Xtine Naoui's POV
"All of you. I hate you!!"nakakainis na.1 year.1 year ng nawala ang ate ko pero siya pa din ang mahal nila. Eh ano ba naman ako?Kagandahan lang naman ang meron ako tapos sinabihan pa ako ng walang silbi samantalang ang kapatid ko Beauty with Brains.
"Tin,I'm just saying na mag aral kang mabuti sa---" di na niya natuloy ang pagsasalita dahil nagsalita agad ako.
"Di niyo kasi ako maintindihan. Nakakasawa mag aral ma tapos papuri lang naman at panlalait pa minsan nakukuh ko sa pag aaral na yan eh. Another is why do I need to go to school eventhough I can now work on our business??!"bastos na kung bastos wala akong pake. They don't even know whats happening to me at that school. Linoko ako ng isang varsity player sa school. Worst binaba ng math teacher yung grades ko sa math kapalit ng ugh nevermind...
"Cause I want you to be like your ate,Tin. I want you to finish your schooling and follow the steps of Liene. Kasi anak ikaw nalang talaga pag asa namin ng daddy mo." Ugh kainis.
"I don't want to be like ate. Kung gusto niyo hanapin niyo siya at aalis ako!!"sigaw ko. Natigilan naman agad agad sila mama sa sinabi ko
"TIN BUMALIK KA DITO!!!"narinig ko pang sigaw ni mommy but I pretend that I didn't hear it. Tumakbo na lang ako papalayo sa impyerong lugar na yun. And I didn't know kung nasaan ako, perfect.
"CURSE YOU JULIENE ANGEL SANTOS." Pagsisigaw ko. Wala naman na sigurong makakarinig sakin dito sa gubat. Mas okay na dito,atleast mamumuhay ako dito ng payapa.
Tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa naligaw na ako. Napaupo ako sa natumbang sanga ng puno. Humagulgol ako roon,nagsisipa ako dun sa punong yun.Nang biglang may nahulog na sawa sa lap ko.
"Aaaaaah!!aaaaah!!"tumayo ako't nagsisigaw sigaw. Napatakbo pa tuloy ako at nagpatuloy sa gubat.
Patuloy akong nagtatakbo nang nakakita ako ng mga bush sa harap ko.Hinawi ko ito at napatigil ako sa nakita ko. May lumang gate doon na kinakalawang na. Napatingin ako sa arko ng school kung saan may nakasulat na Sangriento Academia. Wow lang ha,may school pala dito sa kalagitnaan ng gubat? Parte parin ba ng Barangay namin ito? Naeewan na ako kaiisip dito kaya napagpasiyajan kong bumalik nalang sa bahay.
Papaalis na sana ako pero nacurios talaga ako sa school na to kaya napagdesisyunan ko na ding pasukin ito.
Pagkapasok ko palang may nakita na akong babaeng nakasandal sa pader.Wow so may students din pala dito sa school na ito kahit nasa gitna na ito ng kagubatan. Ang sama ng tingin niya sa akin,nakakamatay. Papasok na sana ako ng building ng bigla siyang nagsalita.
"Ba't ka pumasok dito?Mali tong napasukan mo?Delikado." Hindi man niya ipinapakita na galit siya,ramdam na ramdam ko naman ang galut niya.
"Don't you dare to stop me. Eto ang gusto ko at wala ka ng pakialam don" sagot ko. Pakialamera,busett!!
"Sige kung ayaw mong umalis. Pero" linabas niya ang isang matalim na bagay at tinutok sakin ito.Nanlaki ang mata ko't nanlumo naman ang tuhod ko."Layuan mo siya" Oh that's easy layuan ko siy-,saglit sino na namang siya?
Tatanungin ko na sana siya kaso bigla nalang siyang nawala.My ghad,ang creepy niya sht. Pero totoo kayang delikado itong napasukan ko?aysst bahala na nga pinasok ko na eh.
Pumasok na ako sa building at may bumungad sakin na isang magandang babae na nakangisi. Eh?nasa mid 30 yung babae pero ang ganda talaga niya. Sinundan ko siya dahil yung ang sabi niya. Matapos naming dumaan sa mahabang hallway nakadating na din kami.
"Please come in,Transferee" sabi niya at pinagbuksan ako ng pinto. Principal office yung nakalagay sa pinto kaya baka magreregister lang ako.
"So totoo pala na may transferee dito hahahaha. Welcome to Sangriento Academia. Ang ibig sabihin nito ay bloody academy." wow lang ah. Bat ba ang creepy ng mga tao dito.Bloody academy?hmmm interesting.
BINABASA MO ANG
Love Beneath Blood
Mystery / ThrillerSANGRIENTO ACADEMIA!! Paaralan kung saan merong patayan, May pagdadanak ng dugo, Kung saan makakakilala ka ng di tunay na kaibigan "Don't ever let your curiosity kill you" HEELLPP UUSSS!!