Note: Isa to sa mga fave song ko. At kung pwede lang, yan ang wedding dance ko. Sila ulit ang characters. Walang pakialaman. >:D
P.S. Ito po ay puro katotohanan. Kung alam nyo man ang mga tao, lugar at pangyayari sa kwentong ito ay wag nyo nang pansinin. Salamat.
-----------------------
"I was a quick-wit boy
Diving too deep for coins
All of your street light eyes
Wide on my plastic toys
Then when the cops closed the fair
I cut my long baby hair
Stole me a dog-eared map
And called for you everywhere"
I'm Conan Renier Martinez. At ngayon, natripan ko mag-share kung paano kami nag-meet. The girl that I loved, love, and will love. Anna Janine Bautista.
Let's start ng Grade 5. Nakilala ko yung kuya nya dahil taga-ibang section lang sya. Pero sya di ko pa kilala. Sya si Marco Bautista. (Sabi sa inyo totoo to eh. XD Pasingit lang *runs*)
Parang unknown person ang kapatid nya, dahil nahihiya naman kami tanungin. Yung iba nga sa amin, di nga alam kung may kapatid yan eh.
>>Fastforward<<
FEBRUARY.
Sabihan ng honors.
Base sa principal namin noon, ang mga silver medalist daw (Yan ang tawag sa school namin ng 2nd honor.) at pataas ay malilipat sa first section. (Star Section ako! Straight! :D)
Silver Medalists:
.....
.....
.....
"Marco Bautista"
Palakpakan kami noong narinig namin ang pangalan ni Marco. Malilipat sa amin eh.
"Anna Janine Bautista"
There was awkward silence sa grupo namin.
"Sya yung kapatid ni Marco?" Sabi ng isa sa amin.
"Hindi ba halata? Parehas Bautista." I said sarcastically.
----------
JUNE 2010
Napaka-awkward talaga ng atmosphere pag start of a new school year. Mas lalo na at may makikita ka na bagong dating from other schools. And OTHER SECTIONS.
Hinanap ko ang room ko. Panigurado naman first section ulit ako. (Hindi sa nag-mamayabang, pero ito ang trip ng school namin. Bale ba kung doon ka sa simula, doon ka na. Parang block section. Pero pwede may matransfer.) Hinanap ko yung place kung saan lagi ang room ng first section ng Grade 6. Nakasabay ko pa yung iba kong kaklase, sabay nalang kami pumasok.
Ganun siguro yung feeling pag bagong lipat ka. Like you feel out of place. You feel like you don't belong. That you are different from others. Ganyan siguro si Anna noong time na yun.
Pag sa mga quiz, I tried to offer her what she needs. Wala pa naman doon yung feeling na mahal ko sya. Naawa siguro. (Guys, may Bree pa ng panahon na yan. XD) But, she keeps rejecting it. Wala naman akong magagawa, di naman kami close.
----------
JULY 2010
Dito ko na sya naging crush. Ewan, infatuation siguro. Siguro naging crush ko sya, dahi cute sya? Siguro nga ganun. Ayan nalang siguro ang masasabi ko dyan. Hindi ko pwede isingit dito ang pagiging taga-handa ng drinks noong cooking contest. (LOL.)
YOU ARE READING
Music Into Words
Ficción GeneralThis is my 'former' songfic list. I just changed the title, dahil hindi ko na trip ang ginagawa ko. :) Pwedeng mag-request anytime, basta maunahan nyo lang ako makahanap ng gagawin ko. :P Enjoy! :) PS. I'm not forcing you to like it, love it or what...