Chapter 1: Meet Ms. Sungit

220 2 0
                                    

-

Jenna's P.O.V.

1st Day of School

Isa nanamang start ng panibagong nakakatamad na school year..

Tapos bago pa ako sa School na ito! naman eh!

Bakit pa kasi naimbento ang pag-aaral?

Well,kung bakit man, disregard muna dahil MALALATE NAKO!

At siguradong dada ang maabot ko!

(krriiiiiiinnnnnnggggggg)

Hala! ayun na!

Nagtatakbo ako dahil for sure  malalagot ako kasi talagang pasara na ang gate!!

"Wait! hintay ano ba!!" naman! bakit kasi automatic yung mga to? (-,- )

Habol ko ang hininga ko ng mahabol ko ang gate.

ow yeah! buti nalang kasing bilis ko si Flash! kung sakaling hindi edi ang pangit naman ng magiging 1st impression ko...? Hmmp! wala rin naman yung kwenta.

"Hey! Wait!"  sigaw ng isang boses mula sa likod ko.aba, sino naman itong isang 'to? kung makasigaw ah,feeling!  Pero HEY ba naman ang pangalan ko? hinde! *flip hair * so diretso lang!

"Teka! Wait Miss!" nabigla ako nang hinawakan ako. ano to sinuswerte?!. tinitigan ko ang kamay niya at pinandilatan siya ng mata.

"Wait wetin mo mukha mo! And PLEASE! take your filthy hands away from me!" pinalo ko yung kamay nya.

aba! 1st day na 1st day nabubusit na'ko! tsk! kung bakit kasi.. may lalaki pa sa mundo! Eh mga sakit lang naman sa ulo!

"Look miss, I'm Sorry! wait, bakit ba ako nagpapasorry huh..? anyways, miss nahulog mo oh?" So nahulog ko pala yung panyo ko? hinablot ko iyon.

pinahiya ako ah!  pero.. huh! Like who cares!!  tttsss!

"Masyado ba kong gwapo para titigan mo ng ganyan?" abah ang yabang din ng isang to ah! pero may itsura nga naman sya pero wala akong time.

"hinde noh! hinuhulaan ko lang kung ilang pages ka! duh! pero sa tingin ko di ko mahuhulaan ang kapal mo kasi masyado eh" I flipped my hair at tinalikuran siya.

BAD TRIP talaga!makaalis na nga!

*walkout mode*

Narinig ko pa ulit syang sumigaw bago ka siya linayasan

"MISS! BY THE WAY I'M MARK! SEE YOU SOON!"

"HEH! WE'LL NEVER MEET AGAIN! NEVER EVER EVER EVER!!"

SEE YOU SOON MO MUKHA MO OGAG!

napatingin ako sa wristwatch ka at ... Owshet! late nako! TAKBO!

habol-habol ko yung hininga ko ng maka---prrk! putya!ano ba naman! biro to dre?

__

oh?bakit kaya ganyan ang reaksiyon Jenna? Malalaman nyo rin!

BTW, Inedit ko ng konti.

When Ms. Sungit Met Mr. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon