>> 22

171 8 1
                                    

BELLE's POV.

It is Friday today, second to the last day ng Intramurals sa school. 9 o'clock ng umaga na ako nagising and I couldn't care any less because I don't really have any sports to take part in.

Naghahanda na ako para maligo dahil kailangan pa rin naming magpunta sa school para sa attendance nang marinig ko si Yanzie na sumigaw. "OMG. What a creep!" Nakita kong pinanggigigilan niya yung iPhone niya.

"Ano bang problema mo dyan, Yanzie?" Tanong ko sa kanya. Lumapit ako sa kanya pagkalagay ko ng damit at towel ko sa banyo.

"Do you know this Luhan guy? He is creeping me out!" Naiinis niyang sabi. Kulang na lang ibato niya yung cellphone niya sa sobrang irita.

"Well, may kilala akong Luhan, friend nila kuya." I said. "Ah right, siya yung kasama ni Baekhyun na tumulong sa atin nung nagpunta tayong Divisoria." Dagdag ko pa.

"How and where did he even get my number? I honestly thought he was a good guy when he saved us. He is just one of those weird and stalker-ish type pala." I was trying to peek at her phone to get a glimpse of what's really irritating her when she voluntarily waved them infront of me and asked me to read the messages.

Isa-isa kong binasa yung messages ni Luhan sa kanya. His message started on the night we went to Divisoria. The first few messages were tolerable. It was even sweet. He was asking Yanzie if she was okay after the incident, which Yanzie replied to. But, the next messages were appalling. It is like he is stalking Yanzie. Lahat ng galaw ng bestfriend ko ay alam niya. Maging yung kinain sa lunch ni Yanzie alam niya. Most of the messages are about Yanzie being too close to JB. His messages were like those being sent by a mad boyfriend after catching his girl cheating on him.

"I'll call Kuya regarding -" Tatawagan ko na sana si Kuya ng marinig namin na may nag-doorbell. I think it is Mark. Maybe, checking on us again. Nauna na si Yanzie papunta sa pinto para buksan si Mark.

"Good Lord, mabuti na lang at pumunta ka dito. This Luhan guy is creeping me out, Mark. I need to ask JB for help." She said while opening the door. "OMG!" Narinig ko na namang sigaw niya. Hindi ko nakikita kung ano ang meron sa pinto kaya hindi ko alam kung ano na naman ang ikinagulat niya.

"Who is creeping you out again?" I heard a familiar voice. Hindi ko nga lang sigurado kung siya nga yun. Lalabas na sana ako ng makitang pumasok sila Kuya Suho, Kuya Kris at Luhan. So, what are they doing here?

"Let's talk." Bungad agad ni Kuya Kris with his usual authoratative voice.

"About what? I thought we are already settled the last time I saved your friend?" I asked them habang nakataas ang kilay. They promised me I won't be bothered by Baekhyun anymore basta wag na rin akong magpapakita sa kanila at aalis na ako ng bahay nila. Now that I've read Luhan's messages to Yanzie, I think he is doing some background checks on me too kasi nalaman nila na tumakas lang ako sa Paris at nagtatago kay mommy. They threatened me na sasabihin kay mommy kung nasaan ako if hindi ako iiwas kay Baekhyun.

That's better! I don't even want to see him anymore. Yung ginawa ko nung nakaraan eh pa-farewell ko na lang sa kanya.

"You have to give us back Day and Night." Mas lalong tumaas yung kilay ko. Matapos nilang pabayaan yung kambal basta basta nila kukunin?

"Hoy! Anong akala niyo dun sa kambal, toy figures? Na kung kailan niyo maalala eh kukunin niyo na lang mula dun sa pinagtaguan niyo?" Si Yanzie ang sumagot. Attached na rin kasi siya sa kambal.

"The twins are Baekhyun and Dani's children." Sabi ni Luhan.

"Sinasabi ko na nga ba eh, nakaguhit sa mukha nung kambal yung malanding pagmumukha nung Baekhyun na yun eh." I saw Luhan smiling a little after hearing what Yanzie said. Nakita rin ni Yanzie iyon at tinaasan naman niya ng kilay.

"If you really want to end this now, ibibigay mo na sa amin yung kambal, Belle." Sabi ni Kuya Suho while looking intently at me.

Hindi na ako nag-isip pa. "Okay." Tama rin naman ang sinabi ni Kuya. If I really need to end this right away, I have to give the twins back. Ngayong alam na nila kung sino yung tunay na magulang nung kambal, it is just right to give them back. I walked to the room of Day and Night.

"Ay ganun lang yun, girl? Walang paglaban, walang pag-angkin?" I heard Yanzie. Papasok din siya sa kwarto ng kambal para siguro tulungan ako.

"Alam ko yung pakiramdam ng mawalan, kaya dapat mas alam ko kung paano magbigay." Palabas na kami bitbit yung kambal. Iniabot naman namin sila kay Kuya Suho at Kuya Kris.

The room was filled with silence after that. Nakatingin si Luhan kay Yanzie at halata naman sa mukha ng bestfriend ko hindi niya gusto iyon. "So, ano? Magtititigan tayo dito buong araw?" Pagbasag ni Yanzie sa katahimikan.

"If that's what you want, then that would be very much fine with me." I saw Luhan smirking.

Yanzie can't help but to roll her eyes after hearing what Luhan said, "Can you all go, now that you've got what you want? We want peace in this house." Next thing I know, tinutulak na sila ni Yanzie palabas.

Pagkalabas nung tatlo sa bahay, sinigurado ni Yanzie na naka-lock ang pinto. "So, are you ready to go back to Paris now?"

——

Hi, everyone! It is nice to be back. Let's all pray that I'll be back for good this time and finish this story. 😊

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 18, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

EXO's RoommateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon