*Charie's POV*
Walang imik. Tahimik akong lumapit sa kotse ni daddy para kausapin sya. Syempre kasama ko pa rin yung tatlo. Si Brenna, alam ko tutulungan ako nyan mag defend. Si Lois, nakatago sa likuran ni Ash kasi di nya alam na ganun pala daw ang mangyayari. Si Ash, kalmado.
"Papa let me ex---"
"Tito." Nag salita si Ash. At tama ba yung narining ko? TITO? Tinawag nyang Tito si Papa?
O______O
"Oh, hijo. Ang laki mo na! Buti nakilala mo pa ako." Tapos nag shake hands si Papa at si Ash. Wait. Medyo magulo.
Sino ba sya? Sino si Ash? Bakit kilala nya yung daddy ko?
Kahit si Brenna at Lois nagulat.
"Papa, yung nakita nyo kanina..."
"It's okay."
O__________O
IT'S OKAY?! Yun na yun!? Okay lang talaga?! Nakainom ba ang papa ko? Hehehe.
Pero di nga! Akala ko galit sya?! Pero galit kasi yung mukha nya kanina! >:)
"P-papa? O-okay lang? Di ka galit?"
Humarap sya sakin. Kinabahan tuloy ako lalo.
"Gusto mong magalit ako?"
"Ayaw! ^_______^ Hehehe" Sabay lingon ko kina Brenna at Lois na sumenyas ako na "umalis na kayo." Kaya ayun, umalis na din sila.
Tinext ko nalang sila na sorry sa nangyari. Hehehe. ^____^v Nakangiti nalang ako, kanina kinakabahan ako masyado.
Pero nga pala, si Ashrey. -.- Di pa pinapaalis ni papa. Nag-uusap sila, kanina pa. Di ko marinig kung anong pinag-uusapan nila basta bigla nalang kaming pinasakay ni Papa sa kotse. Di sa kotse nya pero dun sa kasunod na kotse. Yung kotse ko.
Nagulat na naman si Manong na iba na naman ang kasama ko. Huehue pasensya po.
Saan kaya kami papupuntahin ni Papa? >:)
"Manong, saan tayo pupunta?"
"Bahay nyo po ma'am."
Ah. Sa bahay. WAIT!? SA BAHAY?! Anong ... O___O
Bakit kasabay ko pa rin si Ash?
*bzzt bzzt*
From: Lois ^_^
Nakauwi ka na?
Napa'smile naman ako dun. Hehehe. Concerned pa yung mokong?
To: Lois ^_^
Pauwi pa lang sir! :)
*We Could Happen*
(Lois ^_^ Calling)
"Yeobosseyo?" Napalakas yung boses ko kaya napatingin si Ash. Yep, katabi ko sya sa back seat kami dalawa. Nginitian ko nalang sya.
(Haaa?! Alien ka na naman! Hahahaha)
"Hahaha. Sabi ko hello!"
(Hahahahaha. Dumudugo ilong ko sa'yo e. Buti pa mag english ka.)
"Naks, wag na! Baka mag'collapse ka jan."
(Oy di ah.)
"Sige na. Mag draft ka na. Or review nalang. Pakopya sa assignment bukas ha. Hehe"
BINABASA MO ANG
He's MY FUTURE ARCHITECT [On Hold]
Fiksi RemajaHi! Ako si Charie. Isang magandang nilalang na mahilig magkwento and mahilig mag ---- Ooops wag kayong green. ;) Mahirap mainlove sa isang tao lalo na kung dalawa kayo ng bestfriend mo ang inlove sa kanya. Madaling pumili pero mahirap panindigan ang...