Donatella's POV.
Nandito na ako sa may Coffee shop, medyo kinakabahan ako hindi naman sa wala akong alam sa mga ganyan, kukunti lang mga customer nila, kinakabahan ako kasi baka kong tinanggap ako dito maraming pumunta rito dahil saakin oh will~! ANG GANDA GANDA KO KAYA!
"Hmm Excuse me miss? mag o-order po ba kayo? kanina pa po kasi kayo nakaupo jan." tanong ng isa nila kasama, matangkad to, maputi, chinita, pero mas maganda pa rin ako. "May itatanong sana ako." pabalik kong tanong.
"Ay sige miss, paki dalian lang kasi hindi pa ako tapos sa ginagawa ko." ito na Ella! bilang isang maganda babae dapat hindi ka kinakabahan mayroon kang Tatlong Uri bakit ka nila dapat tanggapin. 1. Maganda , 2 Maganda , 3 Maganda yan! Ano angal ka? Pakyu!
"Pwede po bang mag trabaho dito?." sabi ko sabay pakita ko na yong papel na pinulot ko, bigla sha ngumiti at umalis na lang ng bigla, "May mas baliw pala saakin dito ey, pero Maganda ako." mahina kong tugon.
"Miss Miss Miss tanggap ka na raw." halos napanganga ako doon sa sinabi nong girl! Like duh~! WTF~ What The Fish! ganern ganern lang? Walang Talk talk, walang tanong tanong, like duhh ahh~! So Cheap! ay Charot~!!! hahaha English~! Noseblood!.
"Sige miss thank you thank you, ahh? kailan ako mag ii-start?."
After 1000 years! Charot! patay na ako non! ang arte arte! ahh!
"NGAYON NA~!." mabilis niyang sabi na, wala naman mashadong Tao dito! Bilang mo nga ey! tapos magtaka ka! Tatlo silang babae dito ang gaganda pa! PERO MAS MAGANDA AKO haist~!.
"Ay! Paki sabi sa manager po thank you po, ako nga po pala si Donatella Garcia pero you can call me Ella, ako nga pala ang nawawalang Kambal ni Anne Curtis kambal lang po ah~! pero mas MAGANDA AKO." diniin ko talaga ang pagkasabi kong maganda, bigla shang tumawa ng malakad kaya yong mga uminom ng kape tumingin dito saamin, Taas Noo~! GANDA KO KAYA!
"Walang anuman magandang nilalang." I Told you Guys~~!!!!! hahahahaha pero wait? Walang anuman daw? "Ii-iikaw y-yong ma-may-a-ri d-di-dito?." pautal utal kong sabi. Bigla shang tumango!."KYAHHHHHHHHHHHHHHHHHHH~!!!!! ANG GANDA KO~!!!!!." hahahahaha pakthishset I'm out~! hahahahahahahahahahah =______= Baliw~!.
"Hahahaha nakakatawa ka naman, ako nga pala si Rox at yong babae naman naglilinis sa lamesa si Rain yon at yong nag tetempla ng kape si Rina and Welcome sa Coffee Shop ko, Libre na ang Food at Titirahan mo rito." PAKWAN!~! namilog naman ako sa huli niyang sinabi Jusku po~! Maraming maraming salamat po at nakahanap agad ako ng titirahan ko pero medyo nagtaka ako doon sa mga name nila Puro R. Toray~!
KINABUKASAN
nakakantok naman nakaupo lang ako dito sa may counter naghihintay ng may papasok kaso wala anobeyen~! maganda naman ako ah =____= ohhh kanina may nalaman ako bago kami natulog YES! nasaiisa lang kami kwarto pero hindi maliit malaki naman yong kwarto kashang kasha kami tapos isama mo pa yong CR sa loob ang luwang Sorry ah? medyo Sentisenti ey hahaha, oh and magkakaibigan pala yong Triple R torayy~! Triple R at pinakamatindi na sa iisa lang kaming School.
"Ella! mag punas ka nga muna ng lamesa tapos ako na muna dito." sabi niya edi yon, kinuha ko yong pang punas, hindi naman maarte, sadyang maganda lang ako. habang pinupunasan ko yong lamesa may pumasok, tinignan ko, Apat sila puro mga lalaki tamang Ayos kaso ang buhok naman gulo gulo~! Gangster? hind rin.
"Imbis na tumingin ka sa kanila, pwede bang paki tanong sila kong anong Coffee ang oorderin nila?." Napa OHH~! ako kasi naman bigla na lang nag sasalita si Rain, pepe ata to ey minsan lang magsalita, ng kinuha ko na yong listahan naglakad na ako papunta doon sa lalaking apat.
"Hello po, pwede ko na po ba kunin ang Order niyo?." nakangit at mahinhin kong sabi, isa lang ang tumingin saakin, yong tatlo wait may iba iba silang ginagawa yong isa naka headset, yong isa ulit nagbabasa Novel ata? what ever~! with the Capital W. yong isa naman nakatingin sa Bintana. kaya itong lalaki ngayon ang nakatingin saakin.
"Lahat kami yong Orignal Coffee niyo." malamig niyang sabi, medyo tumaas ang mga balihibo ko. nag pasalamat ako at umalis na at binigay ko na kay Rina yong inorder. umupo ako at humihikab ako inaatok ako kulang tulog ko, oh Sunday pala ngayon nak ng tokwang pusit.
nakita kong tapos na ni Rina yong Coffee, nilagay niya sa tray at pumunta doon sa apat na lalaki. nakita kong kinausap sha nong lalaking yong mismong nag order saakin yong sumagot, bigla naman ngumiti si Rina.
medyo naano hindi ko, hindi ko alam!!!!!!!!, tumingin ako sa kabilang side nakita ko yong mukha ko sa salamin "Ang ganda ko talaga willl~~!!!." mahina kong tugon. mamaya maka rinig sabihin nanaman nilang baliw na nga bungangera pa ang nakakainis lang na part doon hindi lang nila sabihin na Baliw at bungangera nga maganda naman, grrrr mga tao nga naman ngayon che~! *flip bangs*
"Medyo hindi tama yong ganda mo."
nagulat ako doon sa nagsalita yong yong yong la-la-lal-laki na nag order nakatingin saakin yong tatlo niyang kasama tumatawa, tumalikod na ito at umalis shempre sumunod yong tatlong pusit.
Tumayo ako! At Nagpose! With matching Peace sa kamay ko nilagay ko sa gilid ng mata ko at.
"K."
= = = = =
AUTHOR'S NOTE
Comment lang po :)
BINABASA MO ANG
Donatella: Ang Babaeng Bungangera
Comédie(FIN) May ibang klase ang totoong maganda. Una, Magandang Maganda. Pangalawa, Maganda Pangatlo Nagmamaganda will ngayon alam mo na ang Tatlong uri ng maganda, oh wait lang ah! Ako nga pala si Donatella, maraming nag sasabing Bungangera ako pero an...