Chapter VIII

41 0 0
                                    

PATRICK'S POV

"Shit plsss. Dont leave me! Wag mo kong iiwan. Lumaban ka. Plsss" halos maglumpasay na ko sa sahig kakaiyak dito. Para kong tanga, pero wala kong pake. Ayoko naman iwan ako ng babaeng mahal ko.

"T-trick. A-ano kaba?! Magkakasama ulit tayo. Pero hindi muna ngayon ha? I love you....always remember that." Sabi niya na parang gusto na tlaga niya magpahinga o matulog, pero ayaw ko siya patulugin kasi alam kong eto na ang huling paguusap namin.

Lord ano bang kasalanan ko? May kailangan ba kong gawin? Lord pls.

Wag niyo po gawin to.

Tumingin ako dun sa may monitor na katabi nitong higaan.

------^^^-----^^^-------^^^-------

Pero yung sumunod na line na ang hindi ko nagustuhang makita.

--------------------------------------------

"Dy Plssssssssss!"

Napamulat ako agad sa sampal ng nanay ko -_-

"INGAY MO! Bumangon ka na diyan at male-late ka na. Kung ano ano kasi pinapanood bago matulog eh. Tsk tsk" mommy.

WTF?! Ano yung napanaginipan ko?! Ano yon?!

Shit. Shit. Shit!

Calling Dyyy :)

(Hello. Dindy Hermosa here, who's this?)

"Dy!"

(Patrick?! Oh, bakit ka napatawag?)

"A-are you okay?! May masakit ba sayo?! A-ano, okay ba g-gisin---?!"

(Hey patrick. Calm!! Im okay! Why?)

"A-are you sure dy? Baka may sakit ka. You better rest. Wag ka na kaya maglaro."

(P-patrick. Why are you acting like that? Anong nangyare?) pero bat ang tamlay ng boses nya?

"Hmm nothing. Nagm-make sure lng ako."

(Haaay. We'll talk later okay?)

"Okay. Bye. See you later"

Kinabahan lng naman ako dun sa napanaginipan ko. Ngayon lng ako nanaginip ng ganun. Napaka-imposible mangyare sakin yung mga ganung bagay. I hate that feeling.

Binalewala ko nlng yun at naligo na at nagready para mamaya..

Last day of our foundation day... \m/

Ngayon yung laban namin sa ibang school, basketball and volleyball tournament. Hindi sabay yung oras kaya makakanood pa ko mamaya sa vball.

Kahapon napakaboring ng foundation day. Parang recollection or retreat lng. Sus -_- absent pa nga si dindy nun eh. Sabi niya umalis daw sila. Pero buti ng hindi sya pumasok, mabobored lng sya. Ang inaalala ko lng. Wala siyang practice ng vball. Nung monday yung last practice niya. Pano yun?

Hinahanda ko na yung mga gamit ko, jersey, robber shoes tsaka yung mga extra shirts ko. "Anak, anong oras na! Male-late ka na!" Sigaw ni mommy.

Ge. -_-

"Opooo!"

"Bakit ba ang bagal mo kumilos?! Babae ka ba ha?!" Sigaw niya ulit. Astig eh, magkatapat nlng kami ngayon sinisigawan nya pa ko.

"Ma! Will you pls stop shouting? Hellooo?! Nasa tapat niyo na po ko oh. Di ako malayo!" Sabi ko, pero napakasakit na sagot ang nakuha ko.

*PAK*

BAKIT BA ANG KULIT MO?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon