CHAPTER3

13 1 2
                                    

Xtine Naoui's POV

"Sabihin mo lang na dito ka lang sa tabi ko please.." bulong ni President. Waaah feeling ko magbuburst out na ako dito sa kilig.

"Yes President I'll stay here at your side president"sagot ko.Agad niyang tinanggal mula sa pagkatutok sakin ang kutsilyo niya.


"PRESIDENT ALEX!!" Napatingin kami sa sumigaw. Ang sama ng tingin niya sa amin. "Kung saan saan kita hinanap tapos dito lang pala kita mahahanap kasama ang.... transferee na yan" I think nagseselos na si Ate Girl. Ang sama talaga ng tingin niya sa akin. Malay ko bang lumapit sa akin si President.


"Uhm,Xtine this is Ellaine my Secretary. Ellaine this is Xtine my friend" aray ko naman president dahan dahan naman ohhh,alam ko namang FRIEND mo lang ako

Inalok ko siya ng hand shake but tinaasan lang niya ako ng isang kilay. Away pala ahh?well I gave it to you FREE.

"President we have many things to do. Come on!!" Hinila na nung Sec. Ellaime si President pero dahil sweet si President nagwave pa din siya. Nagwave back naman ako sa kanya,pagkamalan pa akong bastos ehhh

Lumabas na ako sa canteen at nakita ko si Bobby. Lumapit ako sa kanya at kinausap

"Bobby,ano next subject mo?"tanong ko sa kanya


"Wag ka ng lumapit sa akin pwede ba?"kainis naman to ako na nga nakikipag friend siya pa may ganang palayasin ako.

"Science subject ko,ikaw?"pang aasar ko sa  kanya

"Wala ka ng pake" ang sungit naman nito parang may PMS ehhh


"Sige sabay tayo ahhh"pang aasar ko ulit sa kaniya. He's too cute eventhough nagmumukha syang bakla.Nainis siya atsaka nagwalk out.

Papunta na ulit ako sa Science. Napadaan na naman ako sa room kanina na may shadow ng tao kanina.Nakatapat na ako sa pintuan ng may humila sa akin papasok doon.

"Mag ingat ka.Ikaw na ang susunod na target niya"napatulala ako sa sinabi niya.Tapos yung boses ang matipuno pa.Is that you President?bakit kasi andilim pa ng room na iyon.

"Huwag kang mag alala,aalagan naman kita.Di ko hahayaang saktan ka niya"mas lalo pa akong nagulat nang sinabi niya mga yan.Napakafamiliar,hindi kaya siya si....

"The man in my dream,is that you?"tanong ko.Pero napakaimposible na ewan.Ang gulo.Ngunit imbes na sagutin niya ako ay umalis bigla.

Ilang oras na din ako nag iisip dito. Ilang oras ng okupado ni President ang utak ko.Last subject na nga namin to eh hahaha ang bilis right?Pero talagang siya ang naiisip ko ehh kahit na pilitin kong alisin siya sa isip ko.Isa pang dahilan ay yung tungkol sa humila sa akin sa room na iyon.

-Ring-Ring-Ring-


Nagbell na hudyat na time na para magpahinga.Tumayo na agad ako at palabas na sana kaso humarang tong lalaking katabi ko. Dominique daw ang name.


"Hatid na kita sa dorm mo?"pang aaya niya.Di ko naman siya sumagot pero sinundan niya pa din ako. Bahala siya malapit lang naman na ang dorm ko ehh.Sa D#339 lang eh nasa room #330 na kami.


"Hoy,kausapin mo naman ako ohhh" tumigil na ako sa paglalakad. "Sabi ko na di mo ko matitiis ehhh" mahangin niuang sabi.


"Nababaliw ka naba? Yan na kaya yung dorm ko eh" bigla naman siyang nanred sa pisngi. Hahahaha kasi dada ng dada.


"Ahhh ganon ba sige alis na ako.Bye!!!" Napangiti naman ako. Nalaki ang mata ko nang nakita kong hindi na nakalock tong dorm ko. Alam niyo ba yung feeling na natatakot na ewan?ako yun ngayon. Sure akong nilock ko eto bago umalis. Hindi kaya?Agad agad kong binuksan ang pintuan at sumigaw.


Love Beneath BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon