CHAPTER5

19 0 3
                                    

Xtine's POV



Magmula noong nakita namin yung code tulala na si President. Patuloy naman siyang pinapakalma ni Secretary habang ako ay nakatitig sa papel na pinagsulatan ng code.


"If B is second,A is first and C is third,times the given number? Then that must be room 409,isn't it?" Tanong ko sa mga kasama ko



"I already knew it before you crack the code.It seems to be easy but you take almost 5 minutes to solve it. What a shame on you" nag init bigla ang ulo ko sa sinabi ni Ellaine.



"Then why did you just keep it on yourself kung alam mo nga talaga?" Tanong ko naman sa kaniya

"Stop th


at! We must visit that room immediately." Hindi na nagpatumpik tumpik pa si President at agad nang umalis sa clinic. Agad naman naming sinundan iyon ni Ellaine.



We climb at the stairs leading the way through the fourth floor where we can find the room 409. We hurriedly when up na para bang pamilya na nila ang nanganganib ang buhay.



"Here we are" Ellaine hurriedly open the door and we heard the doors cracking sound. Para bang nagshushooting kami ng parang horror film.



Nanigas ako sa kinatatayuan ko ng nakita namin ang babaeng nakahandusay sa sahig at halos naging swimming pool na ang kanyang dugo. Puro saksak ang kaniyang katawan. Napakabrutal ng ginawa nila/niya sa kaniya.Halos masuka na ako sa nakita ko ngunit tiniis ko ito. My knees are also trembling but Ellaine hold me para di ako mabreak down sa kinatatayuan ko.



"Tama na Alex. Xtine is trembling na,you must call the guards now so that they will bring down Mellisa's body while I am going to take Xtine to our dorm" agad kaming umalis sa crime scene na iyon. Di ko na talaga matagalan ang pagstay roon kaya hinayaan ko na lang ang sarili kong sumama kay Ellaine.



Halos di ko na mafeel ang katawan. Hanggang ngayon. Occupied pa rin ng utak ko yung mga nakita ko. That was the first time that I saw some crimes.



"Hey,are you okay?" Napatingin ako kay Ellaine ng mapagtanto kong ako nga ang kausap niya. Makikita ko ang concern sa mukha niya. Is that you Ellaine?



"Umh yeah,why?" Pabalik kong tanong sa kaniya. Pasensiya naman daw kasi,di lang ako makapaniwala na tinatanong niya kung kamusta ako



"Really? Kase since we saw the incident, para kang nalantang gulay kung maglakad. Nakikita ko rin na parang problemado ka, is that your first time to see some dead body? Well,masanay kana. Just like I've been mentioned lately, bloody end" by mentioning that,kumukulo ang dugo ko kay Yvonne. Alam naman pala niyang delikado ngayon then why did she let me get out on our dorm without saying something about bloody end.

Love Beneath BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon