anong oras po ko inexcuse hehe?" Haluh?

"After your 3rd subject, you may now packed your things then go to my office first to get the exit pass. Okay?" Guidance C.

"Sige po!" Then she smiled. A fake smile. "So ano na patskie! Edi kukulitin padin kita kase sabi mo hindi totoo? Hahaha!" Ay oo nga pala. Bullshit! Dapat sinabi kong totoo nalang. Para di na mangulit to. Wrong moved.

"Shut up dindy! Tigilan mo na ko!"

"Hindi ko kaya eh hahaha. Bye patrick, bell na oh! See you tomorrow. Iloveyouuuuu!" Sigaw nya at tumakbo na paalis.

Puta ang daming tao, nakakahiya talaga yung babaeng yun, hay konting tiis nlng pat. Aalis ka na din naman sa eskwelahang to dba? Malalayo ka na din dyan sa aso mo ---kay dindy pala. Hahah ://

-----------

Hmmmm mukhang may itinatago si dindy ah? Alam kaya ng mga kaibigan niya ito? Abangan!

Heya. Bitinin ko muna ulit kayo!

Yung Authors Note ko sa Chapter 1 sa huli, read it okay?

Thanks Guys! Vomment, Follow Me and Msg for Dedicationssss! :)

xTheUnperfectGiiirlx

BAKIT BA ANG KULIT MO?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon