#15

796 41 6
                                    

CHAPTER #15

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER #15

"Tika Ka Pano Ako Napunta Dito?  Sino Ka? Sandali,,, Sino Nag Palit Sakin"

Nag Panic Si Dalen Nang Maalaala Hindi Naman Yon Ang Suot.

Ngayon Naka Pantulog Siya Kulay Pink. Sino Kaya Nag Palit Sa Kanya.  Noon Niya Naalaala Muntik Na Pala Matanggay Ng Mga Lalaki Kagabi At Kong Hindi Siya Nag Kakamali Ang Lalaking Kaharap Ang Tumulong Sa Kanya At Siya Rin Nag Dala Sa Bahay Na Yon.

" Dont Worry, Wala Akong Ginawa Sayo,  Tinulongan Lamang Kita"

" Mr,,  Na Appreciate Ko Ang Tulong Mo Kagabi, Salamat Sa Pag Ligtas Mo Sakin,  Pero Siguro Kailangan Ko nang Umuwi Samin"

  " Okay Fine,  Papayagan Kitang Umalis Pero Pls Kumain Na Mona Tayo Sayang Ang Pinaluto Kong Pagkain Para Satin"

Sumunod Na Lamang Si Dalen, Ayaw Nang Makipag Agrumento Sa Kausap.

Namangha Si Dalen Nang Makita Ang Set Up Nang Table.

Masasarap Ang Pagkain Nakalatag Sa Mesa At Nasa Ayos Din Ang Lahat. Lihim Siyang Natuwa pero di Na Nag Pahalata.

Ipinag Hila Ni Edward  Ng Isang Upuan At Hinayaan Na Makaupo. Pag Katapos Umupo Na Rin Sa Kabila.

" Kain Ka Ng Kain Marami Itong Ipinahanda Ko, Para Sayo"

" Subrang Dami Naman Nito,  Masisira Ang Diet Ko Nito,  favorite Ko Lahat Ng Pagkain "

Ngumiti Si Edward  Tos Tumayo, Ipinag Hain Ang Dalaga.

Saktong Dumating Ang Katulong My Dala Dalang Orange Juice.

" Sir,,, Ito Na Maiinom Niyo"

" Salamat Manang,  Sige Ako Na Bahala"

" Magandang Araw Po Maam"

" Magandang Araw Po Ate,  Wag Mona Akong Tawagin Maam"

" Bisita Po Kayo Ng Amo Ko Nararapat Lang Po Maam Tawag Ko Sa Inyo, Siya Nga Pala Yong Damit Mo Ipapahatid Kona Sa Kuwarto Mo"

" Ikaw----!!! Ikaw  Ang Nag Palit Sakin Kagabi? "

" Im Sorry Maam- Utos Kasi Ni Sir "

" Maydale Ang Pangalan Ko Ate,,,  Pwd Mo Akong Tawagin Dale,  Salamat Nga Pala Sa Pag Asikaso Mo Sakin"

" Okay Po Maam Dale Iste Dale, Mauna Na Po Ako,, Sir Tawagin Mona Lamang Ako Kung My Kailangan Kayo"

" Salamat Manang"

Umalis Na Ang Katulong,  Tuloy Tuloy Na Sa Cucina, Ipinag Utos Sa Kasama Ang Damit Ni Dalen.

" Ipatong Mona Lang Doon Sa Kama,Ang Bait Ng Bisita Ni Sir Ngayon,hindi Tulad Noon Parating Sumusugod Dito,Kung Umasta Parang Asawa Ni Sir."

Saglit Nag Usap Ang Dalawa, Umalis Na Ang Isang Katulong At Dinala Ang Mga Gamit Ni Dalen Sa Kuwarto Kong Saan Pinatuloy Ni Edward.

... Itutuloy...

I LOVE YOU,BEYOND (MAYWARD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon