Bungangera Entry #3

88 3 1
                                    

Donatella's POV. 

Paano ko kaya masasabi na GOOD MORNING! ey wala naman good sa morning kasi Monday!!!!! nakakaloka mashado~! opsss may nalaman din pala ako wahahahahaha ganda ko~! Charot! pero seryoso kapag pasokan pala sinasarado pala nila Rox yong Coffee Shop tapos kapag uwian na, bubuksan ito ulit, iniimagine ko pa lang yon mukhang magigigng maganda ako ay charot~! magiging manananggal ako. pagod na nga sa School, Work ulit pagdating.

Kababa lang naman namin sa Jeep and HELL YES! papasok kami, hindi naman sa kinakabahan ako kasi limang araw nga akong hindi pumasok, nalaman ko rin sa 1-4 daw ako ang Room ko, una nagtataka ako kasi asa First Section ako, pero sa huli hindi na rin kasi alam ko naman kong bakit asa First Section ako ey MAGANDA KASI AKO! Ano? Angal? Pakyu!

Nasaiisa section lang naman daw kami kaya sabay sabay na lang kami papasok (A/N: Wala naman masama siguro kong asa iisa lang silang Section noh? K.) shempre lakad there, lakad where, kimbot, there, kimbot where, Taas noo kasi akong pumasok diba? maganda ako kaya dapat hindi tinatago ang maganda mukha dapat pinagmamalaki ito. 

"OMG Gurl~! Ayun si Baliw oh nag sama pa ng mga kasama, hahaha* 

"IKR! Alam ko kong anong tawag jan girl, Baliw and Friend." 

naiinis na talaga ako tatlong to, wala naman akong ginagawa sa mga yan, ghad! tinignan ko sila Rox, Rain, and Rini baka kasi medyo maano sila, if you know what i mean, Shet~! English nanaman, Tissue please! nakita kong nakangiti lang sila, nagpaalam sila ng saglit CR daw, kaya ito ako nakatayo kasama ang tatlong chakabells~!. 

"Alam mo ba girl~!  medyo nakakainis lang kasi may nakapasok na Baliw at bungangera dito sa school, dapat sa mga yan hindi tinatanggap baka kasi mahawaan ang mga istudyante dito." 

Sabi nong Bruhilda Number 1, shempre ano pa nga ba maasahan mo? Umagree yong dalawang bruhilda nakakainis lang, hindi ko alam kong bulong o sadyang nilalakasan na nila yong sinasabi nila, marami na ring nakakarinig~! Mga bwesit palibhasa kasing maganda ako, ohhhh tumingin ako sa kanila nakatalikod kasi ako nong sinasabi nila mga yon, nong humarap na ako sa kanila tinginan nila ako, tinginan ko rin sila, bago nagsalita. 

"isang Word lang masasabi ko jan, INGGITERA." 

"How dare you? paano naman kami maiingit sayo? baliw na nga bungangera pa." say ni Bruhilda #1, umagree nananamn yong dalawang bruhilda, Nag Eww at Nagyuck pa sila. tinaasan ko sila ng isang kilay. 

"YES! DARE ME! INGGITERA GANGSTI~!." 

"Inggitera? Excuse me---"

"OH sige daan kana! Hindi ka karapat dapat na kausap ko, napakawalang kwenta." 

"OK! Aalis na kami, booring kang kausap, and oh girl~! Do you have toothbrush? kasi kong wala bibigyan kita, ang baho ng hininga mo." Bruhilda #1 hindi naman kasi mshado nagsasalit yong dalawa kong basa sa Gangster ito yong leader. kaso? ang panget naman nitong girl. so Chakabells~!. 

"No need girl~! Sinadya kong hindi mag toothbrush, para naman kong naamoy mo, mamatay ka na,  ohhh Advance Condolence~!." nakakainis lang kasi ey hindi naman sa gusto ko ng away, sa ganda kong to makikipagaway? That's Bullshit! kaya! 

DEFINE INGGITERA: 

Sila ang mga taong galit na galit sayo ng walang sapat na dahilan, sila rin yung taong nilalait-lait ka para masabing mas magaling sila at yan din ang klase ng taong hindi makontento kung anong meron sa buhay nila kaya pati buhay ng iba ay nakikialam sila

Medal Please? hahahaha

"Your Insane." 

"Kong sino talaga baliw sa ating dalawa ikaw yon!." 

= = = = = 

Pagkatapos ng eksena na yon, biglang dumating sila Rox, napagkamalan ko palng hindi sa First Section ang classroom ko, sa Second Section pala, Hindi namana ko pianagalitan nang Prof ko. pinagsabihan lang ako, well ~! Maganda kaya ako. 

Asa Canteen ako, kumakain magisa ano pa nga ba magagawa ko? yong tatlo kasi hindi raw kakain mag stay na lang daw sila sa Room nila, -_- Alangan naman hindi kakain, so binigyan na lang ako ng money ni Rox ang sabi ko bawasin na lang sa sweldo ko, tumango lang sha, hindi ata sila palahimik dito sa school pero kapag sa bahay kong makadaldal akala mo wala ng bukas hay naku! ~ #TIISGANDA

"Oh my ghad, girls? naamoy niyo ba ang naamoy ko? "

"Hindi lang amoy na amoy, as amoy na talaga kanina pa." 

"Haist~! tabi tabi sa nabubulok na basura." 

Sige dakdak lang mga aliparot ng mga hellalus (HELL) bushet~! mainggit kayo sa ganda ko buahahahaha. 

"OMG! ngumingit sha mag-isa mga girls, nakakatakot baka mamaya OHMY G!." 

"Friend baka kulamin tayo niyan or baka may friend shang ghost!. " 

" oo nga baka - baka mamaya sumunod saatin yong ghost!." 

Ang aarte naman nilang magsalit anak ng tokwa! pero wait? nangngak kaya ang Tokwa? pusit na lang! wala sayo Tokwa! Sayo ang Pusit mo! bushet! hahahaha, tumayo ako at humarap sa kanila ulit, tinaasan lang nila ako ng kilay at biglang nagtakip ng ilong. 

"Girls? Naamoy niyo? ang baho no? Yong basura nanggaling sa bunganga nuya my goodness Bungengerang Basura." 

Hahahaha buset~! natawa na lang ako nong sinabi niya yon, ang ginawa ko humurap sa kanila ng malapitan, binuka ang bunganga ko at sabay. "hahhhhhhh." halos mamamatay sila sa ginawa ko tumayo sila at umacting na mamatay sila samantalang ako tawa ng tawa halos lahat ng nasa canteen nakatingin saamin. 

"hahahahahaha ADVANCE CONDOLENCE! hahahahahahahahaha." 

pagkatapos kong sabihin niyon umalis na ako, ng nakalabas na ako ng tuluyan may nahagip ako sa kanang mata ko, yong apat na lalaki na uminom ng kape sa Coffee shop, bahala na jan tuloy tuloy lang ako naglalakad papuntang Classroom. 

= = = = = 

AUTHOR'S NOTE 

hindi ko alam kong bakit naging PG-13 medyo nagtaka ako hahahaha dibale na Enjoy po . 

Comment lang po :) 

Donatella: Ang Babaeng BungangeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon