Chương 8

571 18 0
                                    

CHƯƠNG 8

"Mặc Bắc." Tiết U Nhiễm tốt bụng tiếp nhận lời nói của Tư Nguyệt, nói ra tên của người kia. Tư Nguyệt này, phải dùng tới phản ứng lớn như vậy sao?

"Tiểu thư, hắn...kia..." Tư Nguyệt vẻ mặt khẩn trương, không biết nên nói như thế nào mới đúng. Mặc Bắc đứng bên ngoài phòng bao, đó không phải là nói Thái tử điện hạ ở bên trong ghế lô sao? Nhớ đến vừa rồi Quận chúa phân tích tình hình thực tế cho nàng, bây giờ Tư Nguyệt đối với Thái tử điện hạ không có một tia thiện cảm.

(*) Phòng bao: Phòng được thiết kế đặc biệt trong kịch trường, một gian có vài chỗ ngổi.

"Ừ, Tư Nguyệt, đừng khẩn trương. Không có gì, thuận theo tự nhiên là được." Vỗ vỗ tay Tư Nguyệt, Tiết U Nhiễm ôn nhu trấn an nói.

"Thiếu gia, khách quý đang ở trong phòng bao này chờ ngài." Một thanh âm mang theo chút nịnh hót từ cầu thang truyền đến, hấp dẫn lực chú ý của mọi người.

"Biết. Trương chưởng quỹ, ngươi đi trước chuẩn bị chút món ăn chiêu bài* mang đến đây." Giọng nói ôn hòa truyền đến, động đến trái tim Tiết U Nhiễm.

(*) Món ăn chiêu bài là món ăn ngon nhất của một tửu lâu.

Phu quân? Sao hôm nay hắn lại đến Khách Duyệt Lâu? Cuối mỗi tháng không phải đều phải kiểm tra sổ sách ở khắp nơi sao? Nhìn Sở Lăng Húc đi vào ghế lô mà Thanh Lạc và Mặc Bắc đang coi giữ, Tiết U Nhiễm lập tức hiểu tất cả. Xem ra, nhất định là cùng Tần Trạch Dật không thoát được quan hệ.

Bình tĩnh nhìn gian phòng đã đóng cửa lại, Tiết U Nhiễm trong lòng cười khổ không thôi. Tuyên Nguyên năm thứ mười a! Kiếp trước Tuyên Nguyên năm thứ mười nàng vượt qua như thế nào đây? Đúng rồi, tháng năm năm ấy Thái tử ca ca bỗng nhiên đối với nàng rất là dịu dàng. Mỗi ngày sau khi hạ triều, nhất định sẽ đến Tiết Vương phủ ngồi một lát. Mà nơi đến tất nhiên là Quận chúa các của nàng. Ba tháng kia là ba tháng hạnh phúc nhất của nàng.

Sau đó, một ngày trong tháng tám, Thái tử ca ca vẻ mặt u sầu xuất hiện ở Quận chúa các. Lúc đó, tràn đầy lòng nàng chỉ có một mình Tần Trạch Dật, tất nhiên là đối với sự thay đổi cảm xúc của hắn rất là để ý. Cảnh tượng hôm đó đến hôm nay vẫn còn rõ ràng ở trước mắt nàng. Năm năm gả đến Sở gia kia, mỗi lần nhớ tới ngày đó, nàng đều sẽ đau triệt nội tâm.

"Thái tử ca ca, huynh có chuyện gì phiền lòng sao?" Khi đó nàng ngây ngốc nôn nóng thay Tần Trạch Dật, muốn suy nghĩ thay Tần Trạch Dật, thậm chí mưu toan vì hắn loại trừ ưu sầu gỡ khó khăn.

"U Nhiễm, muội biết tâm nguyện lớn nhất đời này của Thái tử ca ca là gì sao?" Trầm mặc hồi lâu Tần Trạch Dật vẻ mặt mong đợi hỏi.

"Tâm nguyện lớn nhất của Thái tử ca ca tất nhiên là một ngày kia đi lên Đại Bảo*, vì dân chúng Tuyên Quốc lập ra thời kỳ thái bình thịnh thế." Từ nhỏ cùng nhau lớn lên sao Tiết U Nhiễm lại không biết suy nghĩ trong lòng Tần Trạch Dật, cười duyên nói.

(*) Đại bảo: Ngôi vị hoàng đế.

"U Nhiễm, muội thật là người tri kỷ của Thái tử ca ca. Chẳng qua là, hôm nay... Ai!" Tần Trạch Dật ủ rũ cúi đầu, muốn nói lại thôi.

TA LÀ CHÍNH THÊ CỦA CHÀNG [ Xuyên Không]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ