>> 13

1.9K 90 13
                                    

Chapter 13:

BAEKHYUN's POV.

Pinayagan na akong umuwi ng doctor kinabukasan. Ayoko pa nga sana kasi hindi ko pa nakikita si Belle na dumadalaw sa akin. Kaso, iiwan na daw ako ng mga kaibigan ko dito kung hindi pa ako uuwi kasama nila. In the end, na-convince din nila ako. I never want to be alone, ever again. My parents have always been out of the country at nakalimutan na nga ata nilang may anak sila. 

Bago kami tuluyang lumabas ng ospital tinanong pa ako ni Chanyeol, "Want me to call your parents and tell them what happened?" I can see the concern in my bestfriend's face. Even though we are in a group and we are really close with each other, there is always that one person na ituturing mong bestfriend sa kanilang lahat. May bagay kang hindi masasabi sa kanilang lahat at tanging sa bestfriend mo lang masasabi.

Umiling ako, "They won't even care. Ipapadala na naman nila si Manang Grace sa bahay panigurado. Tapos malalaman nilang may pinapatuloy tayong babae sa bahay at naka-disgrasya ang isa sa atin." Banta ko sa kanya. Tumatawa tawa pa ako gawa ng biro ko sa kanya. "You're really clueless." Sabi na lang niya sa akin at nauna nang maglakad. 

My smile faded away, its not that I'm really clueless. I'm just afraid to admit that Day and Night was really mine. Lalo na't gusto kong magsimula ulit kami ni Belle. But, with Day and Night around magiging impossible ang lahat para sa amin. I can clearly remember that night when I was only screaming my ex-girlfriend's name - Dani. She came at the bar that night kung saan kami naglalasing magkakabarkada and everything is history. I know that something happened between us. I am her first, kaiba sa mga naririnig kong sinasabi nila. I've marked her. She already carried the EXO's symbol - my symbol within her. Pero ngayon, I want to mark another person - no other than Belle.

We already arrived at the house at nae-excite ako na makita ulit si Belle kaso mayroon akong tampong nararamdaman dahil hindi ko siya nakita sa ospital. Pinagpalit niya ako para makipagkita sa iba. Naiisip ko pa lang na lalaki ang kasama niya, gusto ko na agad manapak ng kahit na sino. Gustong gusto ko siyang ipagdamot and yet, wala naman akong karapatan. I wanted to start anew but it seems like the heavens are not with me. Naisip ko tuloy na bigyan namin siya ng cold treatment para mapansin niyang nagtatampo ako kaya hindi namin siya pinansin pagpasok ng bahay.

I saw her sitting in the couch and reading a magazine. Wala man lang siyang pakialam sa pagdating namin. Gusto ko siyang takbuhin at yakapin dahil after almost 2 years ay saka ko lang narealize na minahal ko siya noon at mahal ko pa rin siya hanggang ngayon. I wasted 2 fucking years without her. Lalapitan ko na sana siya dahil hindi ko na siya matiis ng hawakan ako ni Luhan sa kanang kamay ko at umiling. Isinama ako nila Luhan, Chanyeol, Xiumin, Lay, Chen at Tao paakyat kasama si Day and Night. 

Hindi naman talaga kami pumasok sa kwarto, nandun lang kami sa pinakataas ng hagdan. Naririnig pa rin naman dito yung usapan sa baba, loud and clear.

"Hey, baby girl. Who are you with last night?" Scripted na pagkakasabi ni Suho. Si Xiumin ang naka-isip ng pakulo na ito. Curious din kasi sila kung sino yung kasama ni Belle kagabi kaya para hindi niya mahalata si Suho ang naisip namin na pwedeng magtanong na hindi niya pagdududahan.

EXO's RoommateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon